Kinh nghiệm thi

Cách luyện thi IELTS cho người chưa biết gì vẫn đạt 6.0 ngoạn mục

Khi nhắc đến việc luyện thi IELTS, nhiều người lo lắng tự hỏi chương trình luyện thi IELTS cho người chưa biết gì có khó không, mất bao lâu mới đạt được band điểm 6.0. Câu trả lời của Patado là có. Vì band 6.0 được xem là thang điểm khá trong kỳ thi chứng chỉ IELTS, yêu cầu người học cần có khả năng sử dụng tiếng Anh vững vàng để sử dụng linh hoạt 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị cho mình một lộ trình, phương pháp luyện thi tốt cùng kỹ năng làm bài thuần thục thì việc đạt 6.0 IELTS không còn là điều khó khăn nữa, thậm chí là còn cao hơn dự định.

1. Định hướng luyện thi IELTS cho người chưa biết gì 

Luyện thi IELTS cho người chưa biết gì như nào? Để đạt được 6.0 IELTS thì cần phải ôn luyện trong thời gian bao lâu? Đây là tâm lý khi nhắc về IELTS không phải của riêng ai, nhiều người ngần ngại nên luôn trì hoãn việc học ngoại ngữ của mình. dẫn đến việc đánh mất những cơ hội có một không hai trong đời.

Để đạt được band điểm 6.0 trong kỳ thi IELTS học thuật, mỗi phần thi, các bạn cần phải trả lời đúng khoảng 23 – 26 câu trên tổng số 40 câu hỏi. Hai kỹ năng Listening và Reading, bạn hãy cố gắng đạt ½ trên tổng số câu hỏi được đưa ra. Còn với bài thi IELTS tổng quát, band tính điểm của nó khá khác so với IELTS học thuật nên bạn cần ôn luyện nhiều hơn cho khoảng 30 đến 31 câu trả lời để đạt 6.0 IELTS.

luyện thi ielts đạt mục tiêu

Điều quan trọng nhất của việc luyện thi IELTS cho người chưa biết gì là phải xác định được mục tiêu học IELTS là gì, bởi đây sẽ là yếu tố chủ chốt thúc đẩy bạn trên hành trình luyện thi IELTS. Bạn muốn có nó, bạn sẽ đạt được một cách dễ dàng nếu bạn quyết tâm vượt rào cản tâm lý, không có gì là không thể. Kết hợp với một người giáo viên hướng dẫn luyện tập chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy mình đủ khả năng để đạt được chứng chỉ này.

Học đúng, ôn luyện đúng tại một địa chỉ tin cậy sẽ rút ngắn thời gian ôn luyện và tăng hiệu quả, tăng điểm thi IELTS của bạn. Nếu luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, hãy lựa chọn 1 trung tâm luyện thi tốt để học đều cả 4 kĩ năng IELTS. Người chưa biết gì về IELTS khi tự học sẽ dễ bị lạc hướng khi tham khảo nhiều nguồn trên mạng, chưa kể đến việc bạn sẽ không có ai để đánh giá năng lực của bạn, thay vào đó, đầu tư vào bài học và giáo viên chất lượng sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Đăng ký ngay với Patado để nhận được tư vấn các khóa học trực tuyến hiệu quả và nhiều ưu đãi giành riêng cho những ai chưa biết gì về IELTS.

Xem thêm: >>> Anh ngữ Patado – Trung tâm luyện thi IELTS tại nhà chuẩn Âu <<<

2. Tổng quan về cấu trúc đề thi IELTS

Bài thi IELTS chính thức có tất cả 4 phần thi, tương ứng với 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. Mỗi phần thi có mỗi yêu cầu và lượng câu hỏi khác nhau. Cu thể:

Phần thi IELTS Listening: gồm có 4 phần, thời gian làm bài là 30 phút với 40 câu hỏi dùng để đánh giá năng lực của thí sinh trong việc nắm bắt các ý chính và các thông tin về xã hội một cách thật chi tiết.

Phần thi IELTS Reading: gồm có 40 câu hỏi với 3 đoạn văn dài, kéo dài trong 60 phút. 3 đoạn văn này sẽ trải dài từ miêu tả, văn tả thức đến rời rạc và phân tích. Dùng để kiểm tra kỹ năng đọc hiểu của bạn, bao gồm khả năng nắm bắt ý chính, đọc hiểu các khái niệm đến đọc nhớ chi chi tiết và hiểu các lập luận, quan điểm cũng như thái độ và mục đích của người viết.

cấu trúc đề thi ielts

Phần thi kỹ năng Writing: gồm có 2 phần, Phần 1 và Phần 2, kéo dài trong 60 phút dùng để đánh giá thí sinh về mức độ hiểu biết, phân tích và nêu quan điểm của bản thân về những chủ đề được nhắc đến.

Phần thi kỹ năng Speaking diễn ra trong vòng 15 phút trực tiếp 1 – 1 giữa thí sinh với một giám khảo. Bài thi này dùng để đánh giá khả năng nói và diễn đạt ý tưởng của bạn. Phần này có tất cả 3 part, độ khó được sắp xếp tăng dần, vì vậy khi luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, cố gắng giao tiếp với giáo viên càng nhiều càng tốt

Xem thêm: >>> Review bộ sách Cambridge luyện thi Ielts hiệu quả chuẩn nhất từ A – Z <<<

3. Luyện thi IELTS cho người chưa biết gì nên bắt đầu từ đâu?

Khi bắt đầu luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, bạn cần xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức căn bản, bao gồm: Từ vựng, ngữ pháp và ngữ âm. Đây là tiền đề quan trọng bạn chuẩn bị cho mình trước khi bắt tay vào làm quen với các chiến lược luyện thi, luyện các kỹ năng làm bài hiệu quả hay luyện đề IELTS chính thức.

3.1. Ngữ âm

Trong bài thi IELTS học thuật, 2 phần thi IELTS Listening và IELTS Speaking thường sử dụng rất nhiều loại ngữ âm. Từ giọng Anh – Anh, Anh – Mỹ đến Anh – Canada, Anh – Úc. Do đó, khi luyện tập, bạn nên làm quen hết với tất cả các loại giọng này để lúc bắt tay vào luyện đề hoặc thi chính thức sẽ không bị bỡ ngỡ.

Luyện thi IELTS rất quan trọng ở việc phát âm, ngữ âm. Vì đây là nền tảng quan trọng ảnh hưởng đến cách giao tiếp của bạn sau này. Bạn cần luyện tập thật tốt để phát âm đúng, nói đúng và nghe đúng. Hãy tham khảo bảng phiên âm quốc tế IPA để nắm chắc các kiến thức cơ bản, sau khi đã đọc chuẩn, bạn có thể bắt đầu tập nói và nghe theo các tài liệu của BBC, CNN,…

Khi mới luyện thi IELTS, bạn đừng lo lắng về vấn đề hiểu được bao nhiêu hay phải nghe được toàn bộ những gì người ta nói. Hãy luyện tập từ việc làm quen với giọng, tốc độ nói cũng như văn cảnh của bài nói tiếng Anh trước đã nhé.

tự luyên listening tại nhà

3.2. Ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh là một nền tảng kiến thức rất quan trọng với người học tiếng Anh, được xem như xương sống của con người. Và để bắt tay vào luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, bạn cần bắt đầu từ việc làm quen với các kiến thức ngữ pháp.

Hãy bắt đầu với các kiến thức cơ bản như thì tiếng Anh, các loại câu điều kiện, đại từ quan hệ,…, rồi đến các phần nâng cao hơn. Trong phần thi IELTS, sẽ có rất nhiều kiến thức mà bạn cần áp dụng ngữ pháp, như IELTS Reading, IELTS Writing, IELTS Speaking,… Trong quá trình học, hãy cố gắng áp dụng các kiến thức được học vào các đề thi thử IELTS để hiểu rõ hơn và trở nên thuần thục hơn nhé.

3.3. Từ vựng

Bên cạnh việc nắm chắc ngữ pháp và có ngữ âm chuẩn, từ vựng cũng là một phần kiến thức mà bạn cần trau dồi, nâng cao mỗi ngày. Với một vốn từ vựng phong phú, bạn có thể thoải mái diễn đạt ý tưởng của mình trong các bài viết, hiểu được phần nghe, phần đọc hiểu và cả trong phần nói IELTS cũng trở nên dễ dàng hơn.

Khi luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, bạn hãy bắt đầu với những từ căn bản, thông dụng trước. Hãy bám sát với các chủ đề riêng biệt của từ, từ đó, học thêm các cụm từ, cách sử dụng cũng như những collocations, phrase đi kèm. Ngoài ra, đừng quên gắn những từ đó vào những tình huống vụ thể như đưa ra ví dụ, bạn sẽ nhớ từ vựng đã học đó tốt hơn, về cả cụm từ cũng như ngữ pháp của câu.

luyện từ vựng ielts tại nhà

3.4. Phần nghe IELTS

Với phần nghe IELTS, hãy tạo thói quen luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày bằng việc nghe audio liên tục mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể sử dụng các nguồn nghe như BBC, Ted Talks để luyện tập. Ban đầu việc nghe có thể sẽ rất khó khăn, tuy nhiên, đừng lo lắng, cứ kiên trì và luyện tập hằng ngày, kỹ năng nghe của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện và bạn thậm chí có thể thích nghe tin tức hay các chương trình tiếng Anh khác nữa đó.

3.5. Phần đọc IELTS

Với phần đọc IELTS, những bạn đang bắt đầu luyện thi IELTS chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng từ, đoạn văn có trong bài thi chính thức. Tuy nhiên, đừng lo lắng, hãy kiên trì luyện tập mỗi ngày với một thời gian nhất định, khoảng 20 – 30′ đọc báo, sách, tạp chí,… Do phần lớn nội dung trong IELTS Reading thường được trích dẫn từ các bài báo, tạp chí hay bản tin, do đó, việc đọc báo hằng ngày sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ với nội dung cũng như từ vựng sử dụng trong bài.

luyện kĩ năng listening ielts

3.6. Phần viết IELTS

Đối với phần thi viết IELTS, để làm tốt, bạn cần luyện tập từ những điều nhỏ nhất. Chuẩn bị từ vựng, nền tảng kiến thức ngữ pháp tốt và kiên trì mỗi ngày từ những câu viết ngắn, nhỏ. Ngoài ra, sẽ tốt hơn hết nếu bạn có được một người hướng dẫn kèm cặp ở bên thay vì tự học.

Việc viết bài thi IELTS học thuật có thể sẽ gây khó khăn vì đặc trưng bài viết, từ vựng cũng như cấu trúc viết. Do đó, hãy tham khảo, đọc nhiều tài liệu khác nhau, chú ý những cấu trúc mới, lạ và hay để có thể áp dụng vào bài viết của mình đa dạng và phong phú hơn.

3.7. Phần nói IELTS

Để nói tốt khi luyện thi IELTS, điều quan trọng nhất đó là bạn cần chăm chỉ giao tiếp mỗi ngày. Với giáo viên, với bạn bè hay thậm chí là tự nói một mình qua gương. Đây chính là cơ hội tốt để bạn xây dựng cho mình một nền móng về kỹ năng IELTS Speaking. Và trong quá trình học, nếu có gì khó khăn và rắc rối, đừng ngại trao đổi với giáo viên hoặc bạn bè của mình có trình độ tốt hơn. Họ sẽ là người giúp đỡ bạn nên tránh điều gì, nên trả lời như thế nào và các dạng câu hỏi trong IELTS Speaking cần chú ý những điều gì để đạt điểm cao nhất.

Xem thêm: >>> Gợi ý nên mua sách luyện thi Ielts học tại nhà vẫn đạt band 5.5 – 6.0 <<<

Hi vọng với lời giải thích trên, những bạn chưa biết gì về IELTS có thể tự tin hơn, chủ động tìm kiếm tài liệu và chương trình luyện thi IELTS phù hợp với bản thân. Đăng ký ngay với Patado để nhận được tư vấn các khóa học trực tuyến hiệu quả và nhiều ưu đãi dành riêng cho những ai chưa biết gì về IELTS.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay