Kinh nghiệm thi

Ứng dụng luyện thi IELTS “cực chất” dành cho điện thoại

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghê đã hỗ trợ cho việc học tiếng Anh dễ dàng hơn rất nhiều. Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng, phần mềm về từ vựng, rèn luyện các kỹ năng ra đơi giúp ích rất nhiều cho các sĩ tử. Chỉ với một chiếc Smartphonne, bạn đã có thể tham khảo và tích lũy thêm cho mình rất nhiều kiến thức nhờ vào việc tải ứng dụng về máy. Và bài viết hôm nay, Patado sẽ giới thiệu đến bạn những ứng dụng luyện thi IELTS hay và hiệu quả nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết nhé!

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

Bảng quy đổi điểm IELTS

1. Ứng dụng luyện thi IELTS 4 kỹ năng

1.1 IELTS Full – Band 7.5 +

– Nếu như tiếng anh của bạn đang ở trình độ trung cấp và bạn đang có mong muốn đạt được band điểm IELTS 7.5, ứng dụng IELTS Full – Band 7.5 + chính là lựa chọn thích hợp nhất  mà Patado đề cử cho bạn lúc này.

– Ứng dụng này tổng hợp hết tất cả những tài liệu hỗ trợ việc ôn tập 4 kỹ năng một cách toàn diện nhất. Cụ thể như sau:

Speaking

+ Hỗ trợ tư vấn về toàn bộ kỳ thi IELTS.

+ Cung cấp thêm những câu trả lời mẫu trong các đề thi Speaking.

+ Hỗ trợ thêm tính năng ghi âm, từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi lại phần Speaking của bản thân cũng như phát hiện và sửa lỗi phát âm của mình.

+ Tổng hợp các mẹo, bí quyết cũng như kỹ năng giúp bạn cải thiện và nâng cao thang điểm IELTS của mình.

Writing

– Về phần Writing, ứng dụng này cung cấp và tổng hợp các nguồn kiến thức cũng như tài liệu liên quan, đặc biệt là các bài viết mẫu cho phần thi Writing trong IELTS.

– Bên cạnh đó, ở mỗi chủ đề các ideas sẽ được liệt kê và sắp xếp một cách cẩn thận và có trật tự, hỗ trợ người viết có thể thiết kế được dàn bài cũng như xây dựng được bài viết của riêng bản thân mình.

Listening

– Trong phần Listening sẽ có 3 mức độ khác nhau cho các học viên. Từng mức độ sẽ gồm có 34 bài học khác nhau. Tùy thuộc vào trình độ của bản thân mà các học viên có thể lựa chọn cho mình mức độ phù hợp để luyện.

– Điểm đặc biệt là phần Listening này có thể được mở cả trên chế độ offline lẫn online, rất thuận tiện cho người học. Hơn thế nữa, ứng dụng luyện thi IELTS này còn hỗ trợ thêm về bảng động từ bất quy tắc cho người học.

Reading

– Với phần thi Reading, ứng dụng này còn cung cấp thêm nhiều bài Test cũng như nguồn tài liệu để phục vụ cho quá trình ôn luyện của người học.

– Tuy nhiên, ứng dụng này tồn tại một nhược điểm đó là chỉ được dùng trên hệ điều hành Android.

– Bạn có thể tải ứng dụng IELTS Full – Band 7.5 + dành cho Android tại đây.

Xem thêm: Cách luyện thi IELTS cho người chưa biết gì vẫn đạt 6.0 ngoạn mục

Ứng dụng luyện thi Ielts trên điện thoại

1.2 IELTS Skills

– Nhắc tới một trong những ứng dụng luyện thi IELTS hiệu quả, bạn không thể bỏ qua IELTS Skills – Bách khoa toàn thư tốt nhất về IELTS. Tại sao lại nói như vậy? Bởi ứng dụng này cung cấp và tổng hợp tất cả những kiến thức, tài liệu về IELTS một cách rất chi tiết.

– Nội dung trong ứng dụng này được chia thành 4 phần chính tương đương với 4 kỹ năng:

+ IELTS Skills – Reading.

+ IELTS Skills – Listening.

+ IELTS Skills – Speaking.

+ IELTS Skills – Writing.

– Ứng dụng này được phát triển bởi Sam McCarter, ông chính là tác giả của nhiều quyển sách IELTS nổi tiếng hiện nay. Với mỗi kỹ năng sẽ có kiến thức lẫn tài liệu kèm theo để người dùng dễ dàng học theo hơn.  kiến thức lẫn nguồn tài liệu tương ứng. Tất cả những nguồn kiến thức này se được giải đáp cụ thể, rõ ràng kèm theo đó là những bài tập minh họa giúp người học dễ hiểu hơn.

– Bên cạnh đó, ứng dụng này cò hỗ trợ các bài test cả 4 kỹ năng hoàn toàn miễn phí cũng như cung cấp thêm một số mẹo và các tips làm bài thi hiệu quả, có xác suất chính xác cao nhất và tiết kiệm nhiều thời gian.

Link tải: Android | iOS

2. Ứng dụng luyện thi IELTS – Kỹ năng Speaking

2.1 IELTS Speaking Assistant

– Ứng dụng này được thiết kế và phát triển bới các giảng viên IELTS có thang điểm 8.0 trở lên. Nội dung của ứng dụng này xoay quanh hơn 150 chủ đề thường xuất hiện trong các bài thi IELTS, với sự góp mặt của hơn 1500 thành ngữ, collocations và những cụm từ đặc biệt.

– IELTS Speaking Assistant hỗ trợ giải quyết một trong số những vấn đề mà người học IELTS thường phải đối mặt, đó là: thiếu ý khi nói. Trong ứng dụng này có hơn 12000 ý tưởng khác nhau được gợi ý, và dựa trên đó các thí sinh có thể tự suy nghĩ và xây dựng ý tưởng cho từng câu trả lời của mình sao cho thích hợp với mỗi câu hỏi tương ứng.

– Bên cạnh đó, ứng dụng này cung cấp hơn 700 câu trả lời với tính chất tham khảo, từ đó người học có thể đưa ra ra cho mình phần trả lời hợp lý nhất. Đặc biệt, các chủ đề sẽ được thường xuyên cập nhật 4 tháng một lần, vào tháng Một, tháng Bảy và tháng Chín. Khi các chủ đề được cập nhật thêm sẽ dần đến các ý tưởng cũng như câu trả lời sẽ được hệ thông thêm vào. Vì vậy, bạn sẽ luôn được tiếp thu và cập nhật những kiến thức lẫn nội dung mới nhất.

– Mỗi ngày, ứng dụng này sẽ gửi một số loại bài tập, các bài học tương ứng với cả 4 kỹ năng giúp người học cải thiện khả năng của mình hơn. Phần trả lời của bạn sẽ được kiểm tra lại và xếp hãng miễn phí trên IELTS Speaking Assistant

Link tải: Android

Ứng dụng luyện thi ielts speaking

2.2 IELTSpeaking

– Đây là ứng dụng luyện nói IETLS phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay mà những người học IELTS không nên bỏ qua. Với hơn 100 chủ đề thường xuất hiện trong các bài test thử của IELTS. Ứng dụng này được phát triển dựa trên phương thức thi thật, người học sẽ được trải nghiệm cảm giác giống như đang ở phòng thi thật với sự có mặt của một giám khảo. Với từng chủ đề khác nhau, vị giám khảo này sẽ đưa ra những câu hỏi và nhiệm vụ của bạn là trả lời những câu hỏi đó.

– Một số ưu điểm nổi bật của ứng dụng này:

+ Có đồng hồ bấm giờ để thông báo về thời gian dành cho một câu hỏi, với mục đích nhắc nhở thí sinh không dành nhiều thời gian để giải quyết một câu hỏi.

+ Hỗ trợ chức năng “replay”, lặp lại câu trả lời của bạn để phát hiện ra lỗi sai khi nói và từ đố rút kinh nghiệm.

+ Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thiết lập phụ đề cho mỗi câu hỏi ( phòng trừ trường hợp bạn không nghe được rõ ràng câu hỏi từ giám khảo và đây cũng chính là một cách luyện nghe hiệu quả).

– Ứng dụng này có thể được xem như là một “partner” hoàn hảo và cực kỳ có ích cho những ai đang trong quá trình ôn luyện kỹ năng Speaking. Với IELTSpeaking, bạn có thể cải thiện được phản xạ của mình nhanh nhạy hơn rất nhiều và đấy là yếu tố quan trọng khi thi nói.

– Nhưng ứng dụng này vẫn có một số nhược điểm chưa ổn đó là: không có tính năng nhận xét hoặc chấm điểm cho phần trả lời của người học cũng như không có sự tương tác, giái thích các câu hỏi hay vấn đề của người học.

Link tải: iOS

Xem thêm: Bật mí bí kíp luyện thi ielts cấp tốc online 100% thành công

3. Ứng dụng luyện thi IELTS – Kỹ năng Listening

3.1 IELTS Listening Practice – English Listening

– Ứng dụng luyện thi kỹ năng nghe này có 3 cấp độ chính từ cơ bản đến nâng cao, mỗi cấp độ gồm có 34 bài học tương ứng. Và mỗi bài học sẽ được xây dựng kèm theo theo một bài tập chung cũng như có phần transcript dành cho mỗi học viên. Chủ đề nghe rất phong phú từ những mẫu đối thoại tại sân bay, ngân hàng cho đến những nội dung đơn giản về màu sắc, mua sắm, game,…

– Có thể kể đến những tính năng nổi bật cùa ứng dụng này như:

+ Hỗ trợ phụ đề với nhiều ngôn ngữ khác nhau khi bạn xem các video Ted Talks.

+ Người học sẽ được thử sức với những bài test có cấu trúc giống với đề thi thật.

+ Cung cấp hơn 800 bài học đa dạng về IELTS nói chung và kỹ năng Listening nói riêng.

+ Có thêm nhiều cụm từ phổ biến được sử dụng nhiều trong IELTS Listening.

+ Có thể sử dụng được ở cả 2 chế độ: online và offline.

+ Ứng dụng này không chỉ cung cấp những tài liệu liên quan về Listening mà còn có thêm một số bài học liên quan đến những kỹ năng còn lại, đó là: Reading và Vocabulary.

Link tải: Android

Ứng dụng luyện thi ielts listening

3.2 IELTS Listening Practice Tests

– Đây là một trong những ứng dụng luyện thi IELTS miễn phí với những bài Test Listening dựa theo cấu trúc bài thi trên thực tế. Ứng dụng này gồm có 4 phần chính, mỗi phần sẽ gồm có 10 bài nghe với cấp độ khó tăng dần. Từ ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cụ thể hơn về cấu trúc của một bài thi IELTS cùng với đó là trình tự và những mẹo làm thi Listening.

Link tải: iOS

Xem thêm: Top các trung tâm luyện thi IELTS chất lượng nhất hiện nay

4. Ứng dụng luyện thi IELTS – kỹ năng Writing

4.1 IELTS Essays

– Như chính tên gọi, đây chính là ứng dụng dành riêng cho việc ôn luyện các kỹ năng Writing, nhất là phần Writing Task 2. IELTS Essays sẽ hỗ trợ bạn giải quyết một số vấn đề mà bạn hay bắt gặp khi lập ý tưởng, lên dàn ý cũng như xây dựng một bài luận hoàn hảo.

– Những đặc điểm đặc biệt của ứng dụng này có thể kể đến như sau:

+ Cung cấp những bài viết mẫu về các phần IELTS Writing Academic và General để bạn có thể tham khảo.

+ Người học có thể tự điều chỉnh và bổ sung thêm thanh tìm kiếm một cách dễ dàng.

– Ứng dụng này có thể được xem như là quyển sách tham khảo về những bài viết mẫu dành cho phần thi Writing Task 2. Mặc dù ứng dụng IELTS Essays không có bất kỳ sự tương tác, quá trình trao đổi hãy giải thích các vấn đề nhưng nó vẫn lại là một trong những app ôn luyện Writing hiệu quả nhất, thích hợp với những bạn mới bước đầu làm quen với IELTS.

Link tải: Android | iOS

4.2 IELTS Writing Tutor

– Những bạn nào đang ở trình độ trung cấp và mong ước chinh phục được thang điểm Writing từ 7.0 đến 8.0, ứng dụng IELTS Writing Tutor chính là “ứng cử viên” sáng giá nhất. Điểm thú vị của ứng dụng này chính là: nội dung chính sẽ không đươc phân chia theo bất kỳ chủ đề hay các dạng bài tập nào, mà sẽ được chia dựa trên các phần có trong bài thi Writing, cụ thể là: Introduction (bao gồm General và Academic), các bài essay mẫu, viết thư, phân tích biểu đồ.

– Ứng dụng này cho phép người học được quyền chia sẻ bất kỳ nội dung nào có thế dùng được chức năng ngoại tuyến. Thiết kế giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng hơn các ứng dụng khác.

Link tải: iOS

ứng dụng luyện thi ielts writing

Xem thêm: Hướng dẫn lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc hiệu quả

5. Ứng dụng luyện thi IELTS – Kỹ năng Reading

5.1 IELTS Reader: Practice Tests

– Ứng dụng này được phát triển dựa trên mục đích hỗ trợ người học thực hành riêng biệt với từng dạng câu hỏi khác nhau. IELTS Reader: Practice Tests thích hợp với cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký thi Academic và General IELTS.

– Trong ứng dụng này có tất cả 6 dạng câu hỏi như sau

+ True/False/Not Given.

+ Câu hỏi với nhiều đáp án khác nhau.

+ Câu hỏi dạng nối thông tin.

+ Các dạng hoàn thành gồm có: câu, bảng biểu, biểu đồ, câu hỏi trả lời ngắn.

+ Dạng nối vế sau.

+ Dạng lựa chọn danh sách.

– Những bài tập kèm theo cũng được thiết kế dựa trên những chủ đề hay gặp trong những bài thi IELTS Reading. Do đó, người học sẽ được tiếp cận và làm quen được với nhiều dạng nội dung khác nhau và trau dồi thêm vốn từ vựng của mình hơn.

Link tải: iOS

Xem thêm: Phần mềm luyện thi IELTS miễn phí được yêu thích của năm 2020

Với bài viết trên, Patado đã tổng hợp và cung cấp cho bạn thông tin về những ứng dụng luyện thi IELTS tuyệt với nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một ứng đụng thích hợp nhất để hỗ trợ quá trình ôn luyệnIELTS hiệu quả nhất có thể. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 024.6285.5588 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay