Tin tức tiếng Anh

Tất tần tật những điều cần biết về tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng

Nếu chọn học hay ứng tuyển công việc vào lĩnh vực nhà hàng, thì tiếng Anh là yếu tố quan trọng bên cạnh kiến thức chuyên môn. Nắm bắt nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng, Patado mách bạn một “cẩm nang” từ A-Z để học hiệu quả nhất.

Xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Tổng hợp bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc mới nhất 2021

Cẩm nang trọn bộ về tiếng Anh chuyên ngành ô tô bạn không nên bỏ lỡ

Một số website hữu ích để học tốt tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng

Thời đại công nghệ 4.0, có vô vàn kho tài liệu trên mạng để bạn có thể tự luyện tiếng Anh ngay tại nhà của mình. Với những ai bận rộn với công việc hay học tập, không có nhiều khung thời gian rảnh thì cách học online chính phương pháp hữu hiệu nhất.

Trong đó, website chính là một trong những kênh online mà bạn không thể bỏ qua. Thế nhưng, trên internet xuất hiện quá nhiều trang web đa dạng khiến bạn khó khăn trong việc chọn lựa, không biết đâu là “điểm dừng chân” phù hợp cho bản thân.

Các website hữu ích học tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng nâng cao trình độ tốt nhất

Đặc biệt, bạn học nên tìm đến những website học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng, được nhiều bạn đồng môn tin tưởng chọn lựa và có giáo trình thích hợp. Đó cũng là cơ sở để bạn có thể học được cho mình các kiến thức hay và ứng dụng được vào thực tế.

Dưới đây là một số website mà Patado chọn lọc kỹ lưỡng để gửi đến bạn tham khảo như:

  • EnglishForMyJob.com
  • Saylor Academy
  • Coursera.org
  • Business English for Cross-cultural Communication
  • Hospitality Times
  • Hotelmarketing

Xem qua review “chân thật” top 6 website tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng để luyện tập tại nhà cực đơn giản nhé

99+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng bạn cần nhớ

Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ được dùng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng. Đặc biệt hơn khi đây là giai đoạn bùng nổ của ngành du lịch, với đông đảo du khách khắp nơi chọn Việt Nam là nơi đến tham quan trong chuyến đi của mình.

Bạn có thể thấy rằng, tiếng Anh vừa là yêu cầu tối thiểu vừa là lợi thế khi muốn chọn theo đuổi ngành nghề này. Bên cạnh việc tập trung vào 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), bạn đừng bỏ qua việc trau dồi thêm vốn từ vựng nhất định cho bản thân mình.

Bộ 99+ từ vựng tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng bạn cần nằm lòng

Đây cùng là yếu tố quyết định cho nền tảng giao tiếp trong tiếng Anh. Nếu sở hữu vốn từ đa dạng, bạn sẽ có sự hứng thú hơn trong quá trình học. Một mẹo nhỏ cho bạn là nên học theo nhóm từ với chủ đề cụ thể, nên thực hành chúng đều đặn. Tuyệt đối không học nhồi nhét quá nhiều từ cùng lúc bạn nhé.

Chia sẻ bộ 99+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng hỗ trợ người học nâng cao vốn từ, thuật ngữ

Mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng

Bên cạnh việc học tiếng Anh qua website, nắm chắc khối từ vựng thì bạn nên tìm đến những đoạn hội thoại thực tế mẫu. Đây là phương pháp giúp bạn tăng khả năng phản xạ nhanh hơn, luyện phát âm tốt hơn,… Nếu đã học được những mẫu câu mới cho mình, bạn đừng ngần ngại mà ứng dụng vào những tình huống đời thực.

Tổng hợp những mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng

Người học có thể tham khảo những tình huống mẫu trong công việc như: quy trình gọi món, gợi ý món ăn cho khách hàng, thanh toán cho khách,… Từ đó, bạn có thể đúc kết được các mẫu câu cho riêng mình mà ứng dụng trong lúc làm việc. Đó cũng là điều giúp người học có được sự tự tin ngay từ ban đầu.

Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng thông dụng.

Trọn bộ 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng hay nhất 2021

Một trong những cách học tiếp theo mà Patado gợi ý chính là sưu tầm và “nghiền ngẫm” những bộ tài liệu tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng. Cụ thể, bạn có thể chọn những loại sách chuyên ngành, giáo trình dùng trong giảng đường đại học,…

Theo đó, lời khuyên từ những chuyên gia trong ngành là nên bắt đầu với các bộ sách căn bản để học từ vựng, mẫu câu, ngữ pháp, áp dụng tiếng Anh chuyên ngành trong lúc giao tiếp.

Trọn bộ 11+ tài liệu tiếng Anh mảng nhà hàng đáng đọc nhất

Một số những tài liệu mang tính ứng dụng cao trong thực tế, hỗ trợ người học đem vào trong công việc và cuộc sống như:

  • English For Hotels And Restaurants
  • English for restaurant workers
  • Without Reservations by Bill Marriott and Kathi Ann Brown
  • The Heart of Hospitality by Micah Solomon
  • Down and Out in Paris and London by George Orwell
  • Highly Recommended – English for the hotel and catering industry (Oxford)
  • Setting the Table by Danny Meyer
  • The New Gold Standard by Joseph Michelli
  • 100 Tips for Hoteliers by Peter Venison
  • 7 Easy Ways to Show Your Employees You Care! by Jokima Hiller
  • A Wealth of Insight by Rahim B. Kanani

Tham khảo thêm 11 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng hay nhất 2021 này nữa bạn nhé!

Lợi ích thiết thực khi chọn học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng

Tiếng Anh với bất kỳ ngành nghề nào cũng là yếu tố quan trọng, đặc biệt ngành nhà hàng thì lại quan trọng hơn. Nếu như có trình độ tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng thành thạo, chính là “chìa khóa vạn năng” để tự tin giao tiếp với các vị khách du lịch người bản xứ.

Không những thế, tiếng Anh còn tăng thêm nhiều cơ hội hấp dẫn khác trong công việc, đặc biệt là mức lương cao và thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Hiện nay, nhiều nhà hàng hay khách sạn cao cấp đều yêu cầu tuyển nhân sự biết sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Sự quan trọng của việc học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng trong thời đại hiện nay

Cụ thể, nếu bạn muốn phát triển và thăng tiến với vị trí cao hơn trong ngành, tiếng Anh chính công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn thực hiện điều này. Việc bạn có năng lực giao tiếp tiếng Anh tốt với đối tác và khách hàng nước ngoài, các sếp sẽ chú ý đến bạn và tin tưởng giao phó cho bạn những dự án lớn với chức vụ tương xứng.

Ngày nay, đa số nhà hàng và khách sạn với nhu cầu chiêu mộ các ứng viên tiềm năng, họ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để tuyển dụng đối tượng nào sở hữu tiếng Anh thành thạo.

Chính vì lẽ đó, bạn đừng chần chừ trong việc trau dồi kiến thức tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng cho bản thân. Từ đó, nắm bắt được những cơ hội đến với mình và phát triển rực rỡ nhất cho sự nghiệp của mình.

Sau một lộ trình học tiếng Anh qua website, cách học từ vựng, học qua đoạn hội thoại và tham khảo tài liệu. Chắc hẳn, bạn đã có một nền tảng cơ bản nhất cho bản thân rồi đúng không nào?

Thế nhưng, bạn cũng cần phải tìm đến một khóa học để hệ thống lại kiến thức khóa học hơn, đặc biệt là có môi trường để bạn ôn luyện và giao tiếp. Bạn có thể tham khảo khóa học tiếng Anh tại Patado – Hệ thống gia sư IELTS trực tuyến số 1 Việt Nam.

Kết nối với trung tâm qua hotline 024.6285.5588 hoặc truy cập website Patado để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé. Có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang đợi bạn. Chúc bạn học tập thuận lợi và suôn sẻ!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay