Vocab & Grammar

6 Quyển Sách Từ Vựng IELTS – Tăng Vốn Từ Vựng IELTS Hiệu Quả

Từ vựng là yếu tố bắt buộc phải có dù bạn đang học ngôn ngữ nào. Nhờ từ vựng, các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của người học được phát triển một cách đầy đủ và toàn diện nhất. Nếu bạn đang “đau đầu” tìm một cuốn sách từ vựng IELTS để cải thiện vốn từ của mình. 6 gợi ý sau đây hẳn sẽ làm bạn hài lòng!

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS  

Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Sách luyện thi IELTS Reading

1. Sách từ vựng IELTS – Cambridge Vocabulary for IELTS

Những quyển sách từ Cambridge đã không còn xa lạ với những bạn học IELTS. Và quyển sách Cambridge Vocabulary for IELTS này cũng được xếp vào hàng kinh điển. Được rất nhiều chuyên gia IELTS khuyên sử dụng. Đây là cuốn sách phù hợp cho những người ở trình độ cơ bản hoặc từ band 4-5+.

Tuy nhiên vì dung lượng bài học khá dài và nhiều từ chuyên ngành. Vẫn có một số ý kiến cho rằng những bạn mới bắt đầu học IELTS thì vẫn chưa nên sử dụng sách này. Thật ra nếu chăm chỉ và chịu khó dành thời gian nghiên cứu. Bạn vẫn có thể hoàn thành tốt cuốn sách dù ở cấp độ nào.

sách từ vựng IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS

Quyển sách bao gồm 25 unit tương ứng với 25 chủ đề bài học. Những lĩnh vực thông dụng như sức khỏe, những mối quan hệ, học tập… Đến các lĩnh vực khó hơn như không gian, ngôn ngữ, sự toàn cầu hóa… Ở mỗi unit, sách sẽ cung cấp cho bạn những từ vựng cần thiết. Đủ để chinh phục cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Xuyên suốt theo đó là phần bài tập thực hành và các mẹo để thực hiện tốt nhất bài thi. Cuối sách sẽ có script cho phần nghe và đáp án cho những bài tập khác. Ngoài ra còn một mục tổng hợp từ vựng của các chủ đề. Với những ưu điểm trên, Cambridge Vocabulary for IELTS là cuốn sách từ vựng IELTS bạn không thể thiếu. 

2. Sách từ vựng IELTS – English Vocabulary In Use – Elementary

Tiếp tục là một cuốn sách từ vựng IELTS nổi tiếng đến từ Cambridge. English Vocabulary In Use – Elementary được dùng cho những bạn mất gốc hay mới bắt đầu học IELTS. Cuốn sách có 60 chủ điểm, mang đến khoảng 1250 từ và cụm từ thông dụng nhất. Ở mỗi từ/cụm từ, tác giả đều đưa vào những mẫu câu hay đoạn hội thoại. Giúp người đọc dễ hình dung và biết cách áp dụng thật chính xác.

Sau khi học lý thuyết, bạn sẽ được làm thêm bài tập để củng cố lại kiến thức. Ngoài những từ vựng sách đưa ra, tác giả cũng khéo léo liên kết với những chủ điểm ngữ pháp. Giúp bạn đồng thời ôn lại kiến thức ngữ pháp của mình. 

sách từ vựng IELTS

English Vocabulary In Use – Elementary

Cũng như những quyển sách từ vựng IELTS khác. Cuối sách English Vocabulary In Use – Elementary sẽ là đáp án và script cho phần nghe. Kèm theo đó là phần tổng hợp từ vựng để người dùng hệ thống lại kiến thức. 

3. Sách từ vựng IELTS – Collins Vocabulary for IELTS 

Collins cũng là một trong những nhà xuất bản hàng đầu được các bạn học IELTS “truyền tai” nhau. Trình độ thích hợp để sử dụng cuốn sách này là những bạn bắt đầu học IELTS có mục tiêu 6.0+. Collins Vocabulary for IELTS được thiết kế với 20 bài học. Tương ứng 20 chủ đề quen thuộc trong cuộc sống. Từ vựng của sách đơn giản, mang tính tổng quát. Nhưng vẫn giúp bạn từng bước nâng band điểm bởi những mẹo, những chiến lược làm bài… Được đưa ra xuyên suốt các bài học. 

sách từ vựng IELTS

Collins Vocabulary for IELTS

Mỗi bài sẽ gồm 3 phần. Phần 1 sẽ giới thiệu bao quát những từ vựng liên quan đến chủ đề. Phần 2 là bài tập vận dụng. Phần cuối sẽ là một bài test nhỏ theo dạng bài thi IELTS. Nhờ việc phân bố vô cùng chặt chẽ là logic. Collins Vocabulary for IELTS được đánh giá dễ tiếp thu, dễ vận dụng là ghi nhớ. Là một cuốn sách từ vựng IELTS bổ ích và hiệu quả. Ngoài ra, cuối quyển sách còn tổng hợp cho người dùng những collations thông dụng. Giúp người dùng đồng thời bổ sung thêm vốn từ vựng của mình một cách đơn giản và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Từ vựng IELTS theo chủ đề

4. Sách Academic Vocabulary in Use

Sách học IELTS từ Cambridge chưa bao giờ hết hot. Và Academic Vocabulary in Use tiếp tục là cuốn sách từ vựng IELTS bạn nên sở hữu. Những bạn có trình độ từ 5.0 trở lên được khuyên sử dụng quyển sách này. Academic Vocabulary in Use được thiết kết với 8 phần.

sách từ vựng IELTS

Academic Vocabulary in Use

  • Phần 1: Gồm 9 bài. Cung cấp những từ và cụm từ thông dụng theo các loại từ. Đặc biệt tác giả còn giúp bạn phân biệt từ vựng thông thường và từ vựng học thuật chuyên dùng trong bài thi IELTS. 
  • Phần 2: Gồm 7 bài. Cung cấp những tiền tố và hậu tố thông dụng. 
  • Phần 3: Gồm 6 bài. Sách sẽ chỉ ra cách dùng từ vựng IELTS theo từng trường hợp. Ví dụ như giao tiếp, văn bản,…
  • Phần 4: Gồm 8 bài. Đưa ra những cụm từ IELTS khi nói về nguyên nhân – kết quả, con số, tên,…
  • Phần 5: Gồm 7 bài. Đây là phần có thể áp dụng cho cả bài thi nói lẫn bài thi viết. Sách sẽ cung cấp những từ nối hay để bài thi của bạn thêm rõ ràng, mạch lạc.
  • Phần 6: Gồm 13 bài. Quy tắc trình bày các từ mang tính chức năng như so sánh, liên kết,…
  • Phần 7: Gồm 6 bài kiểm tra phần reading.
  • Phần 8: Đáp án và tài liệu tham khảo.

Việc phân bổ 8 phần rõ ràng, chi tiết đã giúp người học hệ thống lại kiến thức dễ dàng và hiệu quả. Xác định được những phần từ vựng mà mình còn chưa năm rõ.

5. Sách Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced

Vocabulary for IELTS Advanced là cuốn sách nổi tiếng tiếp theo đến từ Cambridge. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả mà “bảo bối” này mang lại. Cuốn sách được thiết kế với 25 unit. 20 units đầu sẽ là những chủ đề thông dụng trong cuộc sống. 5 units cuối tác giả sẽ tập trung vào 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Và một bài cụ thể về từ vựng.

sách từ vựng IELTS

Academic Vocabulary in Use

Cũng như những cuốn sách từ vựng IELTS của Cambridge ở trên. Cuối quyển Vocabulary for IELTS Advanced sẽ là mục từ vựng tổng hợp. Kèm theo đó là đáp án bài tập và script phần nghe. Sau khi hoàn thành 5 units, bạn sẽ được làm một bài test theo dạng trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi. Những bài tập listening hay reading trong sách được đánh giá khó ngang một bài thi IELTS thật. Vì vậy đây cũng là cơ hội để người dùng được cọ xát trước khi đi thi. Một điểm hạn chế của sách là dành do những bạn trình độ 6.5+ trở lên. Những bạn ở trình độ căn bản vẫn có thể sử dụng được nhưng sẽ dễ bị nản bởi độ khó của bài. 

6. Sách Key word for IELTS (Advanced)

Quyển sách từ vựng IELTS cuối chúng tôi muốn giới thiệu đến từ nhà xuất bản Collins. Bộ sách này gồm 3 cuốn tương ứng với 3 cấp độ:

  • Starter: Dành cho những bạn mới bắt đầu học IELTS. Từ vựng của cuốn sách này khá đơn giản. Dễ dàng học kể cả khi bạn chưa biết nhiều về từ vựng học thuật.
  • Improver: Độ khó của cuốn này sẽ cao hơn cuốn 1 một chút. Dành cho những bạn đã có kiến thức nền tảng về từ vựng ổn.
  • Advanced: Đây là cuốn sách khó nhất. Và theo nhà xuất bản thì nó dành riêng cho những bạn có target 7.0+

Vì ở trên mình đã giới thiệu khá nhiều về sách học từ vựng IELTS cho trình độ sơ và trung cấp. Nên mục này mình sẽ tập trung nói về quyển Key word for IELTS (Advanced) hơn nhé!

sách từ vựng IELTS

Key word for IELTS (Advanced)

Từ vựng của cuốn này không chia theo các chủ đề, mà được sắp xếp theo bảng chữ cái. Thiết kế khoa học tựa như một quyển từ điển. Sau khi giải thích nghĩa của từ, tác giả sẽ đưa ra những collations đi kèm với từ đó. Từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa. Do đó vốn từ vựng của người dùng sẽ được mở rộng ra rất nhiều. Mặc dù trình bày theo dạng một cuốn từ điển. Nhưng ngay từ tiêu đề tác giả cũng đã sắp xếp, phân chia. Để người đọc biết được từ vựng đó thường được sử dụng trong chủ đề hay phần thi nào. Nhờ nội dung như vậy nên đây thật sự là một cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả. Vốn từ của bạn sẽ được mở rộng một cách tốt đa.

Trên đây là 6 quyển sách từ vựng IELTSPatado đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm những thông tin bổ ích khác. Chúc bạn học tốt!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay