Vocab & Grammar

[HOT] Ý nghĩa của ngày thứ sáu đen tối Black Friday 2020: Học Tiếng Anh và tìm hiểu về ngày mua sắm “crazy” cuối năm

Black Fridayyyyy! Chắc hẳn có rất nhiều bạn hay mua sắm đều biết đến ngày Black Friday là ngày sale lớn nhất cuối năm nhưng các bạn có biết đến nguồn gốc và ý nghĩa của từ Black Friday không? Hãy cùng Patado khám phá và tận hưởng không khí của ngày mua sắm “crazy” cuối năm với những Từ vựng Tiếng Anh và cũng như thu thập thêm nhiều kiến thức về Black Friday nhé trong bài viết dưới đây nhé!

Tranh luận bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020

Nguồn gốc của ngày lễ Thanksgiving 2020

10 trung tâm anh ngữ tốt nhất Hà Nội 2020

 

I, Black Friday 2020 là ngày nào?

Black Friday (hay còn được gọi là ngày thứ 6 đen tối) thường được diễn ra vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 dương lịch. Vậy Black Friday 2020 sẽ là vào thứ 6 ngày 27 tháng 11 năm 2020.Mặc dù có tên gọi hơi kì bí và đáng sợ, thế nhưng sự kiện Black Friday lại là dịp được nhiều tín đồ mua sắm chờ đón hằng năm.Bởi vào dịp này, các doanh nghiệp, nhà bán hàng sẽ liên tục đưa ra những đợt SALE SỐC đúng nghĩa, có những mặt hàng được sale lên tới 90%, thậm chí còn có cả những đợt săn deal 0 đồng cực kỳ hấp dẫn.

II, Lịch sử ngày thứ Black Friday: Từ cuộc khủng hoảng tài chính đến cơn mê mua sắm

The first recorded use of the term “Black Friday” was applied not to holiday shopping but to the financial crisis: specifically, the crash of the U.S. gold market on September 24, 1869. Two notoriously ruthless Wall Street financiers, Jay Gould and Jim Fisk, worked together to buy up as much as they could of the nation’s gold, hoping to drive the price sky-high and sell it for astonishing profits. On that Friday in September, the conspiracy finally unraveled, sending the stock market into free-fall and bankrupting everyone from Wall Street barons to farmers.

Việc sử dụng thuật ngữ “Thứ Sáu Đen” lần đầu tiên được áp dụng không phải cho mua sắm vào dịp lễ mà cho cuộc khủng hoảng tài chính: cụ thể là sự sụp đổ của thị trường vàng Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 9 năm 1869. Hai nhà tài chính khét tiếng tàn nhẫn của Phố Wall, Jay Gould và Jim Fisk, đã làm việc cùng nhau để mua càng nhiều càng tốt vàng của quốc gia, với hy vọng đẩy giá lên cao ngất ngưởng và bán nó để thu lợi nhuận đáng kinh ngạc. Vào ngày thứ Sáu của tháng Chín, âm mưu cuối cùng cũng được làm sáng tỏ, khiến thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái rơi tự do và phá sản tất cả mọi người từ các ông trùm Phố Wall đến nông dân.

Meanwhile, in English had only two terms of the business status is “in the black” (profitable) and “in the red” (business losses, trading failures). Previously, to distinguish these two opposing situations of the business and to facilitate bookkeeping,  Accountants often use black ink to record profits and red ink to record losses. Since then, people have named the biggest shopping day of the year Black Friday, implying that this is a good day for businesses.

Trong khi đó, trong tiếng Anh có hai thuật ngữ chỉ tình trạng của doanh nghiệp là “in the black” (làm ăn có lãi) và “in the red” (kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát). Trước đây, để phân biệt hai tình trạng đối nghịch này của doanh nghiệp và tiện theo dõi sổ sách, kế toán thường dùng mực đen để ghi lợi nhuận và mực đỏ để ghi số lỗ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay