Vocab & Grammar

Các từ vựng và từ lóng giúp bạn phá đảo game Among US

Trò chơi nổi tiếng và đang hot nhất hiện nay mang tên KẺ MẠO DANH đang làm chao đảo cộng đồng mạng Việt Nam cung như thế giới hiện nay là tựa game “AMONG US”. Tương đương gần gũi với BoardGame Ma Sói, Among Us đòi hỏi người chơi phải động não và tranh luận kịch liệt. Nhưng để bá đạo trong tựa game này việc cơ bản đầu tiên phải hiểu được những từ vựng Tiếng Anh trong game và hiểu cách chơi. Vì vậy hãy cùng Patado giải mã bộ Từ Điển Among Us để giúp các bạn phá đảo AMONG US – KẺ MẠO DANH nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp phần mềm, ứng dụng, app, website học tiếng Anh tốt nhất

Tổng hợp về từ vựng IELTS mẹo dùng và phương pháp học

I, Tất tần tận về từ vựng cần biết trong Among Us

1, Phá đảo tiếng Anh là gì?

Phá đảo là rule the game, hay dominate là một cụm từ rất quen thuộc trong giới game thủ. Bắt nguồn từ tựa game 4 nút contra từ thời thế hệ 8x,9x. Dùng để diễn tả khi chiến thắng và vượt qua mọi thử thách của game và bắt nguồn từ Contra

Với sự ra đời và phát triển của các tựa game đời sau như Among Us, League of Legends, Dota, CSGO,… thì cụm từ này không xuất hiện nhiều nữa do đây là các game lặp lại và tuần hoàn. Tuy nhiên cụm từ này vẫn khá phổ biến khi trong các tựa game. Vậy nên lưu lại ngay để hiểu và nói tiếng Anh làm sao cho “Sang” nhé!

2, Từ vựng về nhân vật trong Among Us

crewmate /’kru:meɪt/ (n.): thành viên phi hành đoàn – Dân thường

impostor/ imposter /im’pɔstə/ (n): kẻ mạo danh, kẻ lừa đảo

spaceship /ˈspeɪsˌʃɪp/ ( n): tàu vũ trụ

3, Từ vựng về các hoạt động trong Among Us

blend (v)+ in: trà trộn

eliminate /i’limineit/ (v): tiêu diệt, loại trừ

eject /’i:dʤekt/  (v): trục xuất, loại bỏ

vote /vout/ (v.): bỏ phiếu

sabotage /’sæbətɑ:ʤ/ (v.) phá hoại

task/ tɑ:sk/ (n.) nhiệm vụ

kill /kil/ (v.): giết

report /ri’pɔ:t/ (v.) báo cáo

emergency /i’mə:dʤensi/ (adj.) khẩn cấp

4, Từ vựng về các loại phòng trong Among us

cafeteria /,kæfi’tiəriə/ (n):  phòng ăn

weapons /’wepən/ (n): kho vũ khí

navigation /,nævi’geiʃn/ (n): phòng dẫn đường

security /si’kjuəriti/ (n): phòng bảo vệ

communications /kə,mju:ni’keiʃn/ (n): phòng thông tin liên lạc

storage /’stɔ:ridʤ/ (n): phòng kho

electrical /i’lektrikəl/ (n): phòng điện

reactor /ri:’æktə/ (n): lò phản ứng

lower engine (n): động cơ CPU

Xem thêm: Từ vựng IELTS theo chủ đề

II, Những gì cần nói – Các cụm từ và từ vựng để sử dụng

Dưới đây là những hướng dẫn trong Among Us về những gì cần nói. Tìm hiểu những cụm từ để sử dụng, những chủ đề để nói chuyện trong Among Us! Bao gồm các cụm từ cho thuyền viên và kẻ mạo danh!

1, Những gì cần nói – Tổng quan

a, Thực hành những gì bạn sẽ nói

Có thể là một thách thức khi chỉ nghĩ ra một điều gì đó để nói tắt, đặc biệt nếu bạn được đẩy vào vai Kẻ mạo danh, nhưng ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là một Crewmate. Vì lý do này, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên lập kế hoạch những gì bạn sẽ nói và luyện tập một số chiến lược. Bằng cách chơi nhiều trò chơi và thử các tình huống này, bạn sẽ bắt đầu hiểu mình nên cư xử như thế nào.

b, Danh sách các từ vựng thường được sử dụng trong Among Us

Word Nghĩa
Where? Xác được tìm thấy ở đâu? Thường được nói khi bắt đầu một cuộc thảo luận.
Who? Ai đã làm điều đó / có nghi phạm nào không? Cũng được nói khi bắt đầu một cuộc thảo luận, cũng như các cuộc họp khẩn cấp nói riêng.
sus Viết tắt của “suspicious – đáng ngờ”
[player] vented Người chơi đang bị buộc tội sử dụng lỗ thông hơi để di chuyển, điều mà chỉ Kẻ mạo danh mới có thể làm được.

Các từ và thuật ngữ trên thường được sử dụng thường xuyên trong trò chơi Among Us, vì vậy bạn sẽ muốn biết chúng có nghĩa là gì và tự mình sử dụng chúng nếu cần.

2, Nói gì với tư cách là Phi hành đoàn

Các cụm từ thông thường để sử dụng cho phi hành đoàn

What tasks does everyone have left? Nhiệm vụ nào mọi người chưa làm là gì ?
Does anyone have visual tasks? Có ai có nhiệm vụ trực quan không?
Come with me and I’ll prove I’m innocent Đi với tôi và tôi sẽ chứng minh tôi vô tội
Did anyone see [color] last turn? Có ai nhìn thấy [màu] không?.

a. Hỏi về Công việc

Question

What tasks does everyone have left?

 

Câu hỏi này là một cách tốt để khuyến khích cuộc trò chuyện giữa các thành viên phi hành đoàn về các nhiệm vụ. Nó sẽ khiến mọi người nói chuyện và tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ. Bạn càng biết rõ về sự tiến bộ của người khác, thì bạn càng có thể có ý tưởng tốt hơn về người đáng ngờ. Bạn có thể phân chia điều này thành:

Question “Does anyone have visual tasks?”

 

Việc sử dụng các nhiệm vụ trực quan để xác nhận danh tính của Crewmates khác là hoàn toàn quan trọng, vì nó có thể cho bạn thấy ai đang đứng về phía bạn. Tất nhiên, điều này cũng có thể đặt một mục tiêu lớn lên đầu bạn, nhưng miễn là bạn cùng tiến với những người khác thì bạn sẽ ổn.

Xem thêm: Từ vựng IELTS chủ đề Work

b. Quả quyết minh oan cho bạn

Directions “Come with me to storage and I’ll do Chute to prove I’m innocent.”

 

Đưa ra chỉ dẫn rõ ràng (tốt nhất là hướng dẫn họ cho một người cụ thể) luôn là một ý kiến hay. Lưu một nhiệm vụ trực quan và chứng minh sự vô tội của bạn với ai đó (nên có ít nhất 2 người).

c. Hỏi về những người chơi khác (Không trực tiếp buộc tội)

Question “Did anyone see [player] last turn?”

 

Khi bạn muốn xác định người chơi khác đang làm gì nhưng không có bằng chứng, hãy cố gắng lôi kéo những người chơi khác tham gia vào cuộc điều tra của bạn. Nhiều người có thể chơi trò chơi khá thụ động, nhưng nếu họ được hướng dẫn cụ thể, họ có thể sẽ phản hồi và giúp đỡ bạn. Hãy quyết đoán trong việc yêu cầu giúp đỡ.

Xem thêm: Phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả

3, Nói gì với tư cách là kẻ mạo danh

Các cụm từ nên sử dụng nếu là Imposters

Who are we voting out?

Chúng ta đang bỏ phiếu cho ai?
I was with [player] last turn, so they’re safe. Tôi đã ở cùng [người chơi] lượt trước, vì vậy họ an toàn.
We don’t have proof, so let’s skip and focus on tasks this turn. We’re almost done. Chúng tôi không có bằng chứng, vì vậy hãy bỏ qua và tập trung vào các nhiệm vụ trong lượt này. Chúng tôi gần như đã hoàn thành

 

a, Ùa theo mọi người

Question “Who are we voting out?”

 

Có những lúc bạn sẽ không nhất thiết phải là người lãnh đạo của nhóm và sẽ muốn hòa vào đám đông. Cố gắng đọc phòng và điều chỉnh hành vi của bạn cho phù hợp. Khi bạn muốn theo kịp dòng chảy, một chiến lược tốt là hỏi mọi người bỏ phiếu cho ai, mà không nhất thiết phải cố gắng thiết lập ai đó! Hãy để mọi người tự nói với nhau vào sự bối rối và chỉ đi theo dòng chảy.

b, Bảo vệ ai đó

Statement “I was with [player] last turn, so they’re safe.”

 

Thể hiện sự tự tin và giúp đỡ những người chơi khác mà bạn thấy mình ở gần có thể giúp bạn xây dựng lòng tin với Thuyền viên. Hầu hết mọi người sẽ không phản đối ngay lập tức việc được bảo vệ – hãy nhớ cách nói: you’ll catch more flies with honey than vinegar. Tuy nhiên, điều này có thể phản tác dụng, vì vậy hãy cẩn thận.

Xem thêm: Từ vựng IELTS chủ đề Health & Fitness

c, Thúc giục người khác tập trung vào nhiệm vụ

Suggestion “We don’t have proof, so let’s skip and focus on tasks this turn. We’re almost done.”

 

Sử dụng phương pháp này, khi được thực hiện đúng cách, có thể giúp bạn có thêm thời gian. Thúc giục mọi người tập trung vào nhiệm vụ, tốt nhất là sau khi chia sẻ những việc họ còn phải làm. Bạn có thể sử dụng thời gian quý báu này để tránh việc bạn hoặc đồng minh của bạn bị bỏ phiếu.

III, Giải thích về tiếng lóng và những từ vựng thường dùng trong Among Us

Trong Among Us, giao tiếp là thứ gì đó rất quan trọng và đó là lý do tại sao người chơi cần có một nhóm thuật ngữ tiếng lóng cũng nhữ từ vựng phổ biến mà họ sử dụng để chia sẻ thông tin.

1, Sus là gì trong Among us

Ví dụ phổ biến nhất của ngôn ngữ trong Among Us này là “sus”. Cụm từ “sus” được trích ra (hoặc gọi tắt) từ “suspicious” (đáng nghi ngờ) và được dùng trong Among Us để tỏ thái độ nghi ngờ ai đó là kẻ mạo danh đang ẩn giấu. Đó cũng là lời buộc tội cần thiết khi một người chơi tin rằng đồng đội đó có thể là hoặc là kẻ mạo danh (imposter). Ngoài ra, Imposters có thể sử dụng nó để chuyển hướng sự nghi ngờ ra khỏi bản thân và hướng tới một phi hành đoàn (crewmate) vô tội khác trong game.

Xem thêm: 3000 từ vựng ielts thông dụng nhất theo cấp độ

2, AFK là gì trong Among US 

Không phải tất cả tiếng lóng được sử dụng trong Among Us đều là ngôn ngữ hàng ngày. Among Us cũng có sẵn cho người chơi PC thông qua Steam, vì vậy rất nhiều từ ngữ của game thủ đi sâu vào từ vựng của trò chơi. Một người chơi thường bỏ qua là thuật ngữ “AFK.” Không giống như Sus, là một cách rút gọn đơn giản của một từ, AFK là từ viết tắt của cụm từ “Away From Keyboard”. Cụm từ này có nguồn gốc từ những game thủ PC đời đầu, những người thường phải bào chữa cho mình giữa trận đấu vì nhiều lý do khác nhau. Kể từ đó thuật ngữ này đã trở nên phổ biến trong giới game thủ ở khắp mọi nơi, ngay cả với những người không chơi trên bàn phím. Vì Among Us cũng là một trò chơi trên PC, không lâu trước khi AFK trở thành một thuật ngữ phổ biến mà người chơi sử dụng bất cứ khi nào họ cần rời khỏi màn hình trong giây lát.

3, Where & Vent là gì trong Among US 

Ngôn ngữ khác trong  Among US chỉ là những suy nghĩ được rút ngắn thay vì các từ hoặc từ viết tắt riêng lẻ. Khi một người chơi báo có xác chết, người chơi thường hỏi ngay “Ở đâu?” (Where)  để tìm ra vị trí của thi thể và do đó có nhiều khả năng là nghi phạm. Đó là một câu hỏi đơn giản khiến cuộc trò chuyện bắt đầu và buộc người chơi phải đưa ra các chứng minh để miễn mình khỏi danh sách có khả năng bị tình nghi. Câu hỏi cũng buộc người chơi phải tìm hiểu các vị trí trên bản đồ và các nhiệm vụ khác nhau. Đặt tên vị trí họ đã đến ở đâu và họ đã và đang làm gì là bằng chứng tốt nhất giúp thuyền viên khi thiết lập chứng cứ ngoại phạm. Tương tự như từ “where” là từ “vent”, mà người chơi trong số chúng ta sử dụng như một động từ và một danh từ để mô tả cách Kẻ mạo danh sử dụng các lỗ thông hơi trên khắp bản đồ để di chuyển nhanh chóng từ vị trí này đến vị trí khác.

Xem thêm: Từ vựng IELTS chủ đề Science

Trên đây là bộ từ vựng dành cho game Among Us và các mẹo chơi mà Patado đã nghiêm cứu để giúp các bạn chơi game Among Us mà không bị vote oan. Nếu bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp mọi lúc mọi nơi , hãy tới với khóa học tiếng Anh trực tuyến của Patado nhé!!! 

 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay