Tin tức tiếng Anh

Tổng hợp tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc chất lượng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thời trang là chủ đề được rất người quan tâm đặc biệt là Gen Z. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này, đừng bỏ lỡ những gợi ý về tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc từ Patado!

Tổng hợp tiếng Anh chuyên ngành may mặc siêu thú vị 

Mẫu hội thoại và phỏng vấn bằng tiếng Anh chủ đề may mặc

5 website tự học tiếng Anh chuyên ngành may mặc bạn đã biết hay chưa?

Những sách tiếng Anh chuyên ngành may mặc bạn nên có:

Việc học tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có những tài liệu chất lượng với hàng loạt các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc thông qua 3 cuốn sách mà Patado gợi ý sẽ giúp ích cho bạn ngay sau đây:

Tales from the Back Row: An Outsider’s View from Inside the Fashion Industry – Amy Odell. Tạm dịch “Ngành công nghiệp thời trang: Chuyện kể từ hàng ghế áp chót”.

Được chắp bút bởi Amy Odell – một cựu biên tập viên thời trang với rất nhiều bài viết nổi tiếng, Tales from the Back Row sẽ viết về những con người quyền lực nhất : blogger, người dẫn đầu xu hướng, nhà thiết kế, người nổi tiếng, biên tập viên và người mẫu… Cuốn sách cũng sẽ cho bạn một cái nhìn trực diện về thế giới thời trang.

Garment Manufacturing: Processes, Practices and Technology – Prasanta Sarkar. Tạm dịch “Sản xuất hàng may mặc: Quy trình, thực tiễn, công nghệ”.

“Sản xuất hàng may mặc: Quy trình, thực tiễn, công nghệ” là một tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc mà bạn không nên bỏ lỡ. Sách gồm có 12 chương với nội dung về các quy trình sản xuất hàng may mặc, công nghệ sản xuất hàng may mặc và các khái niệm cơ bản về dệt may, các bộ phận của nhà máy may và hoạt động của chúng,…

Tác giải đã kết hợp cân bằng giữa các khái niệm lý thuyết và thực tiễn của ngành may mặc bằng các ví dụ rất thực tế. Đây sẽ là cuốn sách tuyệt vời cho những bạn nào muốn tham gia hoặc tìm hiểu thêm về thế giới sản xuất hàng may mặc mà còn giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành may mặc của mình nữa.

Fashion: A Very Short Introduction – Rebecca Arnold. Tạm dịch “Dẫn luận về thời trang”.

“Dẫn luận về thời trang” của Rebecca Arnold thực sự là một bản tường trình về lịch sử thời trang, vừa lại như là một chuyến du hành đến quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành này trong đó có sự trỗi dậy của các nhà thiết kế trang phục, những điểm giao cắt giữa nghệ thuật và thời trang, sự phát triển của công nghiệp thời trang và tác động từ quá trình toàn cầu hóa.

phỏng vấn tiếng anh chuyên ngành may mặc

Thông qua những tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc mà Patado gợi ý, hy vọng các bạn không chỉ hiểu rõ hơn về các thuật ngữ, đặc điểm, tính chất chuyên môn của ngành may mặc mà còn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số website học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin – một ngành rất được ưa chuộng hiện nay nhé

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc trực tuyến

Trong thời đại ngày nay, việc học hay tìm kiếm sử dụng những tài liệu tiếng Anh trực tuyến vô cùng phổ biến và tạo nên sự tiện ích cho người học. Tuy nhiên lại rất khó để tìm được một nguồn tài liệu chất lượng và uy tín. Vậy nên Patado sẽ giúp bạn liệt kê một số tài liệu trực tuyến hay nhất và chính xác nhất.

  • How to Spec a Garment – Basic Points of Measure for Apparel. (Tạm dịch: Cách xác định hàng may mặc – Các điểm đo cơ bản cho trang phục).

Đối với ebook này bạn sẽ nắm rõ hơn về các thông số kỹ thuật hàng may mặc, hướng dẫn đo và các điểm đo lường mở rộng cho các loại hàng may mặc. Ebook này cũng giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành may mặc của bạn.

  • The Spec Manual 2nd edition – Michele Wesen Bryant. Ebook này sẽ cung cấp cho các chuyên gia thời trang và sinh viên một hướng dẫn toàn diện để đo hàng may mặc theo các thông lệ tiêu chuẩn của ngành.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những tài liệu cứng từ sách, bạn có thể tham khảo những tạp chí thời trang danh tiếng thế giới như Elle, Vouge, Harper’s Bazaar, Marie Claire,… với những xu hướng, phong cách, văn hóa và kiến thức về thời trang, làm đẹp, chăm sóc bản thân rất thú vị.

Hy vọng bạn thích những tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc trực tuyến mà Patado gợi ý!

Một số kênh Youtube chuyên ngành tiếng Anh may mặc bổ ích:

Ngoài việc học chỉ bằng cách đọc tài liệu tiếng Anh từ sách, các trang web ra thì chúng ta còn có thể học tiếng Anh qua Youtube. Với những video sinh động, hấp dẫn là một nguồn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc mà bạn có thể dễ dàng trong việc tiếp thu các từ vựng, mẫu cấu trúc bằng tiếng Anh. Đừng bỏ lỡ những kênh youtube bổ ích dưới đây nhé!

  • ASHLEY với channel Bestdressed

Là một kênh youtube rất được các bạn trẻ yêu thích hiện nay với hơn 3,76 triệu người đăng ký, Bestdressed nổi tiếng vì những gợi ý trang phục theo từng sự kiện đặc biệt như Halloween, ngày hẹn đầu tiên, ngày làm việc, hauls … và lookbook theo mùa.

Ashley theo đuổi hình ảnh nữ tính và hiện đại và luôn bắt kịp xu hướng với sự xuất hiện thường xuyên của những chiếc croptop, áo trễ vai diện cùng quần jeans cạp cao hoặc đầm mini.

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc thông qua kênh youtube là những kinh nghiệm và chia sẻ thú vị của Ashley về thời trang, qua đó bạn không chỉ nắm được những gợi ý hay ho về cách mix and match mà học hỏi thêm nhiều kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành may mặc nữa.

  • Nava Rose

Sở hữu 1,24 triệu người đăng ký, Rose được biết đến với những video DIY của mình. Cô có thể biến chiếc túi Louis Vuitton giả thành một bộ trang phục cực thời thượng hay lấy những bộ đồ cũ của anh trai hay chú mình để tạo ra những trang phục cực “trendy”. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua channel này!

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc

  • Zoe Hong

Với kinh nghiệm của một giảng viên trong ngành công nghiệp thời trang, video của Zoe sẽ giúp bạn hiểu hơn về các quy chuẩn thời trang, kỹ thuật minh họa, quy trình thiết kế thời trang, màu sắc và qua đó, bạn có thể tích lũy thêm cho vốn tiếng Anh chuyên môn của mình.

Một chủ đề khác cũng đang rất được quan tâm mà không nên bỏ lỡ: Từ vựng tiếng Anh ngành y dược.

Bài viết trên của Patado đã tổng hợp cho bạn những tài liệu học tiếng Anh chuyên ngành may mặc rất “ hữu ích”. Bạn còn quan tâm đến chủ đề nào nữa? Ghé thăm website của Patado và thử tìm hiểu nhé!

Theo LinhK

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay