Kinh nghiệm thi

Chứng chỉ Tiếng anh TOEIC là gì? Tại sao cần thi TOEIC?

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC là gì và bao gồm những kỹ năng nào? Bằng TOEIC có giá trị như thế nào với công việc và học tập? Đây đều là những câu hỏi mà rất nhiều bạn khi mới bắt đầu tìm hiểu về TOEIC cảm thấy băn khoăn và lo lắng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về TOEIC và những thắc mắc xung quanh, bài viết dưới đây, Patado sẽ giải đáp cho các bạn ngay nhé. Cấu trúc chi tiết bài thi TOEIC (cập nhật mới nhất 2021).

1. Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC là gì?

TOEIC là từ viết tắt của Test of English for International Communication, tạm dịch là Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. Đây là bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh cho người đi làm, đi học mà không sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Đặc biệt là những người sử dụng tiếng Anh với mục đích giao tiếp và làm việc quốc tế.

Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì?

TOEIC đang ngày càng được nhiều người lựa chọn học và thi.

Kết quả của bài thi TOEIC sẽ phản ánh được mức độ thành thạo khi giao tiếp tiếng Anh của người học trong các hoạt động công việc như kinh doanh, thương mại, du lịch… Bằng có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp và được hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới công nhận rộng rãi trong công việc và học tập.

2. Tại sao nên học và thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC?

Hiện nay, chứng chỉ tiếng Anh TOEIC thường được sử dụng cho 2 mục đích chính, đó là:

  • Điều kiện xét tốt nghiệp bắt buộc của hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.
  • tiêu chuẩn đánh giá về tuyển dụng, bổ nhiệm và sắp xếp nhân sự của hơn 350 doanh nghiệp, tập đoàn trên cả nước.
  • TOEIC đang được xem là một chứng chỉ rất phổ biến và dùng để đánh giá trình độ tiếng Anh của sinh viên, nhân viên vì tính chính xác cũng như lợi ích giao tiếp trong công việc, học tập. Vì vậy, nhiều trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam đã và đang đưa TOEIC vào chương trình giảng dạy tại trường.

Dưới đây là một số lợi ích mà mọi người nên chọn học và thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC:

  • Dễ dàng định hướng trong việc học tiếng Anh. Không giống như các khóa giao tiếp tiếng anh thường bao quát và quá rộng, TOEIC tập trung vào 2 tiêu chí rất rõ ràng đó là, đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh nơi công sở và cách sử dụng một số tình huống cụ thể hằng ngày trong cuộc sống.
  • Quy đổi điểm dễ dàng ứng với trình độ của mình. Bảng quy đổi điểm TOEIC giúp người học dễ dàng đánh giá được khả năng của mình với 2 kỹ năng Nghe và Đọc hiểu. Đây là 2 kỹ năng thường được tổ chức thi tại Việt Nam.
  • Học và thi TOEIC vẫn có thể Nói và Viết được. Vì TOEIC được sử dụng để đánh giá khả năng giao tiếp của người học, do đó, khi luyện thi TOEIC, người học phải có một nền tảng kiến thức vững chắc về từ vựng và ngữ pháp, đặc biệt là những mẫu câu đối thoại trong phần nghe và thông tin trong phần đọc.
  • Lệ phí thi TOEIC khá thấp. So với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác, hiện nay TOEIC đang là một trong những kỳ thi có lệ phí thi thấp nhất. Chỉ với 990.000VNĐ là bạn đã hoàn toàn có thể sở hữu được chứng chỉ quốc tế này.

Tại sao nen thi chứng chỉ tiếng anh TOEIC

Chứng chỉ TOEIC mang lại nhiều lợi ích cho người học.

Tìm hiểu chi tiết về các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hot nhất hiện nay

3. Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC có giá trị trong bao lâu?

Sau khi tham dự kỳ thi TOEIC, thí sinh sẽ nhận được phiếu điểm báo kết quả của mình theo các mục đã được phân tích chi tiết cho cả 2 kỹ năng. Và phiếu điểm này cũng như kết quả kỳ thi sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp bằng. Vì thế, sau khi hết thời hạn 2 năm, nếu bạn cần sử dụng chứng chỉ tiếng Anh TOEIC với nhiều mục đích khác nữa, bạn phải thi lại để lấy lại chứng chỉ này thêm 1 lần nữa.

4. Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC như thế nào?

Bài thi TOEIC được chia làm 2 loại. Một là bài thi TOEIC truyền thống với 2 kỹ năng Nghe và Đọc hiểu. Ngoài ra, còn có bài thi TOEIC cho 2 kỹ năng Nói và Viết.

Cấu trúc chi tiết bài thi TOEIC (cập nhật mới nhất 2021)

4.1 Cấu trúc đề thi truyền thống

Đây là một bài kiểm tra trắc nghiệm gồm có 2 phần: Phần thi Listening (Nghe hiểu) gồm 100 câu, kéo dài trong 45 phút và phần thi Reading (Đọc hiểu) cũng gồm 100 câu, nhưng kéo dài trong 75 phút. Tổng thời gian làm bài cho cả 2 phần là 120 phút.

Phần thi Listening (Nghe hiểu): Bao gồm 4 phần nhỏ được đánh thứ tự từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh sẽ được nghe lần lượt từ Part 1 đến Part 4 rồi điền đáp án vào phiếu trả lời được chuẩn bị sẵn. Các câu hỏi trong phần Nghe sử dụng nhiều giọng đọc khác nhau như: Anh – Mỹ, Anh – Anh, Anh – Úc và Anh – Canada. Cụ thể:

  • Part 1: Gồm có 10 câu. Nghe, xem tranh và chọn đáp án diễn tả đúng nhất.
  • Part 2: Gồm 30 câu. Nghe câu hỏi và chọn câu trả lời đúng nhất trong 3 câu có sẵn.
  • Part 4: Gồm 30 câu. Nghe đoạn hội thoại ngắn và trả lời những câu hỏi trong đoạn hội thoại đó.
  • Part 5: Gồm 30 câu. Nghe đoạn hội thoại dài hơn và trả lời những câu hỏi liên quan.

Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng anh TOEIC

Cấu trúc 1 đề thi TOEIC truyền thống.

Phần thi Reading (Đọc hiểu): Bao gồm 4 phần nhỏ được đánh thứ tự từ Part 5 đến Part 7, liên quan đến ngữ pháp. Cụ thể:

  • Part 5: Gồm có 40 câu chủ yếu về từ vựng và ngữ pháp. Thí sinh phải điền vào từ hoặc cụm từ bị thiếu trong câu. Mỗi câu hỏi có 4 đáp án và bạn sẽ phải chọn một đáp án đúng nhất để hoàn thành câu.
  • Part 6: Gồm có 12 câu. Thí sinh phải chọn từ hoặc cụm từ thích hợp để hoàn thành vào chỗ trống trong một đoạn văn cho trước.
  • Part 7: Gồm có 48 câu hỏi về các chủ đề như email, thư xin việc, thông báo công ty, đơn đặt hàng sản phẩm, đặt hẹn phòng khách sạn, tin tức, quảng cáo sản phẩm. Nhiệm vụ của thí sinh đó là trả lời những câu hỏi trong từng đoạn văn đó từ các đáp án cho sẵn.

Tìm hiểu chi tiết về cấu trúc 1 đề thi IELTS mới nhất như thế nào?

4.2 Bài thi TOEIC Speaking & Writing

Hiện nay, nhiều trường Đại học đã thay đổi quy cách thi đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ TOEIC Speaking & Writing so với 2 kỹ năng như bài thi truyền thống. Bài thi này sẽ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp của sinh viên một cách chuyên sâu hơn.

Theo khuyến nghị của ETS (Tổ chức sở hữu kỳ thi TOEIC), nếu bạn đã đạt trên 500 điểm với bài thi TOEIC truyền thống thì bạn nên tham dự cả bài thi TOEIC Speaking và Writing để có được một phần đánh giá đầy đủ cho 4 kỹ năng. Với điểm số này, trình độ của bạn sẽ được chia ra các cấp khác nhau được gọi là “các cấp độ thành thạo” chứ không dùng thang điểm như bài thi TOEIC truyền thống.

5. Cách tính điểm bài thi tiếng Anh TOEIC

Điểm của bài thi TOEIC được tính và quy đổi dựa trên số câu trả lời đúng của thí sinh. Bao gồm 2 thang điểm độc lập: Điểm của phần thi Nghe hiểu và điểm của phần thi Đọc hiểu.

Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm TOEIC mới nhất từ ETS tại đây:

Cách tính điểm chứng chỉ tiếng anh TOEIC

Bảng tính điểm thi TOEIC dựa trên số câu trả lời đúng.

6. Địa chỉ đăng ký thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC?

Để đăng ký thi TOEIC bạn có thể đến các trung tâm của IIG Việt Nam tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Các thí sinh có thể tham khảo theo địa chỉ sau:

  • Hà Nội: 75 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 043.773.2411 – 043.773.2602.
  • Đà Nẵng: 266 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện Thoại : 0511.3565.888 – 0511.3565.154
  • TP Hồ Chí Minh: lầu 8, 538 CMT8, phường 11, quận 3, TP. HCM. Điện thoại: 083.990.5888.

Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ không còn băn khoăn và lo lắng về những yêu cầu của chứng chỉ tiếng Anh TOEIC đề ra nữa. Hãy yên tâm bắt tay ngay vào học và luyện thi TOEIC ngay từ hôm nay bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa luyện thi IELTS trực tuyến tại Patado, hãy liên hệ Trung tâm tư vấn qua số điện thoại 024.6285.5588 để được giải đáp cụ thể và miễn phí nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay