Tin tức tiếng Anh

Trọn bộ từ A-Z: 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn

Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực khách sạn thì việc liên tục cập nhật kiến thức là điều cần thiết. Do đó, Patado đã sắp xếp những tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn để bạn có thể trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân.

Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin bạn không nên bỏ lỡ

Cẩm nang trọn bộ về tiếng Anh chuyên ngành ô tô cho mọi đối tượng

Tổng hợp về tiếng Anh chuyên ngành may mặc mới nhất 2021

1. English For Hotels And Restaurants

Là cuốn tài liệu được biên soạn với những nội dung và kiến thức dành cho sinh viên, người đi làm trong chuyên ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn. Theo đó, sách được phân chia thành 2 phần: phần thứ nhất cho lĩnh vực nhà hàng và phần thứ hai dành cho lĩnh vực khách sạn.

Cụ thể, nội dung trong cuốn English For Hotels And Restaurants gồm các đoạn hội thoại mẫu, từ vựng và thuật ngữ chuyên môn, cùng đó là các bài tập kèm đoạn audio mô tả. Hơn nữa, các kiến thức được trình bày một cách chi tiết để bạn có thể áp dụng dễ hơn vào công việc và cuộc sống.

English for Hotels and Restaurants – Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn: English For Hotels And Restaurants

Đối với chuyên ngành nhà hàng, bạn sẽ tiếp cận các chủ đề đa dạng: tình huống đặt bàn, bữa sáng kiểu Âu hay kiểu Á, chủ đề về văn hóa món ăn và thức uống,…

Còn với chuyên ngành khách sạn, người học sẽ tiếp thu được những chủ đề như: đặt phòng cho khách hàng, thực hiện thủ tục nhận và trả phòng cho khách, giới thiệu những dịch vụ tại khách sạn,…

2. Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn: English for restaurant workers

Tiếng Anh được xem là yếu tố “sống còn” để bạn có thể phát triển nhanh hơn trong chuyên ngành nhà hàng – khách sạn. Với cuốn sách English for restaurant workers sẽ là một nền tảng để bạn dựa vào học tập và rèn luyện hiệu quả nhất.

Tài liệu mang đến những kiến thức chuyên môn căn bản đến các kỹ năng cần thiết. Người học có thể dựa vào đó để xây dựng “nền móng” vững chắc, tạo nên sự chuyên nghiệp hơn trong quá trình làm việc.

Không những thế, sách còn trang bị cho người học kiến thức đa dạng và hữu ích, bằng cách thể hiện qua hình ảnh minh họa chân thực và sống động. Từ đó, bạn có thể tiếp thu khối từ vựng và thuật ngữ chuyên ngành dễ hơn.

Các thuật ngữ có trong tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn này đều được tác giả chú thích rõ ràng, đi kèm theo là bài tập kiểm tra kiến thức để ôn tập sau mỗi lần học. Sách có trang bị thêm bài luyện kỹ năng nghe với các đoạn hội thoại mẫu để bạn chuẩn bị và ôn luyện tốt nhất.

3. Without Reservations by Bill Marriott and Kathi Ann Brown

Mặc dù Marriott hiện đang là một trong những chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, nhưng ít ai biết rằng Marriott bắt đầu như một doanh nghiệp gia đình với quy mô khá “khiêm tốn”.

Without Reservations được viết bởi Bill Marriott, là người cực kỳ sâu sắc đối với các vấn đề về chuyên ngành khách sạn. Bởi đó là yếu tố vạch ra con đường dẫn dắt gia đình của ông thành công trong lĩnh vực này.

tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn

Sách Without Reservations by Bill Marriott and Kathi Ann Brown

Trong quyển sách, Bill Marriott truyền lại bí quyết về ngành công nghiệp này từ cha mình. Cùng đó là những lời khuyên “quý báu” dành cho các bạn trẻ tương lai mong muốn theo đuổi lĩnh vực khách sạn.

Cuốn sách này chứa những kiến thức sâu rộng về quản lý dành cho tất cả mọi đối tượng, từ cấp bậc nhân viên cho đến giám đốc điều hành doanh nghiệp. Chẳng hạn như, tác giả gợi ý cho người đọc biết chính xác đối thủ cạnh tranh của mình là ai, gợi ý các chiến thuật kinh doanh cốt lõi,…

Xem qua review “chân thật” top 6 website tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng giúp bạn tự học cực đơn giản tại nhà

4. The Heart of Hospitality by Micah Solomon

The Heart of Hospitality chia sẻ các quy trình dịch vụ khách hàng cho chủ khách sạn, từ đó bạn có thể thiết lập cho quy trình làm việc của mình. Tuy hai thành phần cơ sở vật chất và địa thế tốt là điều kiện cần của một khách sạn, nhưng để xây dựng một thương hiệu vững mạnh thì khách sạn đó phải có “trái tim”.

Trong cuốn sách này, Micah Solomon đề cập đến yếu tố “trái tim” đó chính là: Dịch vụ khách hàng. Theo tác giả, việc hình thành và duy trì “trái tim” đó đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải quan tâm đến rất nhiều chi tiết nhỏ, đảm bảo khách hàng tận hưởng trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài ra, tài liệu còn cung cấp nhiều kiến thức cho các chủ khách sạn, các chuyên gia trong ngành hay chính bạn những cách thực tế và hữu ích để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

5. Down and Out in Paris and London by George Orwell

Tiếp theo trong danh sách, Patado giới thiệu cuốn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn Down and Out in Paris and London, không chỉ vì giá trị văn học của tác giả Orwellian mà còn vì hai lý chính yếu khác.

tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn

Down and Out in Paris and London by George Orwell

Đầu tiên, cuốn sách này có những nội dung hữu ích, đặc biệt là đối với những người kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Thứ hai, kiến thức của sách giúp bạn xử lý về những vấn đề liên quan đến nhân viên: cấp bậc, thái độ làm việc, đánh giá năng lực,…

Đó là 2 cơ sở để chủ doanh nghiệp vận hành khách sạn sao cho các bộ phận phối hợp với nhau ăn ý nhất. Không những thế, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo tài liệu này như một kinh nghiệm xương máu cho mình.

6. Highly Recommended – English for the hotel and catering industry (Oxford)

Đây là bộ giáo trình Anh ngữ đến từ nhà xuất bản Oxford, nội dung chính đề cập đến những kiến thức về nhà hàng – khách sạn. Bộ sách được trình bày nội dung bài bản và chuẩn mực với 3 quyển sách chia thành từng phần như sau:

  • Highly Recommended – Student’s book: bao gồm 28 chủ đề phong phú, xoay quanh công việc của vị trí nhân viên tại khách sạn. Sách cũng hướng dẫn bạn làm CV, phỏng vấn xin việc và xử lý chuyên nghiệp các tình huống: trao đổi thông tin, nghe điện thoại, thanh toán, giải quyết sự cố của khách hàng,…
  • Highly Recommended – Workbook: nội dung sách mang đến các bài tập đa dạng ứng với cuốn Student’s book như: trắc nghiệm, điền từ vựng thích hợp, bài đọc hiểu, bài nghe,…
  • Highly Recommended – File Audio: bao gồm 61 file audio ứng với 28 chủ đề của cuốn Student’s book. Với mục đích chính là giúp người học ôn luyện khả năng nghe hiểu, biết cách sử dụng từ vựng để giao tiếp.

7. Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn: Setting the Table by Danny Meyer

Những phần được trình bày trong cuốn sách này đều là những nghiên cứu, kiến thức sáng tạo và có giá trị. Người học có thể dựa vào đó để áp dụng trong quá trình làm việc tại bất cứ khách sạn nào.

Tác giả Danny Meyer bắt đầu Union Square Café vào năm 1985 ở tuổi 27. Đến hiện tại, anh là một trong những chủ nhà hàng thành công nhất ở Mỹ. Cuốn sách nói đến bí quyết thành công của Danny Meyer trong ngành nhà hàng – khách sạn.

Sách Setting the Table by Danny Meyer

Theo đó, bạn sẽ tìm hiểu về triết lý vận hành của khách sạn như thế nào, làm sao để cung cấp dịch vụ thỏa mãn sự hài lòng cho khách hàng, cách thúc đẩy các mối quan hệ bền chặt trong nội bộ nhân viên,…

Nếu bạn là chủ khách sạn hoặc quản lý khách sạn, hay thậm chí là lãnh đạo hoặc quản lý trong bất kỳ công ty nào, Setting the Table sẽ là cuốn sách bạn không thể bỏ qua.

Chia sẻ bộ 99+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng hỗ trợ người học nâng cao vốn từ, thuật ngữ

8. The New Gold Standard by Joseph Michelli

Khi nói đến việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, không ai làm điều đó tốt hơn Ritz-Carlton – Doanh nghiệp sở hữu 108 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại 30 đất nước trên thế giới.

Điều đáng chú ý nhất về Ritz-Carlton chính là nhân viên của doanh nghiệp này có “quyền tự chủ” trong tất cả mọi việc. Đó là một phương pháp đảm bảo cho dịch vụ khách hàng tối ưu nhất. Đồng thời, yếu tố này cũng là biểu hiện cho khả năng lãnh đạo đáng kinh ngạc của ban quản lý Ritz-Carlton.

The New Gold Standard đề cập về việc trao quyền cho nhân viên cũng như làm thế nào để giúp khách hàng có trải nghiệm đặc biệt – cơ sở để tạo nên một thương hiệu khách sạn được lòng các khách hàng.

9. 100 Tips for Hoteliers by Peter Venison

Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất và được biết đến như một cuốn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn đáng đọc. Tác giả Peter Venison đã có một “cuộc khám phá” với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

100 Tips for Hoteliers: What Every Successful Hotel Professional Needs to  Know and Do - Venison, Peter J | 9780595367269 | Amazon.com.au | Books

Sách 100 Tips for Hoteliers by Peter Venison

Bắt đầu từ những năm thiếu niên của mình, Peter Venison nhập học vào một trường khách sạn danh tiếng. Ngay sau đó, ông bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình từ cấp bậc nhân viên đến cấp lãnh đạo, công tác tại nhiều công ty uy tín nhất trong ngành nhà hàng – khách sạn.

Ông đã kết hợp những trải nghiệm này của mình với những chuyến du lịch cá nhân, để hoàn thành cuốn sách 100 Tips for Hoteliers cung cấp một loạt các mẹo và ý tưởng hay nhất cho người đọc.

10. 7 Easy Ways to Show Your Employees You Care! by Jokima Hiller

7 Easy Ways to Show Your Employees You Care! là quyển sách giúp các chủ khách sạn thể hiện sự quan tâm đúng cách đến nhân viên của mình. Bởi lẽ, thiếu sự đánh giá và khen thưởng nhân viên là những lý do chính khiến họ cảm thấy không hài lòng và nghỉ việc.

Trong khi kinh doanh, đôi khi chủ khách sạn quên cho nhân viên thấy họ quan trọng với doanh nghiệp như thế nào. Tập sách này sẽ giúp bạn nhận ra tầm quan trọng ấy, vì nhân viên sẽ đại diện cho bộ mặt của một thương hiệu.

Với nội dung cuốn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn, tác giả chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình trong các mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn thể hiện sự chu đáo, lòng trắc ẩn và sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên.

11. A Wealth of Insight by Rahim B. Kanani

Đúng như tên của nó, A Wealth of Insight là cuốn sách “đào sâu” tìm hiểu về dịch vụ khách sạn trên thế giới như thế nào.

Là một nhà báo thường xuyên phỏng vấn các giám đốc điều hành, doanh nhân và chủ khách sạn cấp cao, Kanani đã nói chuyện với hơn 35 nhân vật và chuyên gia có tiếng để thu thập thông tin cho tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn này.

A Wealth of Insight by Rahim B. Kanani

Đó là những nội dung về tuyển dụng nhân viên, tiếp thị khách sạn, công nghệ, xây dựng thương hiệu, cá nhân hóa, các xu hướng quan trọng. Vì lẽ đó, A Wealth of Insight là tập sách phải đọc khi chọn sự nghiệp trong chuyên ngành nhà hàng.

Nhận order món, đón tiếp khách, giải quyết sự cố của khách một cách tự nhiên và lưu loát với mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh lĩnh vực nhà hàng thông dụng.

Top 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn trên đây là những quyển sách lý tưởng để bạn trau dồi kiến thức cho bản thân mình. Hãy chọn lọc và nghiên cứu nội dung để áp dụng vào thực tế sao cho phù hợp nhất nhé. Patado chúc bạn thành công.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay