Kinh nghiệm thi

Dịch tiếng Anh cực nhanh với 10 từ điển online “ Siêu Chất Lượng”

Trong quá trình học tiếng anh bạn không thể thiếu một trợ thủ đắc lực, giúp bạn cứu cánh trong mọi bài tập đó chính là những ứng dụng từ điển trực tuyến. Vậy, giữa hàng trăm ứng dụng từ điển tiếng anh online, mỗi ứng dụng đều có độ chính xác và sự tiện dụng khác nhau thì cái nào là tốt? Bài viết này, Patado xin giới thiệu đến bạn đọc 10 từ điển online dịch tiếng anh cực nhanh và chuẩn xác. Cùng tham khảo nhé!

Lộ trình học tiếng anh giao tiếp từ A đến Z hiệu quả

Cách học tiếng anh giao tiếp chuẩn nhất

9 tips học từ vựng tiếng anh tại nhà mỗi ngày

I. Sự thuận lợi của từ điển online so với từ điển sách

Hiện nay, số lượng người sử dụng từ điển trực tuyến rất nhiều. Vậy tại sao từ điển online lai được ưa chuộng hơn từ điển sách. Hãy cùng Patado khám phá những lợi ích từ từ điển trực tuyến đem lại nhé:

Tốc độ tra cứu từ tiếng anh nhanh chóng: Thay vì bạn phải mất công tìm theo chữ cái đầu của từ tra cứu trong cuốn từ điển sách dày cộp thì giờ đây bạn chỉ cần mất 5s-10s với từ điển online là bạn đã biết nghĩa của từ tra cứu rồi.

Dễ dàng mang theo và sử dụng ở mọi lúc mọi nơi: Từ điển tiếng anh online được tích hợp sẵn trên internet hoặc bạn có thể tải app về và sử dụng. Vì vậy khi tra cứu từ bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone hoặc máy tính là có thể dễ dàng mang theo và sử dụng không cồng kềnh như từ điển sách.

Tiết kiệm chi phí: Với từ điển sách bạn phải trả cho cuốn từ điển đó khoảng vài trăm nghìn nhưng với từ điển trực tuyến bạn có thể sử dụng chúng hoàn toàn miễn phí.

Bổ sung, nâng cao trình độ tiếng anh: Với mỗi từ bạn tra cứu đều có cách phát âm chuẩn, bạn có thể nghe và cải thiện khả năng phát âm của mình. Hơn nữa còn có rất nhiều ví dụ, các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các cấu trúc. Không chỉ dịch nghĩa tiếng anh mà bạn còn học thêm được nhiều điều.

II. Tổng hợp 10 từ điển online hay nhất mọi thời đại

Giữa hàng trăm ứng dụng từ điển trực tuyến, mỗi từ điển đều có mức độ dịch chính xác và tính phổ biến. Vậy từ điển nào tốt, từ điển nào phù hợp với bạn. Hãy xem ngay 10 từ điển online miễn phí dưới đây để có sự chọn lựa tốt nhất cho mình nhé.

1. Cambridge Dictionary

Cambridge Dictionary là từ điển online nổi tiếng hàng đầu thế giới và được rất nhiều người học tiếng anh chọn lựa làm từ điển chính trong quá trình học tiếng anh của mình. Đây cũng là từ điển nổi tiếng đầu tiên có dịch từ tiếng anh sang tiếng việt, không giống như các từ điển nổi tiếng khác như Oxford, Macmillan không hỗ trợ dịch từ Anh-Việt. Ngoài việc tra từ Anh-Việt, Cambridge còn hỗ trợ bạn dịch từ Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Pháp, Anh-Ý, Anh-Nhật,….

Từ điển Cambridge chứa khối lượng từ vựng khổng lồ, giúp bạn thuận tiện trong quá trình tra cứu những từ khó, từ chuyên ngành. Với mỗi từ bạn tra cứu, cambridge sẽ đưa đến cho bạn nghĩa chính xác của từ, cách phát âm chuẩn theo Anh-Anh hoặc Anh-Mỹ. Thêm vào đó có có nhiều ví dụ giúp bạn hiểu sâu hơn nghĩa của từ. Còn gì tuyệt vời hơn cho một ứng dụng từ điển online chứ, hãy trải nghiệm và sử dụng nhé.

>>> Xem thêm: 5 từ điển dịch tiếng anh chuẩn nhất

2. Từ điển online – Oxford

Từ điển Oxford cũng giống như Cambridge, rất nổi tiếng trên thế giới và được nhiều người biết đến sử dụng. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng từ điển này để phục vụ nhu cầu học tiếng anh vì độ chính xác của phần mềm này rất cao. Bạn có thể thuận tiện tra cứu từ, cụm từ, các từ liên quan linh hoạt. Với giao diện bắt mắt nhưng sử dụng lại vô cùng dễ dàng nhé, bạn không cần phải viết ra từ tra cứu mà bạn chỉ cần click chuột vào từ trong văn bản, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn dịch ngay lập tức. Khi tra cứu từ, bạn cũng sẽ học thêm được nhiều kỹ năng như phát âm, từ vựng, các ví dụ để hiểu rõ hơn nghĩa của từ, các cấu trúc, từ liên quan,…

3. Từ điển trực tuyến – Google Translate

Google Translate là từ điển online miễn phí mà chắc hẳn không ai không biết đến và còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tất cả mọi người khi có nhu cầu dịch tiếng anh. Đặc biệt, từ điển này còn giúp bạn không chỉ tra cứu từ, cụm từ mà còn cả đoạn văn bản, cả trang web. Với từ điển này bạn có thể sử dụng trực tuyến hoặc tải app về điện thoại. Chức năng dịch chữ qua hình ảnh rất thuận lợi cho những người muốn dịch nhanh một trang sách, một tờ báo, hay là công cụ cứu cánh khi bạn đi du lịch đến những đất nước mà có chữ cái tượng hình như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, … Đơn giản là bạn chỉ cần lấy điện thoại ra và chụp ảnh đoạn, bài bạn muốn dịch, post lên ứng dụng và chọn khu vực bạn muốn dịch trên văn bản đó.

Hơn nữa, Google dịch còn giúp bạn nghe audio và dịch audio: Bạn chỉ cần sử dụng micro để thu âm những từ hoặc cụm từ bạn muốn dịch, phần mềm sẽ ghi lại và dịch nghĩa cho bạn.

Chức năng nghe và dịch đoạn hội thoại: google dịch có chức năng ghi âm và dịch cuộc trò chuyện giữa mọi người, và dịch song song 2 lời thoại cùng một lúc.

Tuy tính chính xác khi dịch cả đoạn văn bản không được cao, nhưng từ điển Google Translate này rất hữu dụng nếu bạn muốn dịch một cách nhanh nhất.

>>> Xem chi tiết: Hướng dẫn cách tra cứu và dịch tiếng anh chuẩn cùng một số mẹo

4. Từ điển online – HelloChao

HelloChao là phần mềm từ điển trực tuyến của Việt Nam, giúp bạn dịch được từ Anh-Việt, Việt-Anh, Anh-Anh. Một tính năng nổi bật của từ điển Anh-Việt này có được là dịch trọn vẹn cả một câu hoặc một cụm từ. Mỗi từ khi bạn tra cứu nghĩa sẽ có tất cả từ loại từ, nghĩa, tính năng của nó trong mỗi câu với nghĩa khác nhau như thế nào. Các câu ví dụ này thường được lấy trong các bộ phim, sách giáo khoa,…Từ đó giúp bạn hiểu trọn vẹn và sâu nhất từ tra cứu.

5. Từ điển trực tuyến – Macmillan

Macmillan được biết đến với những đầu sách bách khoa nổi tiếng. Tất cả lượng từ vựng trong ứng dụng từ điển này được nghiên cứu tỉ mỉ bởi những chuyên gia. Vì vậy, bạn không phải lo về chất lượng, độ chính xác cũng như sự phong phú đa dạng của từ điển trực tuyến này. Đặc biệt, cách đưa ra ví dụ cũng cực kỳ chuẩn xác và đa dạng, giúp người dịch có thể nhớ từ vựng lâu hơn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp website học tiếng anh giao tiếp tại nhà cực chuẩn

6. Từ điển online – Laban Dictionary

Laban Dictionary được biết đến là từ điển online hoàn toàn miễn phí và được nhiều người dùng biết đến. Là ứng dụng từ điển không chứa quảng cáo nên được rất nhiều người dùng tín nhiệm và ứng dụng này đang được phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau. Từ điển giúp bạn dịch từ Anh-Việt, Viêt-Anh, Anh-Anh, với một lượng từ vựng nhiều, ứng dụng giúp bạn có những gợi ý tra cứu thông minh, giúp quá trình dịch trở nên nhanh chóng hơn.

7. Từ điển online – Viki Translator

Viki Translator là phần mềm từ điển online miễn phí được nhiều người biết đến và sử dụng với những tính năng khác biệt của nó. Phần mềm không chỉ giúp bạn dịch từ, cụm từ từ Anh sang Việt và từ Việt sang Anh hơn nữa, nó còn có thể dịch được văn bản trên web, file WORD, file PDF, hình ảnh,… Từ điển Viki Translator rất thuận tiện cho người dùng khi chỉ cần kích chuột và từ cần dịch trên văn bản, ứng dụng sẽ tự động dịch cho bạn, vừa tiết kiệm thời gian mà độ chính xác lại cao. Thật tuyệt vời cho một ứng dụng từ điển, hãy cài và trải nghiệm nhé.

8. Từ điển trực tuyến – Lingoes

Từ điển Lingoes là từ điển online phổ biến, bạn cũng có thể tải ứng dụng từ điển Lingoes về máy dễ dàng vì nó khá nhẹ và tiện lợi cho việc sử dụng. Từ điển này không chỉ giúp bạn dịch từ, cụm từ mà còn cả đoạn văn bản, cộng thêm với khả năng dịch tự động, bạn chỉ cần click bôi đen để dịch hoặc copy để dịch rất tiện dụng. Khả năng phát âm của từ điển này rất chính xác, bạn có thể sử dụng nó để cải thiện khả năng phát âm của mình.

9. Từ điển online – Soha

Từ điển Soha được nhiều người sử dụng biết đến, đặc biệt là các bạn học các chuyên ngành kinh tế, cơ khí, công nghệ thông tin, … sử dụng nhiều. Với những từ chuyên ngành, yêu cầu độ chính xác cao và phù hợp với ngành học thì từ điển này chính là trợ thủ đắc lực cho bạn. Ngoài ra, từ điển này được thiết kế đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng.

10. Từ điển online – Vndic

 

Vndic là từ điển trực tuyến thông minh, có cả hình ảnh minh họa để bạn hiểu và nhớ từ lâu hơn. Nếu bạn không nhớ rõ từ tra cứu, hoặc gõ sai từ, phần mềm sẽ tự động giúp bạn sửa sai và dịch nghĩa cho bạn. Cũng giống như các từ điển khác, khi bạn tra cứu từ sẽ có thêm từ loại, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các ví dụ,… giúp bạn nâng cao các kỹ năng trong quá trình học tiếng anh. Hơn nữa, từ điển còn cung cấp nhiều từ vựng chuyên ngành như: kinh tế, thương mại, ngân hàng, y khoa, …

Xem thêm: Cách nhớ tính từ ghép trong tiếng anh nhanh chóng, hiệu quả

Mỗi từ điển dịch tiếng anh online đều có những đặc điểm nổi bật riêng. Bài viết trên đây là 10 từ điển online “siêu chất lượng” Patado tổng hợp được, chắc chắn sẽ giúp bạn dịch tiếng anh chuẩn và nhanh nhất. Đừng quên thoi dõi Patado để xem thêm các bài, các tips học tiếng anh hay hơn nhé!

Theo TrangHT

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay