Kinh nghiệm thi

Bí quyết sắp xếp thời gian biểu luyện thi Ielts đạt hiệu suất cao nhất

Thời gian biểu luyện thi IELTS phụ thuộc vào lịch trình mà bạn dành cho việc học IELTS: Một ngày bạn có thể dành ra bao nhiêu tiếng để học tiếng Anh, bạn còn bao nhiêu tháng để học IELTS,… và phương pháp học phù hợp với bản thân: học có người hướng dẫn, học theo nhóm, hay tự học; học offline hay học online. Từ đó xây dựng lên thời gian biểu luyện thi IELTS hiệu quả nhất để bạn đạt được mục tiêu.

1. Định hướng bản thân trước khi lập thời gian biểu luyện thi IELTS

Nhắc đến luyện thi IELTS, bạn cần phải biết trình độ của bản thân đang ở mức nào để có được sự sắp xếp và định hướng đúng. Nếu bạn chưa biết vậy đừng chần chừ mà liên hệ ngay với Anh ngữ Patado thôi nào.

Thời gian biểu luyện thi IELTS còn phụ thuộc vào lịch trình mà bạn dành cho việc học IELTS: Một ngày bạn có thể dành ra bao nhiêu tiếng để học tiếng Anh, bạn còn bao nhiêu tháng để học IELTS,… và phương pháp học phù hợp với bản thân: học có người hướng dẫn, học theo nhóm, hay tự học; học offline hay học online.

Một điều đặc biệt cần cân nhắc trước khi sắp xếp thời gian biểu luyện thi IELTS là mục tiêu band mà bạn mong muốn đạt được Mức điểm bạn muốn đạt được là bao nhiêu? Dự kiến bạn định thời gian luyện thi IELTS là bao lâu có thể đạt được mức điểm đó? Từ đó xây dựng lên thời gian biểu luyện thi IELTS hiệu quả nhất để bạn đạt được mục tiêu.

Định hướng bản thân để sắp xếp thời gian biểu luyện thi ielts

Có nên luyện thi IELTS ở nhà hay đến trung tâm học?

2. Một số mẹo nếu bạn đang cố gắng xây dựng thời gian biểu luyện thi IELTS

Hãy thực tế rằng bạn sắp xếp được bao nhiêu thời gian để học IELTS?. Bạn cần duy trì lượng thời gian thật nghiêm túc, không nán lại khi bạn bè gọi, thông báo điện thoại,..để tập trung toàn ý cho IELTS. Bắt đầu với một mục tiêu nhỏ hàng ngày và tăng dần số lượng.

Tạo thói quen làm việc tốt. Ban đầu, bạn có thể sẽ không theo kịp được thời gian biểu luyện thi IELTS mà bản thân đặt ra, tuy nhiên mưa dầm thấm lâu, thói quen quan trọng hơn bản thân công việc. Khi bạn đã thiết lập thói quen, bạn sẽ thấy công việc dễ dàng hơn. Hãy xem xét môi trường học tập của bạn. Bạn đã tìm đúng nơi để học chưa? Bạn cần nghiêm khắc với bản thân, bỏ qua điện thoại, email, phương tiện truyền thông xã hội, để tập trung ngồi học. Mỗi ngày bạn TẬP TRUNG HỌC IELTS khoảng 2-3 tiếng, cứ làm theo thời gian biểu luyện thi IELTS, bạn sẽ đạt được hiệu suất tối ưu nhất.

Bắt đầu mỗi buổi học nên sắp xếp thời gian biểu luyện thi IELTS bắt đầu với một cái gì đó dễ dàng, sau đó nâng dần độ khó để ép giới hạn của bản thân theo mục tiêu đã đặt ra. Khi học phải có được sự cân bằng giữa thực hành và tự học. Bạn có thể dành sáu ngày trong thời gian biểu luyện thi IELTS của mình mỗi tuần để đào tạo và chuẩn bị, và chỉ một ngày mỗi tuần để tự kiểm tra bằng các câu hỏi thi thực sự. Hãy tham khảo những kinh nghiệm của người đi trước để học hỏi bí quyết luyện thi IELTS.

Một số mẹo lập thời gian biểu luyện thi ielts

Nếu bạn phá vỡ thói quen của mình, đừng lo lắng. Chỉ cần trở lại bình thường vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, không nên thay đổi quá nhiều các thói quen đã hình thành trong quá trình học, nếu cần thiết điều chỉnh lại thời gian biểu luyện thi IELTS của bạn ngay và bắt đầu càng sớm càng tốt.

Tại một số điểm bạn có thể cần phải kiểm tra công việc của bạn hoặc bạn có thể có một số câu hỏi mà chỉ giáo viên có thể trả lời. Nếu bạn thực sự bế tắc, hãy cân nhắc tham gia các bài học thường xuyên với một giáo viên có thể giúp bạn.

Muốn ôn luyện theo thời gian biểu luyện thi IELTS đã xây dựng, bạn cũng cần có các tài liệu học tập của mình. Chuẩn bị đầy đủ tài liệu để học và làm bài test. Bạn có thể học trong sách IELTS Cambridge hoặc các sách luyện đề thi khác, nếu chăm chỉ kết hợp luyện các kỹ năng thì trình của bạn sẽ lên rất nhanh. Đặc biệt chú ý đến các típ mà sách IELTS hướng dẫn, đây chính là những thứ rút ngắn thời gian hiệu quả, đặc biệt là trong khi đi làm bài thi thực thụ.

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

3. Đề thi thử có thể tham khảo

Có ba bộ đề thi thử theo nhiều cấp độ thường gặp nhất và cực hữu ích cho những bạn mong muốn tự luyện thi ielts tại nhà. Tham khảo ngay một số thông tin cơ bản nhất về những bộ đề thi này.

IELTS Practice Test Plus: đây là bộ đề thi ielts đủ bốn kỹ năng Listening – Writing – Speaking – Reading nhưng được đánh giá là khó hơn đề thi thật. Do đó nếu bạn đã khá thành thạo tiếng Anh ielts thì nên thử sức với bộ đề này. Lý do là một khi bạn đã làm hết bộ đề “khủng” này thì kỳ thi ielts sẽ không gây cho bạn quá nhiều áp lực hay khó khăn. IELTS Practice Test Plus có ba cuốn nhỏ: 3 – 2 – 1 với độ khó tăng dần rất hữu ích và nên thử.

Exam Essential Practice Tests: bộ đề này được đánh giá rất sát với đề thi thực tế, chắc chắn việc luyện bộ đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong kỳ thi ielts sắp tới. Sách không chia theo bộ đề hoàn chỉnh mà gồm bốn phần tương ứng bốn kỹ năng. Khi đó bạn có thể ôn và luyện chuyên sâu từng kỹ năng một cách đầy đủ hơn.

Cambridge English IELTS: đây là bộ đề thi “thần thánh” và “chính thống” do được phát hành bởi đại học Cambridge danh tiếng. Sẽ không cần bất cứ quảng cáo gì thêm về tính hiệu quả và hữu ích của bộ đề gồm 14 quyển này. Ngoài ra bộ đề cũng được cập nhật hàng năm nên bạn hãy ưu tiên chọn mua quyển mới nhất nhé.

Đề thi thử luyện thi ielts

Download ngay bộ tài liệu luyện thi IELTS miễn phí chuẩn quốc tế 2020

Hi vọng với những thông tin hữu ích ở trên bạn đã có thể sắp xếp thời gian biểu luyện thi ielts ngay tại nhà hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu vẫn còn bất cứ thông tin gì cần trợ giúp về kỳ thi ielts hay muốn được tư vấn về khóa luyện thi ielts trực tuyến 1 – 1 tại trung tâm tiếng Anh Patado hãy nhấc máy gọi số 024.6285.5588 ngay hôm nay nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay