Vocab & Grammar

write a paragraph about doing household chores | Viết đoạn văn

Tham khảo thêm:

Đề bài: Write a paragraph about doing household chores (Viết một đoạn văn nói về việc chia sẻ công việc nhà).

I live in a big family of five: my parents, one my older brother, one younger sister and I. We are all very busy: my father, older brother and I go to work all day, my younger sister spend most of her time at school, so we share the household chores equally. My father is the breadwinner, who is responsible for household finances. He also does the heavy lifting. My mother does most of the cooking, grocery shopping and doing the laundry and take care our. Being the younger child in the family, my older sister take out the rubbish, sweep the house and water the houseplants three a week. My older brother is Dai, he is responsibilities include laying the table for meals and feeding the dog and chicken. I’ m responsibilities washing dishes after the meals and washing clothes for everbody.  We shares housework willingly so my family can have free time to relax together.

Nội dung bài dịch

Tôi sống trong một gia đình 5 người: bố mẹ, anh trai, em gái và tôi. Tất cả chúng tôi đều rất bận rộn, bố tôi, anh trai và tôi đi làm cả ngày, em gái tôi thì dành phần lớn thời gian ở trường. Vì vậy, chúng tôi chia sẻ công việc trong gia đình như nhau. Bố tôi là trụ cột trong gia đình, là người chịu trách nhiệm về tài chính của gia đình. Ông cũng là người làm những công việc nặng nhọc. Mẹ tôi thì làm hầu hết các công việc như nấu nướng, đi chợ, giặt giũ và chăm sóc chúng tôi. Là em út trong gia đình, em tôi dọn rác, quét nhà và tưới cây 3 lần một tuần. Anh trai tôi là Đại, anh ấy có trách nhiệm bao gồm dọn bàn ăn và cho gà và chó ăn. Tôi có trách nhiệm rửa bát sau bữa ăn và giặt quần áo cho mọi người. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ công việc nhà để gia đình tôi có thời gian rảnh rỗi để thư giãn cùng nhau.

Để viết được một đoạn văn hoàn chỉnh như trên, các bạn cần có một vốn từ vựng nhất định, đồng thời nắm được cấu trúc ngữ pháp cơ bản của câu. Bài viết trên là một bài khá cơ bản, các bạn có thể tham khảo lấy ý tưởng cho bài viết của mình.

4.2/5 - (8 bình chọn)
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay