Kinh nghiệm thi

TIP giúp người bận rộn luyện thi IELTS cuối tuần hiệu quả

Thời gian luyện thi của bạn eo hẹp? Lịch trình trong tuần của bạn thì bận rộn nhưng lại “mốc meo” vào cuối tuần và bạn thiếu partner luyện thi IELTS cuối tuần. Vậy một cuộc hẹn như dưới đây với những người bạn có cùng sở thích, cùng chí hướng luyện thi IELTS cuối tuần và một người thầy thú vị có thể là điều mà bạn nên cân nhắc.

1. Nắm bắt trình độ Tiếng Anh và quỹ thời gian của bản thân

Đúng vậy, kế hoạch luyện thi IELTS cuối tuần của người bận rộn bắt đầu bằng việc test khả năng Tiếng Anh của bản thân xem bạn đang ở level nào. Bạn có thể đăng ký thi thử tại các trung tâm Anh ngữ uy tín hoặc làm bài test online.

– Tiếp theo, bạn cần cân nhắc lịch trình của mình để nắm bắt thời gian dành cho ôn luyện thi IELTS: luyện thi IELTS cuối tuần hay tận dụng các buổi tối để học? Khung giờ nào có thể học được?.. Có hàng tá câu hỏi mà bạn cần phải trả lời để có được khung giờ phù hợp cho việc luyện thi. Theo mình, luyện thi IELTS cuối tuần là lựa chọn hợp lý nhất dành cho người bận rộn trong tuần. Sau khi thực hiện 2 bước cơ bản này, bạn đã có thể lên kế hoạch luyện thi IELTS cuối tuần mà không bị tốn quá nhiều thời gian đắn đo về việc luyện thi của mình.

cân nhắc lịch trình để luyện thi ielts

2. Người bận rộn luyện thi IELTS cuối tuần như thế nào?

2.1. Thời điểm thích hợp luyện thi IELTS cuối tuần:

– Những bạn nào siêu bận rộn cần xây dựng kế hoạch ôn luyện rõ ràng và cẩn thận bởi thời gian chính là vàng bạc trong khi bạn phải thu xếp trăm công nghìn việc khác từ cơ quan, gia đình, con cái,… Nếu có thể hãy dậy sớm để luyện thi ielts cuối tuần. Đây là khoảng thời gian bạn hoàn toàn có thể chủ động và rất yên tĩnh tốt cho việc tự học và tiếp thu kiến thức. Bạn nên xây dựng thời gian biểu luyện thi IELTS để đảm bảo thời gian cho tất cả mọi việc, bao gồm cả các công việc khác.

– Lý thuyết là bạn nên dành ít nhất mỗi ngày 3 – 4 giờ để luyện thi ielts, tuy nhiên trong khả năng cho phép bạn có thể chia nhỏ thời gian ra để học cho hiệu quả và phù hợp nhất với lịch sinh hoạt của cả gia đình. Một bí kíp là bạn nên học cả bốn kỹ năng một ngày để đảm bảo sau một thời gian bạn sẽ tiến bộ toàn diện. Ngoài ra khi làm thử bài thi ielts bạn cũng nên đặt giờ theo đúng quy định và kết thúc ngay khi chuông báo kêu lên để hình thành thói quen như khi làm bài thi thật. Đặt mục tiêu và “deadline” không những giúp ích cho việc học tiếng Anh mà còn giúp bạn có kế hoạch trong các công việc gia đình khác.

Thời điểm thích hợp để luyện thi ielts

2.2. Rèn luyện kỹ năng luyện thi IELTS cuối tuần

– Các kỹ năng trong IELTS có thể tham khảo cải thiện nhờ bám sát các bài trong bộ sách Cambridge IELTS 1-14 nổi tiếng trong cộng đồng các bạn học IELTS. Bạn có thể tham khảo qua bài viết review về bộ sách này thông qua bài viết Review bộ sách Cambridge luyện thi IELTS hiệu quả chuẩn nhất từ A – Z.

– Mỗi quyển có 4 bài test, mỗi ngày làm khoảng 1 bài là được, dành thời gian còn lại cho việc ôn tập những thứ bản thân còn yếu kém. Bộ sách do đại học Cambridge phát hành lần đầu từ năm 1996 nhưng đến nay vẫn là bộ sách luyện thi ielts tại nhà gối đầu giường của rất nhiều người. Bí kíp là bạn nên giải quyết từng quyển một, chăm chỉ và quyết tâm sẽ giúp bạn sẽ gặt hái được kết quả tốt.

Làm bài luyện thi ielts cuối tuần

– Sau khi làm xong bài, bạn có thể check đáp án ở phía cuối sách, tự chấm cho bản thân được bao nhiêu điểm. Phải thật sự khắt khe từng dấu chấm, dấu phẩy, chỉ được điểm khi giống đáp án của sách 100%. Bởi khi đi thi, các giám khảo sẽ chấm chặt chẽ như thế, không có trường hợp ưu ái bất kỳ ai.

– Luyện thi IELTS cuối tuần sẽ trở nên thoải mái hơn, ngoài thời gian tập trung học bài, bạn tạo cho mình thói quen nghe nhạc, xem phim hoặc gameshow Tiếng Anh có phụ đề. Việc này không chỉ giúp bạn hình thành phản xạ khi nghe Tiếng Anh mà còn tăng khả năng nói và vốn từ vựng của mình lên mà không cần phải ép buộc bản thân phải học thuộc hết cuốn từ điển. Vừa học mà chơi, vừa chơi mà học phải không?

2.3. Tham gia các lớp học luyện thi IELTS dành cho người đi làm

– Để cải thiện khả năng Tiếng Anh cũng như tận dụng tối ưu thời gian của mình, bạn có thể tham gia lớp học IELTS trực tuyến tại các Trung tâm. Trung tâm anh ngữ Patado là địa chỉ uy tín được nhiều bạn ở trong nước và nước ngoài biết đến. Không chỉ có giáo viên giỏi với kinh nghiệm dạy nhiều năm mà trung tâm còn có khung thời gian giảng dạy rộng từ 6h sáng đến 12h đêm các ngày trong tuần.

Tham-gia-cac-lop-luyen-thi-ielts

– Như vậy, trong tuần bạn cũng có thể tận dụng thời gian học, không giống như trước đây chỉ có thể luyện thi IELTS cuối tuần. Cách học trực tuyến ở đây là cô và trò trao đổi thông qua video call chứ không phải là các video có sẵn. Nên bạn sẽ có thể hiện thực hoá được các dự định còn dở dang chỉ vì thiếu IELTS, thực hành thực tế kỹ năng Listening – Speaking. Ngoài ra các thầy cô sẽ chỉ các Tips & Tricks hay ho cho Reading để tối ưu hoá band điểm khi đi thi IELTS cũng như hướng dẫn cách viết  tường tận cho kỹ năng Writing.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hình dung một cách rõ ràng cách người bận rộn luyện thi IELTS cuối tuần như thế nào hiệu quả nhất và tìm được kiến thức phù hợp cho bản thân. Ngoài ra nếu vẫn còn bất cứ thông tin nào chưa rõ hoặc muốn trung tâm Anh ngữ Patado tư vấn thêm về khóa luyện thi ielts nhiều cấp độ, bạn hãy nhấc máy gọi số hotline 024.6285.5588 ngay hôm nay để hiện thực hóa giấc mơ ielts và có được tương lai rộng mở hơn.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay