Music influences people in different ways or the same | Học tiếng anh cùng Patado

Để làm được bài này, các bạn phải có vốn từ vựng để có thể hiểu được nội dung bài viết, từ đó mới có thể tìm ra câu trả lời đúng nhất. Trong bài viết này có rất nhiều từ mới, mong rằng với bản dịch của Patado ngay phía dưới sẽ giúp các bạn học được nhiều từ vựng hơn.

Tham khảo thêm:

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi phía dưới (music influences …)

Music influences people in different ways or the same person differently at different times. Music may seem to influence people differently. That is because people can react differently to the music. We are able to apply a choosing process to the music we hear. If someone hates jazz, then a jazz piece with a positive effect will probably not make him feel good. A happy song might appear to make an angry person angrier, yet it is not the music itself that is creating the anger; rather it is the positive effect of the music. The angry person does not want to accept the song’s happy feeling: it points out his already existing anger, and makes that anger come to the surface. When a piece of music is played and we are listeningto it, our body, mind, and feelings are being affected. The musicians of ancient cultures such as China, India, Turkey and Greece understood the effects of music. In fact, Pathagoras, in ancient Greece, introduced a whole science that concerned them. Because the musicians of these ancient cultures understood these effects, they created music that was positive, uplifting, and beneficial. Once the effects of music are better understood, the next step is to gain a better understanding of the music around us, and what effect it is actually having. 

(Dịch: Âm nhạc ảnh hưởng đến con người theo những cách khác nhau hoặc cùng một người trong những thời điểm khác nhau. Âm nhạc dường như ảnh hưởng đến mọi người theo những cách khác nhau. Đó là bởi vì mọi người có thể có những phản ứng khác nhau với âm nhạc. Chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn cho âm nhạc mà chúng ta nghe. Nếu ai đó ghét nhạc jazz, thì một bản jazz mang ảnh hưởng tích cực cũng sẽ không làm cho họ cảm thấy tốt hơn. Một bài hát vui vẻ có thể khiến người nào đó tức giận hơn, đó không phải là bản thân âm nhạc tạo ra sự tức giận, mà đó là tác động tích cực của âm nhạc. Người tức giận không muốn chấp nhận sự vui vẻ của bài hát: nó chỉ ra sự tức giận đã tồn tại trong người của anh ta và làm cho sự tức giận ấy thể hiện ra bên ngoài. Khi một bản nhạc được chơi và chúng ta nghe nó thì cơ thể, tâm trí, cảm xúc của chúng ta đều bị ảnh hưởng. Các nhạc sĩ của các nền văn hóa cổ đại như Trung quốc, Ấn độ, Thổ nhĩ kỳ và Hy lạp đã hiểu được sự ảnh hưởng của âm nhạc. Trên thực tế, Pathagoras ở Hy lạp thời cổ đại đã giới thiệu cả một nền khoa học mà liên quan đến chúng. Bởi vì những nhạc sĩ của những nền văn hóa thời cổ đại hiểu được những tác động này, họ đã tạo ra âm nhạc tích cực, nâng cao tinh thần và mang lợi ích. Khi đã hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của âm nhạc, bước tiếp theo là hiểu rõ hơn về âm nhạc xung quanh chúng ta và tác dụng thực sự của nó)

Câu 1: The text is abou ( ? )  (Dịch: Đoạn văn trên nói về…..)

A. the science of music (nhà khoa học âm nhạc)

B. understanding music (sự thấu hiểu âm nhạc)

C. the effects of musicon human feelings (sự ảnh hưởng của âm nhạc tới con người)

D. music and an angry person (âm nhạc và một người tức giận)

Câu 2: Music ( ? ). (Dịch: Âm nhạc…..)

A. cannot be chosen (không thể lựa chọn)

B. affects everybody in the same way (ảnh hưởng đến mọi người theo cùng một cách)

C. affects us indifferent ways (ảnh hưởng đến chúng ta nhiều cách khác nhau)

D. never make us angry (không bao giờ làm chúng ta tức giận)

Câu 3: According to the text, ( ? ) (Dịch: Theo đoạn văn….)

A. everybody likes jazz (mọi người thích nhạc jazz)

B. jazz always makes us feel better (nhạc jazz luôn làm mọi người cảm thấy tốt hơn)

C. no one likes jazz (không ai thích nhạc jazz)

D. a very angry person sometimes does not accept music (một người tức giận thường không chấp nhận âm nhạc)

Câu 4: In ancient cultures, there used to be a science that concerned the effects of music in ( ? ) (

Dịch: Trong nền văn hóa cổ đại, từng có một ngành khoa học từng quan tâm đến sự ảnh hưởng của âm nhạc…)

A. China

B. India

C.Turkey

D. Greece

Câu 5: The word “Once” has a close meaning to ( ? ). (Dịch: Từ “once” có nghĩa gần nhất với….)

A. One time

B. When

C. Because

D. If

⇔ Đáp án:

  1. C
  2. C
  3. D
  4. D
  5. B
4.4/5 - (15 bình chọn)
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay