Kinh nghiệm thi

Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) được cập nhật liên tục, luôn bổ sung các từ vựng mới để đáp ứng sự phát triển không ngừng của lĩnh vực này. Bên cạnh đó, chuyên ngành CNTT là một nhánh nằm trong ngành kỹ thuật sử dụng máy tính cũng như phần mềm máy tính. Thế nên, việc nắm chắc vốn tiếng Anh ngành CNTT sẽ giúp bạn phát triển và tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Sau đây là các thông tin tổng hợp từ A đến Z của tiếng Anh ngành CNTT dành cho bạn.

Bí kíp học tiếng Anh chuyên ngành ô tô hiệu quả cao

Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành may mặc

1. Website học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Để có thể thông thạo và sở hữu vốn tiếng Anh CNTT vững chắc là chuyện thể “ngày một ngày hai” mà làm được. Người học phải chủ động và nỗ lực ôn luyện từ nhiều nguồn kiến thức khác nhau, điều này giúp nâng cao sự hiểu biết của bản thân hơn.

Hiện nay, có vô số các phần mềm để hỗ trợ bạn học tiếng Anh, đó có thể là ứng dụng trực tuyến, công cụ offline,… Trong đó, các website học Anh ngữ CNTT được nhiều người lựa chọn bởi các chức năng hiện đại, giao diện thân thiện mang đến trải nghiệm tối ưu nhất. Nói không ngoa khi sự phát triển của những trang web này rất tốt, tạo điều kiện học tập thuận tiện nhất cho những ai có nhu cầu học tiếng Anh. Mặt khác, có khá nhiều website học tiếng Anh CNTT, bạn nên tham khảo và chọn lọc để quyết định giao diện nào phù hợp với mình nhất nhé.

Trang web học tiếng Anh chuyên ngành CNTT

Dưới đây Patado sẽ giới thiệu cho bạn 5 website học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin mà bất cứ dân IT nào cũng không nên bỏ qua.

2. 200+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành CNTT

Với những ai chuẩn bị hoặc đang làm việc trong ngành IT (Information Technology), ắt hẳn sẽ thấu hiểu được thực tế rằng: mức lương giữa người giỏi và không giỏi tiếng Anh có sự chênh lệch khá rõ rệt. Đây là một điều không mới, bởi vì tính chất nghề nghiệp nên nhiều kỹ sư CNTT thường phải tiếp xúc làm việc với người bản xứ. Đôi khi còn phải thuyết trình hoặc đọc tài liệu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì lẽ đó, sở hữu vốn Anh ngữ nhất định chính là một lợi thế lớn trong quá trình làm việc. Patado khuyên bạn nếu có cơ hội nên học những từ vựng, thuật ngữ bằng tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin để sử dụng trong những lúc cần thiết nhé.

Từ vựng tiếng Anh cho dân IT

Tổng hợp 200+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành CNTT thường xuất hiện trong môi trường công sở.

3. Mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin không những xuất hiện trong các cuộc hội thoại trong môi trường làm việc, mà còn sử dụng trong các cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng trong quá trình ứng tuyển công việc.

Nếu như bạn nhận được một lời mời đến buổi phỏng vấn vị trí kỹ sư IT ở công ty nước ngoài, khi sở hữu khả năng tiếng Anh tốt, buổi phỏng vấn sẽ diễn ra suôn sẻ và rất có thể bạn sẽ trúng tuyển vào làm việc tại công ty. Với những ai có vốn Anh ngữ hạn chế thì nếu gặp những câu hỏi tiếng Anh đòi hỏi chuyên môn thì bạn sẽ gặp phải tình trạng lúng túng, không trả lời được câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Thế nên, chuẩn bị cho bản thân trước những mẫu hội thoại, đoạn phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành CNTT sẽ giúp bạn có tinh thần tốt hơn cho trường hợp này.

tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Đoạn hội thoại, phỏng vấn mẫu tiếng Anh cho ngành CNTT

Các mẫu hội thoại, phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành CNTT giúp bạn mường tượng tình huống thực tế, biết cách dùng thuật ngữ tự nhiên hơn.

4. 10+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Theo thời gian, lĩnh vực công nghệ thông tin là chuyên ngành quan trọng không thể thiếu và được nhiều người chọn để phát triển sự nghiệp. Bạn có thể thấy rằng nhiều người đang dùng các thiết bị công nghệ khắp nơi, chúng làm cho cuộc sống con người thay đổi và tiện nghi hơn. Vì lẽ đó, việc dạy và học chuyên ngành CNTT được chú trọng hơn.

Tuy đây là một chuyên ngành phát triển tại Việt Nam, nhưng nếu muốn học tốt lĩnh vực này thì bạn nên đọc nhiều các tài liệu CNTT bằng tiếng Anh. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng bộ tài liệu dịch song ngữ Anh-Việt đều được. Bên cạnh đó, tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin thường có một số điểm khác biệt so với tiếng Anh dùng trong giao tiếp. Thế nên, bạn hãy chọn lọc kỹ càng bộ tài liệu nào phù hợp để học với khả năng của mình nhé.

tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Một số tài liệu học tiếng Anh IT hiệu quả

Chia sẻ trọn bộ 10+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành CNTT – Công cụ hỗ trợ đắc lực cho người phát triển hơn trong ngành IT.

Quá trình học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin cần có một thời gian nhất định cùng sự tập trung và chủ động học hỏi không ngừng. Không nên nóng vội và nhồi nhét quá nhiều trong khi học bạn nhé, điều này dẫn đến sự chán nản và mau chóng bỏ cuộc. Hãy động viên bản thân và nỗ lực thật nhiều, đến khi thực sự thành thạo thì bạn sẽ cảm nhận được công sức và thời gian mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng đấy.

Theo TrungLH

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay