Vocab & Grammar

Từ vựng và đáp án mẫu IELTS Speaking chủ đề tính cách con người

Mỗi người đều có một tính cách khác nhau, có người hiền lành, có người quyết đoán…Và không ai là không có tính cách riêng của mình cả. Bởi vậy từ vựng về chủ đề tính cách cũng rất đa dạng. Cũng vì vậy, nó rất hay được sử dụng trong các bài thi, đặc biệt là các bài thi IELTS. Trong bài viết này, Patado sẽ gửi đến bạn tổng hợp từ vựng và đáp án mẫu bài thi IELTS Speaking chủ đề này, đọc ngay bạn nhé!

Sport Idioms– Idioms chủ đề thể thao

101+ từ vựng tiếng Anh về đồ uống kèm phiên âm và hình ảnh minh hoạ

1. Từ vựng chỉ tính cách con người

Từ Nghĩa Ví dụ Dịch
Brave Can đảm, dũng cảm Galio is a coast guard. He is very brave. His job is to rescue people. Galio là người cứu hộ. Anh ấy rất dũng cảm. Công việc của anh ấy là cứu mọi người.
Chatty Hoạt bát, hay nói Ahri is a very chatty person. She is always on the phone to friends. Ahri là một người rất hoạt bát. Cô ấy nói chuyện điện thoại với bạn bè cả ngày
Clever Thông minh, tài giỏi John is very clever. He always gets top marks in class. John là một chàng trai rất thông minh. Cậu ấy luôn đạt điểm cao nhất trong lớp
Cowardly Hèn nhát, sợ sệt Stella is a bit coward. She really hates going to the dentist. Stella khá là sợ sệt. Cô nàng luôn rất ghét việc phải đến nha sĩ.
Easy-going Dễ làm quen My boyfriend is very easy-going. Bạn trai tôi rất dễ làm quen
Friendly Thân thiện My colleagues are really friendly. Đồng nghiệp của tôi thật sự rất thân thiện.
Funny Hài hước Stephen is really funny! He’s always entertaining us with jokes and stories. Stephen vui tính thật đấy! Cậu ấy luôn mang đến tiếng cười bằng những câu chuyện đùa vui.
Generous Hào phóng My parents are very generous. They bought me a car for my birthday. Bố mẹ của tôi rất hào phóng. Họ đã tặng tôi một chiếc xe hơi vào ngày sinh nhật.
Grumpy Khó tính My boss is really grumpy. He isn’t an easy person to get along with. Sếp tôi rất khó tính. Ông ấy không phải là người dễ làm thân.
Hard-working Chăm chỉ My brother is very hard-working. He hardly ever takes a day off. Anh trai tôi là người rất chăm chỉ.Hiếm khi nào anh ấy cho mình một ngày nghỉ.
Honest Thật thà Jenny is very honest. She always tells the truth. Jenny rất thật thà. Cô ấy luôn luôn nói sự thật.
Kind Tốt bụng Most of the people I’ve met have been kind. Hầu như tất cả những người tôi từng gặp đều rất tốt bụng.
Lazy Lười biếng Pete is very lazy. He rarely gets out of bed before mid-afternoon. Pete rất lười. Cậu ấy gần như không bao giờ ra khỏi giường trước giữa chiều.
Loud To tiếng Rose is really loud! When she talks, she drowns everybody else out. Rose nói rất to. Khi cô ấy nói, dường như nhấn chìm những người khác xuống.
Lucky May mắn My brother is very lucky. He’s always winning prizes in competitions. Anh trai tôi rất may mắn. Anh ấy luôn luôn là người thắng trong những cuộc thi.
Moody Sáng nắng chiều mưa Lisa is very moody. Yesterday she said hello; today she just ignores me. Lisa là một người sáng nắng chiều mưa. Vừa hôm qua cô ấy chào tôi, thế mà hôm nay đã lờ tôi đi rồi.
Nasty Bẩn thỉu, mưu kế I don’t really know any nasty people.Most people I know are very nice. Tôi không biết ai có tính bẩn thỉu cả. Những người xung quanh tôi đều rất tốt.
Neat Khéo léo, gọn gàng My roommate is very neat and well organised. His room is always tidy. Bạn cùng phòng tôi rất khéo léo và gọn gàng.Phòng cậu ấy luôn luôn trong tình trạng sạch sẽ.
Nervous Lo lắng Wendy is a very nervous person. She gets scared easily. Wendy là một người rất dễ lo lắng. Cô ấy sợ hãi một cách dễ dàng
Nice Tốt bụng My best friend is a really nice person. She is always there for me. Bạn thân tớ là một người rất tốt. Cô ấy luôn ở bên cạnh những lúc tớ cần.
Polite Lịch sự Ken is a very polite boy. He always says please and thank you. Ken là một chàng trai lịch sự.Cậu bé luôn nói vui lòng và cảm ơn.
Popular Được nhiều người yêu thích My brother is very popular. He has a lot of friends. Anh trai tôi là một người rất được yêu thích. Anh ấy có rất nhiều bạn bè.
Quite Trầm tính, ít nói Helen is a quite person. She isn’t very talkative. Helen là một người trầm tính. Cô ấy không hoạt ngôn cho lắm.
Rude Thô lỗ Jame is a very rude person. He always pushes in front of people in queues. Jame rất thô lỗ. Cậu ấy luôn luôn chen lấn và xô đẩy khi đứng xếp hàng.
Selfish Ích kỷ Jeremy is very selfish. He never helps out with the housework. Jeremy là người rất ích kỷ. Cậu ấy không bao giờ giúp đỡ việc nhà.
Serious Nghiêm túc John is a very serious person. He never joins in when we play silly games. John là một người rất nghiêm túc Cậu ấy không bao giờ tham gia những trò ngớ ngẩn của bọn tôi.
Shy Ngại ngùng Diana is very shy. She doesn’t speak much in class. Diana rất dễ ngại ngùng. Cô ấy không nói chuyện nhiều với các bạn cùng lớp.
Silly Ngớ ngẩn Sera is a bit silly. She messes about in class when she should be working. Sera có vẻ hơi ngớ ngẩn nhỉ. Cô ấy luôn tạo ra phiền phức trong khi đáng nhẽ ra phải làm việc.
Smart Thông minh Sona is very smart. She is one of the most intelligent people I know. Sona rất thông minh. Cô ấy là người thông minh nhất mà tôi từng biết.
Tidy Gọn gàng, ngăn nắp My sister is a very tidy person. I’m the opposite, I’m really untidy. Chị tôi là người rất gọn gàng và ngăn nắp. Trong khi tôi thì ngược lại, rất luộm thuộm và xuề xòa.
Unlucky Kém may mắn Lux is very unlucky. Things always seem to go wrong for her. Lux rất kém may mắn. Mọi việc đều có vẻ không ổn đối với cô ấy.
Untidy Lộn xộn I’m a very messy person. I always forget to put things aways. Tôi là một người rất cẩu thả. Tôi luôn luôn để quên đồ.
Vain Quá tự tin Kaisa is really vain. She spends far too much time looking in the mirror. Kasai hẳn là rất tự tin với ngoại hình của mình. Cô ấy dùng hàng tiếng chỉ để nhìn vào gương.
Wise Khôn ngoan My grandfather was a very wise man. He taught me many things. Ông tôi là người rất khôn ngoan và thông minh. Ông ấy dạy tôi rất nhiều điều hay.

Từ vựng về tính cách con người được sử dụng rất nhiều trong cả cuộc sống hằng ngày và cả những bài thi. Vậy nên, hãy cố gắng học thật kỹ để nhớ lâu nhé bạn.

2. Đáp án mẫu phần thi IELTS Speaking – Part 2 chủ đề tính cách con người

2.1 Task and guide

task

2.2 Answer

Sample answer

sample answer

2.2 Dịch:

Tôi sẽ nói về một khía cạnh tốt trong tính cách của tôi. Tôi là một người đầy tham vọng, mặc dù tôi không chắc liệu đặc điểm cá nhân này có thực sự có lợi cho tôi trong mọi tình huống hay không. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó giúp tôi khá tốt, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống của tôi.

Cá nhân tôi cho rằng việc các bạn trẻ có nét tính cách này là điều khá tốt, vì nó cho phép họ sống và làm việc tích cực hơn. Tôi thường có xu hướng đặt mục tiêu cao và thể hiện quyết tâm cao để đạt được chúng bằng mọi cách, bất kể tôi đang ở trong tình huống khó khăn nào. Ý tôi là, tôi không thích làm việc theo chiều hướng quá an toàn. Thay vào đó, tôi thích những thứ mang tính thử thách.

Tuy nhiên, khi bạn đặt kỳ vọng quá cao vào một điều gì đó và không thể đáp ứng được chúng, bạn có thể cảm thấy áp lực và mất tự tin vào bản thân. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng mục tiêu của bạn đủ thực tế để theo đuổi.

Cho đến nay, tôi nhận thấy rằng tham vọng có ảnh hưởng tích cực đến tôi hơn là tiêu cực. Vì bản tính tham vọng của mình, tôi buộc bản thân phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng, cam kết và cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình, và tất cả những điều này thúc đẩy tôi rất nhiều để thực hiện theo kế hoạch của mình với sự quyết tâm và năng lượng. Đó là một cảm giác thành tựu đáng kinh ngạc mỗi khi nỗ lực nào đó của tôi thành công. 

3. Đáp án mẫu cho phần thi IELTS Speaking – Part 3 chủ đề tính cách con người

3.1 Question 1

question 1

Dịch: Những đặc điểm tính cách nào là phổ biến trong xã hội hiện đại?

Con người trong thế giới hiện đại có xu hướng phát triển tầm nhìn, sự tò mò và tham vọng lớn hơn những ngày trước đó. Những người trẻ không còn giới hạn mình trong bốn bức tường mà vươn mình khám phá thế giới bằng nguồn năng lượng và niềm đam mê bất tận. Với nỗ lực không ngừng và quyết tâm vững vàng, chúng tôi hiện đang trải qua những thay đổi đáng kể do hàng nghìn đổi mới và sự thay đổi mỗi giây mỗi phút, điều này dẫn dắt chúng tôi đến chỗ đúng hiện tại. Nếu không có những đặc điểm tính cách đặc biệt đó, chúng tôi đã không bao giờ có thể tiến xa đến mức này. 

3.2 Question 2

question 2

Dịch: Đâu là phẩm chất đáng có của một người giáo viên tốt?

Nếu bạn hỏi, tôi sẽ trả lời rằng truyền cảm hứng và bao dung là một trong những đặc điểm tính cách mà tôi tìm thấy ở bất cứ người giáo viên nào. Không có điều gì mang lại sự khích lệ và động viên hơn việc có một người giáo viên luôn luôn hướng dẫn và thử thách học trò của mình bằng cách tạo ra các cuộc đối thoại hai chiều và truyền tải những thông điệp ý nghĩa xuyên suốt những buổi học. Như chúng ta đã biết, thiếu niên là độ tuổi dễ gây ra nhiều phiền toái, bởi vậy có một người đứng ra giám sát và hướng dẫn chúng đi đúng hướng với một nhiệt huyết tràn đầy nhất là rất quan trọng.

3.3 Question 3

question 3

Dịch: Bạn có muốn phát triển một tính cách đặc biệt nào đó trong tương lai không?

Không ai hoàn hảo tuyệt đối và tôi cũng không ngoài số đó. Có rất nhiều thứ cần phải làm để cải thiện bản thân nói chung và đặc điểm tính cách nói riêng. Nói một cách cụ thể, đặc điểm tính cách mà tôi muốn giải quyết nhất chính là sự trì hoãn và của mình. Tôi có xu hướng gác lại công việc và chờ đến khi vấn đề đấy trở nên gấp gáp và tôi có đủ động lực để thực hiện, điều này thỉnh thoảng mang lại nguy hiểm đối với tôi. Có một lần tôi gần như không hoàn thành khóa luận đúng hạn chỉ vì sự lười nhác và tất nhiên không thể thiếu nguyên nhân của sự trì hoãn. Người ta nói rằng những thói quen khó có thể bị loại bỏ, đặc biệt là những thói xấu, nhưng tôi sẽ cố gắng nhất để vứt bỏ phong cách làm việc độc hại này.

3.4 Question 4

question 4

Dịch: Bạn có nghĩ tính cách của bố mẹ sẽ ảnh hướng đến hướng phát triển của con trẻ không?

Không nghi ngờ gì khi nó tính cách bố mẹ sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của con họ, đặc biệt là những năm đầu đời. Những gì họ nói và cách họ làm việc sẽ được trẻ con sao chép theo. Nếu như bố mẹ quan tâm, ủng hộ và bao dung, trẻ con có thể nghĩ bố mẹ là người đồng hành thân thiết của chúng và sẽ mở lòng về những hy vọng và suy nghĩ. Trẻ con chỉ có thể nhận biết tình yêu và sự quan tâm, chúng sẽ đối xử với người khác y như cách chúng được đối xử. Ngược lại, nếu con trẻ bị bỏ rơi hoặc bị đối xử không phù hợp, chúng sẽ ít khi quan tâm đến những gì đang xảy ra xung quanh.

Bài viết này đã tổng hợp từ vựng cũng như đáp án mẫu cho bài IELTS Speaking chủ đề tính cách con người. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một địa điểm học IELTS chất lượng thì hãy đến với Patado. Là trung tâm đi đầu trong xây dựng đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế, với hình thức học online 1 kèm 1 phù hợp với thời gian biểu và nhu cầu của từng người, cùng với lộ trình học được cá nhân hóa đảm bảo sẽ mang đến cho bạn kết quả tốt nhất.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay