Kinh nghiệm thi

Sắp xếp thời gian luyện thi IELTS phù hợp với từng cấp độ

Thật khó để trả lời cho câu hỏi thời gian luyện thi ielts mất bao lâu? Bạn cần biết mình đang ở mức độ nào để có lộ trình học một cách hợp lý. Ngoài ra sự tiến bộ của bạn còn tùy thuộc số thời gian bạn tập trung học IELTS mỗi ngày. Tuy nhiên nếu có những lời khuyên hữu ích thì bạn hoàn toàn có thể có lộ trình hợp lý và đạt điểm IELTS mong muốn. Tham khảo ngay bài viết sau đây để có câu trả lời.

Một số người nghĩ rằng khi học ielts cứ mua tài liệu hoặc sách về làm theo là được. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ khái niệm IELTS là gì và có một lộ trình hợp lý thì bạn rất có thể gặp tình trạng học và ôn quá nhiều mà không phải là kiến thức trong bài thi ielts. Chứng chỉ ielts đã được chấp nhận trên nhiều quốc gia và là điều kiện cần tất yếu nếu bạn muốn đi du học, định cư, làm việc tại nước ngoài hay làm việc ở những công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam. Sau đây là những thông tin hữu ích về kỳ thi này.

1. Tìm hiểu về IELTS

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System gồm hệ thống nhiều bài thi cho bốn kỹ năng Writing – Reading – Listening – Speaking. Mục đích của ielts là để kiểm tra khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh.

IELTS được ba tổ chức uy tín trên thế giới là Hội đồng Anh (British Council), tổ chức giáo dục IDP của Úc, Đại học Cambridge kết hợp thực hiện và được chấp nhận tại nhiều quốc gia. Với chứng chỉ ielts đạt điểm theo quy định bạn hoàn toàn có cơ hội đi du học tại Úc, Anh, Canada,… đồng thời cơ hội định cư cũng rộng mở hơn rất nhiều. Ngoài ra hiện nay một số công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam cũng yêu cầu chứng chỉ ielts để đảm bảo quá trình giao tiếp và phục vụ công việc.

tìm hiểu kiến thức

Có hai hình thức là Academic (học thuật) hoặc General Training (đào tạo chung) phù hợp mục đích khác nhau để bạn lựa chọn. Chứng chỉ này hiện có thời hạn 2 năm và có 9 thang điểm, cao nhất là 9.0 ielts.

Bài thi tiếng Anh này được đánh giá là tương đối khó và khiến rất nhiều người tốn thời gian luyện thi ielts mà chưa đạt kết quả như mong đợi. Tuy nhiên đừng lo lắng, nếu bạn biết rõ điểm xuất phát của mình và có một lộ trình phù hợp thì rất dễ dàng để học và thi ielts đạt điểm cao. Hãy dành thời gian ít nhất 2 – 3 giờ một ngày và tập trung học nhé. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn định hướng rõ hơn về thời gian luyện thi ielts tối ưu cho từng cấp độ.

Có nên luyện thi IELTS ở nhà hay đến trung tâm học?

2. Thời gian luyện thi IELTS dài hay ngắn?

Tùy mục đích của mình mà bạn nên biết mục tiêu cần đạt điểm ielts là bao nhiêu. Đồng thời làm các bài test để thử trình độ là cách tối ưu nhất giúp bạn chia nhỏ mục tiêu và dự đoán thời gian áp dụng để thành công. Từng nơi sẽ quy định các cấp độ khác nhau, nhưng Patado phân chia IELTS thành 4 cấp độ theo trình độ của học viên. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các cấp độ trong bài viết Chinh phục các cấp độ luyện thi IELTS đỉnh nhất để nắm rõ hơn nhé.

2.1 Cấp độ từ 0 – 3.0 IELTS

Đây là cấp độ đầu tiên trong các cấp độ luyện thi IELTS dành cho người mới bắt đầu chưa có nền tảng hoặc người mất gốc tiếng Anh để có bước đệm vào giai đoạn cao điểm luyện thi với IELTS. Trong các cấp độ luyện thi IELTS, đây là trình độ cơ bản nhất. Các bạn chưa hình thành được các câu trọn vẹn, chủ yếu diễn đạt (cả nói và viết) bằng các từ hoặc cụm từ ngắn. Khi nghe và đọc còn gặp nhiều khó khăn về từ vựng, phân tách cấu trúc câu, … Việc phát âm chuẩn sẽ là tiền đề để luyện kỹ năng nghe tốt hơn.

Nếu bạn bắt đầu từ con số 0 tức là chưa từng học tiếng Anh hoặc đã quên hết do lâu ngày không sử dụng hãy dành thời gian luyện thi ielts ngay để rộng mở con đường học tập, làm việc của mình nhé. Những học viên này nên học từ những kiến thức ngữ pháp cơ bản nhất, tập nghe và nói những mẫu câu đơn giản, học thêm từ vựng mỗi ngày… Lưu ý là nên tham khảo những sách luyện thi ielts để học những từ vựng trong tâm thường được sử dụng trong ilets.

Thời gian học trung bình là 80-100 tiếng, bao gồm cả thời gian học có hướng dẫn và tự học. Để duy trì được động lực, 80-100 tiếng này nên được phân bố trong tầm 2 – 3 tháng, tức là đều đặn mỗi ngày bạn cần dành ra 1-3 tiếng học Tiếng Anh.

sắp xếp thời gian luyện thi ielts hiệu quả

2.2. Cấp độ từ 3.0 – 5.0 IELTS

Trong các lớp học thuộc phân khúc các cấp độ luyện thi IELTS của Patado, đây là các lớp dành cho các bạn đã học qua tiếng Anh nhưng chưa nắm được kiến thức ngữ pháp nâng cao, chưa sử dụng được các kỹ năng thành thạo, nói còn ấp úng, phần đọc hiểu chưa làm được do vốn từ vựng còn hạn hẹp và cũng chưa thật sự hiểu rõ cấu trúc đề thi, phương pháp  luyện thi IELTS hiệu quả để đạt kết quả cao. Các bạn đã có ý thức về phát âm, ngữ pháp và từ vựng trong khi nghe, nói, đọc, viết. Khi nói và viết, các bạn có thể hình thành các câu hoàn chỉnh, sử dụng từ ở mức đơn giản để diễn đạt ý của mình. Tuy nhiên, trong khi thực hành, các bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi sai, chưa tự ý thức sửa đc lỗi sai của mình, từ vựng sử dụng còn sai ngữ cảnh, bị lặp từ,…

Thời gian luyện thi IELTS của các học viên để hoàn thành cần khoảng 240 – 400 tiếng, từ 2 đến 3 tháng. Bạn càng quyết tâm và tập trung thì thời gian luyện thi IELTS của bạn sẽ càng ngắn.

đánh giá năng lực và đề ra mục tiêu

Ứng dụng luyện thi IELTS hỗ trợ tăng từ vựng cực hay không nên bỏ qua

2.3. Cấp độ từ 5.5 – 7.0 IELTS

Nếu đã có vốn tiếng Anh tốt, thì thời gian luyện thi IELTS để đạt khoảng từ 5.0 đến 5.5 sẽ chiếm từ khoảng 3 tuần đến 4 tháng. Thông thường những học viên này đã nắm khá vững kết cấu bài thi ielts, nghe và nói được ở mức độ cơ bản tuy nhiên còn hạn chế về từ vựng, phát âm một số từ chưa chuẩn và chưa biết cách nhấn nhá trọng âm. Ở mức điểm này, các thí sinh luyện thi IELTS mong muốn đạt có ý thức kiểm soát ngữ pháp, từ vựng, phát âm trong khi nói và viết. Các câu tương đối tròn trịa, có thể sử dụng cả câu đơn, câu ghép và câu phức; tự sửa được các lỗi phát âm sai; các lỗi sai không gây ảnh hưởng nhiều đến sự hiểu của thí sinh/người nghe;…

Thời gian học để nâng 1 band điểm nằm trong khoảng 240 – 360 tiếng. Tuy nhiên giai đoạn này không nên bị kéo dài. Khác với 2 giai đoạn trước khi các bạn cần thời gian để “ngấm” kiến thức, giai đoạn này đòi hỏi người học đẩy nhanh tiến độ học, luyện tập thường xuyên hơn. Vì vậy, thời gian lý tưởng để nâng điểm trong band này là 2 – 3 tháng.

2.4. Cấp độ từ 7.0+ IELTS

Đây là những thang điểm dành cho những học viên đã có nền tảng tiếng Anh vững chắc, giờ chỉ cần ôn lại và luyện đề thi nên thời gian luyện thi IELTS sẽ không quá quan trọng nữa. Còn nếu là người mới bắt đầu, bạn không nên quá nóng vội chạm tới mức này. Bên cạnh tham gia các khóa học, hoặc học gia sư, bạn cũng nên dành thời gian tự học. Ngoài tự học bẳng cách làm các bài tập luyện thi IELTS tại nhà, ôn tập bài cũ, tìm thêm tài liệu, thì xem phim, nghe nhạc, đọc báo tiếng Anh cũng là những cách giúp bạn tiếp xúc với Tiếng Anh một cách tự nhiên.

xác định mục tiêu band điểm khi luyện thi ielts

Review bộ sách Cambridge luyện thi IELTS hiệu quả chuẩn nhất từ A – Z

Nói tóm lại, thời gian luyện thi IELTS sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn và khoảng thời gian mà bạn chịu dành ra cho mức điểm mong muốn. Bí kíp là chia mục tiêu của bạn thành những bậc nhỏ và bước từng bậc một chắc chắn sẽ có ngày bạn đến đích. Thay vì không cố gắng mỗi ngày và cả đời không thi được chứng chỉ ielts hoặc chậm trễ dẫn đến mất nhiều cơ hội, thì việc dành ra từ 6 tháng đến một năm là rất bình thường phải không?

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lập kế hoạch và dành thời gian luyện thi ielts. Ngoài ra Anh ngữ Patado là một trong số ít trung tâm tiếng Anh đi đầu trong việc đào tạo tiếng Anh trên nền tảng ONLINE cực hiệu quả và tiện ích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay cần tư vấn khóa học luyện thi IELTS trực tuyến 1 – 1 hãy nhấc máy gọi số hotline 024.6285.5588 ngay hôm nay nhé. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn đưa ra lộ trình tối ưu nhất để đạt điểm ielts theo nhu cầu.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay