Vocab & Grammar

Tổng hợp những Idioms về sự giúp đỡ thông dụng nhất

Giúp đỡ là một trong những chủ đề phổ biến và thường dùng nhất trong cả văn nói và văn viết. Thay vì lạm dụng từ “help” thì hãy cùng Patado bỏ túi ngay những Idioms về sự giúp đỡ ngay nhé, vừa giúp câu văn không bị nhàm chán, vừa giúp lối giao tiếp trở nên tự nhiên hơn rất nhiều.

Idioms là gì? 

50 Idioms đắt giá giúp đạt 7.0+ IELTS Speaking

su-giup-do-patado

Giúp đỡ luôn là một trong những chủ đề thông dụng nhất trong Tiếng Anh

Những Idioms về sự giúp đỡ thông dụng nhất

Theo IELTS Advantage, việc sử dụng Idioms chính xác và đúng ngữ cảnh sẽ giúp “nâng” band điểm rất hiệu quả.

Patado gửi đến bạn bộ Idioms về sự giúp đỡ bao gồm đầy đủ ngữ nghĩa và ví dụ minh họa sau đây:

Idioms Nghĩa Ví dụ Nghĩa
Helping hand một ai đó trợ giúp điều gì She’s been unwell, and needs a helping hand. Cô ấy đang cảm thấy không ổn và thật sự cần ai đó trợ giúp
Lend a hand giúp đỡ She said though the race was a women-only event, men should not be afraid to offer to lend a helping hand. Cô cho biết mặc dù cuộc đua là một sự kiện chỉ dành cho phụ nữ, nhưng nam giới không nên ngại đề nghị giúp đỡ. 
Help a lame dog over a stile giúp đỡ hoặc trợ giúp ai đó theo một cách đơn giản “You can trust him – he’s always ready to help a lame dog over a stile.” “Bạn có thể tin tưởng anh ấy – anh ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ”
There’s no helping một vài tình huống, sự thật hoặc thông tin không thể bị bỏ qua hoặc trốn tránh I’ve been trying to ignore this pain in my chest for over a week now, but there’s no helping it Tôi đã cố gắng bỏ qua cơn đau ở ngực của mình hơn một tuần nay, nhưng không có ích gì 
Help out trợ giúp ai đó làm gì đó I had to help the scared dog out of the cage. Tôi đã phải giúp con chó sợ hãi thoát ra khỏi lồng. 
Band – aid solution giải pháp tạm thời để giải quyết một vấn đề nào đó Tax credits given to students are merely a band-aid solution to the rising cost of getting an education. Các khoản tín dụng thuế được cấp cho sinh viên chỉ là một giải pháp hỗ trợ ban đầu cho chi phí đi học ngày càng tăng. 
Come to (someone’s) rescue cung cấp sự trợ giúp để giải quyết một vấn đề hoặc cứu một ai đó Thanks for the notes! You totally came to my rescue after I missed so many classes. Cảm ơn vì những cuốn vở! Bạn đã hoàn toàn cứu tôi sau khi bỏ lỡ quá nhiều tiết học. 
Pitch in and help sẵn sàng giúp đỡ We are grateful for the organization for letting us pitch in and help out. Chúng tôi rất biết ơn tổ chức vì đã cho phép chúng tôi tham gia và giúp đỡ. 
Lend support to (something) giúp ai đó hoặc trợ giúp Your department will have responsibility, but the sales team will lend support to the project if needed. Bộ phận của bạn sẽ chịu trách nhiệm chính, nhưng nhóm bán hàng sẽ hỗ trợ cho dự án nếu cần thiết.

Những cách ngỏ lời giúp đỡ trong Tiếng Anh

Ngoài các Idioms về sự giúp đỡ, Patado cũng gửi đến bạn những cách ngỏ lời giúp đỡ cực ấn tượng:

Offer help

Offer helpOffer help

help-patado

Có rất nhiều cách để ngỏ lời giúp đỡ trong Tiếng Anh

Những chú ý khi học Idioms

Không học số lượng quá nhiều trong một lần

Khả năng ghi nhớ trong một khoảng thời gian có giới hạn nhất định. Việc bắt ép bản thân học quá nhiều Idioms trong một lần sẽ khiến bộ não không thể nhớ được, hoặc có thể nhớ nhưng rất dễ nhầm lẫn khi sử dụng.

Kết hợp việc học thuộc và ngữ cảnh sử dụng

Việc học cả ngữ cảnh sử dụng của Idioms cũng quan trọng ngang với việc học thuộc. Bởi Idioms nếu sử dụng sai hoặc không phù hợp ngữ cảnh sẽ khiến người nghe không hiểu được ý muốn truyền đạt của bạn, hoặc nghiêm trọng hơn nếu sử dụng Idioms sai trong quá trình thi sẽ khiến bài thi của bạn có khả năng bị trừ điểm.

Đừng chỉ học qua con chữ, hãy sử dụng trí tưởng tượng

Học chữ thôi sẽ dễ tạo nên sự nhàm chán. Đây cũng là lý do vì sao phương pháp học từ mới qua Flashcard được yêu thích chính bởi sự sinh động của nó. Hãy thử tưởng tượng ra những hình ảnh, hay thậm chí là tình huống cụ thể để sử dụng Idioms đã học. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả của nó đấy.

Cố gắng áp dụng những Idioms đã học vào thực tế

Dù là học gì đi chăng nữa thì cũng cần bài tập thực hành để củng cố kiến thức và ghi nhớ hiệu quả. Idioms cũng vậy, bài tập chính là sử dụng chúng vào cuộc sống hằng ngày, khiến nó trở nên quen thuộc và khắc ghi trong bộ não. 

Vậy, áp dụng bằng cách nào? Ví dụ như bạn muốn kể với một người bạn là hôm nay trời mưa rất to, mưa xối xả thì thay vì dùng câu “It’s rainy today” sao không thử dùng “It rains cats and dogs”. Rất dễ phải không nào.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm một tài liệu bổ ích để hoàn thiện dần khả năng Tiếng Anh của mình. Đồng thời, Patado mong bạn tìm thấy niềm vui trong quá trình học Tiếng Anh và đạt được những kết quả mong muốn.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay