Tiếng Anh giao tiếp

Bật mí các website học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài

Bạn đang dành bao nhiêu thời gian khi dùng Internet. Thay vì lướt mạng xã hội hay chơi game, tại sao bạn không dành ra 30-50 phút để học tiếng anh qua mạng, và nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình. Cùng Patado tìm hiểu qua những website học giao tiếp tiếng anh với người hay và hiệu quả nhất ngay sau đây nhé!

1. Ưu nhược điểm khi học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài

Tất cả các phương pháp học đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vậy cách học tiếng anh với người nước ngoài có ưu nhược điểm gì? Cùng Patado tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.1 Ưu điểm

– Bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với tiếng anh ngoài đời thực, cách phát âm, ngữ điệu, chất giọng chuẩn của người bản xứ.

– Hiểu rõ hơn về lối tư duy, cách nói chuyện, cách sống cũng như cách thể hiện suy nghĩ của người bản xứ. Bạn sẽ được trải nghiệm và cảm nhận tiếng anh một cách tự nhiên nhất thay vì những cấu trúc ngữ pháp cứng ngắc, nhàm chán.

– Bạn không chỉ cải thiện được cách phát âm, kỹ năng nghe cũng như trau dồi từ vựng, mà còn mở rộng thêm vốn hiểu biết về phong tục, văn hóa của người bản xứ.

giao tiếp tiếng anh với người bản xứ

1.2 Nhược điểm

– Với những bạn mới bắt đầu học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, họ sẽ cảm thấy hơi khó khăn khi học trực tiếp với người bản xứ và chưa quen với cách nói chuyện của họ.

– Bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên người bản xứ sẽ cảm thấy tự nhiên và dễ dàng khi nói, nên đôi khi họ sẽ không hiểu hết được những khó khăn khi học nói tiếng Anh của người Việt.

Xem thêm: Phương pháp “vàng” giúp học phiên âm tiếng anh hiệu quả

2. Những trang web giúp học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài

Học giao tiếp tiếng anh với người bản xứ là một phương pháp hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để tham gia các câu lạc bộ hoặc đến các lớp tiếng anh của người bản xứ. Và website học tiếng anh giao tiếp online với người nước ngoài là giải pháp hiệu quả nhất lúc này. Cùng Patado khám phá ngay nhé!

2.1 Verbling

– Đây là một trong những website học giao tiếp tiếng anh trực tiếp với người bản xứ trên khắp thế giới. Trang web này không chỉ hỗ trợ bạn học tiếng anh giao tiếp, mà còn học các ngôn ngữ khác: Tây Ban Nha, tiếng Trung, tiếng Pháp,…

– Với website này, bạn không chỉ được tiếp xúc với nhiều ngữ điệu nói tiếng anh khác nhau, từ đó bạn sẽ cải thiện phát âm cũng như tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ.

2.2 Conversation Exchange

– Nhắc tới một trong những trang web học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, không thể bỏ qua cái tên Conversation Exchange. Điểm cộng của website này chính là bạn có thể giao tiếp tiếng anh với người bản xứ thông qua nhiều công cụ khác nhau.

– Giao diện của website này được thiết kế đơn giản hoặc nói rõ hơn là không đẹp, nhưng bù lại Conversation Exchange hỗ trợ học tiếng anh qua 3 hình thức khác nhau: face to face (trực diện), correspondence (bạn qua thư – pen pal), text and voice chat (chat trực tiếp hoặc gọi online).

– Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm và tùy ý chọn cho mình một đối tượng ăn ý để luyện tập giao tiếp bằng tiếng anh.

2.3 Coeffee Learning

– Đây cũng là một trong những cộng động giao tiếng tiếng anh với người nước ngoài thân thiện mà bạn có thể tham khảo. Website sẽ tự động động đưa ra một danh sách những người học tiếng anh để thuận tiện cho bạn lựa chọn, mà bạn không phải sử dụng công cụ tìm kiếm.

– Bên cạnh việc giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, Coeffee Learning còn cung cấp thêm các game online, giúp bạn vừa giải trí vừa trau dồi thêm vốn từ vựng của mình.

Xem thêm: Mách bạn các bí quyết giao tiếp tiếng anh tốt hơn từng ngày

2.4 LingoGlobe

– Một trong những trang web hỗ trợ giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài được nhiều người khuyên lựa chọn đó là: LingoGlobe. Tại đây, bạn có thể hoàn toàn trao đổi và giao tiếp một cách miễn phí.

website giao tiếp tiếng anh lingo globle

– Bạn có thể giao tiếp hoặc tham gia thảo luận tiếng anh trên chính trang chủ hoặc bạn có thể lựa chọn hình thức nói chuyện trực tiếp.

2.5 Italki

– Đây là một trang web vô cùng nổi tiếng chuyên về giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài mà bất cứ người học tiếng anh không thể bỏ qua. Trang web này có tính năng phân loại tùy theo yêu cầu của người học, bạn có thể đóng vai trò là giáo viên dạy kèm hoặc là một học viên. Để trở thành giáo viên, bạn sẽ phải tốn phí.

– Ngoài ra, Itaki còn có một diễn đàn dành cho những ai muốn nâng cao, trao đổi và rèn luyện khả năng ngôn ngữ của bản thân. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được người có mục đích giống mình và hãy nắm bắt cơ hội kết nối với họ ngay nhé.

2.6 Easy Language Exchange

– Tại website này, bạn sẽ học giao tiếp tiếng anh cũng như tất cả những gì liên quan đến ngôn ngữ và đặc biệt là nó FREE. Như chính cái tên của nó, trang web này hỗ trợ tất cả những công cụ thiết yếu giúp việc học ngôn ngữ trở nên đơn giản và dễ học hơn bao giờ hết.

– Bạn có thể tìm kiếm những người bản xứ nói tiếng hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào tùy thích, để cùng nhau trao đổi và học hỏi lẫn nhau.Hãy học đọc, học viết, từ vựng, nói chuyện bằng tiếng Anh với họ và bạn cũng có thể dạy tiếng Việt với họ. Một cuộc giao dịch mà hai bên đều có lợi, quá tuyệt vời rồi đúng không nào!

2.7 How Do You Do

– Đây là một trang web lớn để trao đổi và giao tiếp tiếng anh. Bạn có thể dễ dàng đăng ký bằng cách dùng email, tài khoản Facebook hoặc Google+ của bạn.

– Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký và đăng nhập, bạn có thể bắt đầu nói chuyện bằng tin nhắn hoặc gọi video trực tuyến trên website. Trang web này luôn hỗ trợ ít nhất là 10 phòng chat để bạn tha hồ lựa chọn. Đây chính là một trong những website tuyệt cú mèo để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn đấy.

Xem thêm: Luyện nói tốt hơn với 101 đoạn hội thoại giao tiếp tiếng Anh hằng ngày

2.8 Polyglot Club

– Đây là một trong những website hàng đầu với sự góp mặt của hơn 700.000 thành viên từ nhiều nơi trên thế giới và đều có chung một niềm đam mê ngôn ngữ.

– Bạn có thể đăng bài về câu chuyện hay những chia sẻ của bản thân hoặc đơn giản là những thắc mắc cần giải đáp trong tiếng Anh. Khi đăng bài xong bạn sẽ nhận được những đáp án, bình luận và sự giúp đỡ từ người bản xứ.

website giao tiếp tiếng anh polygot

– PolyglotClub hỗ trợ những tính năng cũng như cung cấp một số công cụ thích hợp với yêu cầu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm một số người bản xứ ở gần, làm quen, nói chuyện và cùng tham gia một số sự kiện trực tiếp.

Trên đây là những website hỗ trợ bạn học giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một trang web thích hợp để luyện tập nói tiếng anh nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn một số khóa học giao tiếp tại Patado để cải thiện kỹ năng của mình nhé! Chúc bạn học tiếng anh vui vẻ và đạt được kết quả tốt nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay