Vocab & Grammar

Talking about the role of vietnamese … |Trung tâm luyện thi IELTS Patado

Tham khảo thêm:

Đề bài: Chọn từ đúng vào ô trống

Role of Vietnamese women changing

Talking about the role of Vietnamese women at present, particularly when Vietnam is promoting its (Câu 1)_____ in the region and internationally, Shoko Ishikawa, a UN Women Representative in Vietnam, say that a lot of women in Vietnam are very active. The participation of women in Vietnam’s labour force is quite high compared to (Câu 2)_____ countries in the region. Women are also advancing in their educations. (Câu 3)_____, they are starting to be recognised in society.

But for Vietnamese women, the challenge is the traditional understanding and expectation of women’s role in families, which have not changed along with women (Câu 4)_____ are trying to enter into society, even as women are very burdened by trying to balance their being part of the work force and continuing their educations, and taking care of their families. Women are at the crossroads of (Câu 5)_____ ideas and traditional ideas, and that remains a burden for them.

Câu 1:

  • A. justice  (công lý)
  • B. member (thành viên)
  • C. enterprise (doanh nghiệp)
  • D. integration (tích hợp)

Câu 2:

A. other 

B. others 

C. another 

D.every

Câu 3:

A. For example (ví dụ)

B. Moreover (hơn thế nữa)

C. However (tuy nhiên)

D. Therefore (do đó)

Câu 4:

A. why 

B. whom 

C. who 

D. which

Câu 5:

A. modern (hiện đại)

B. cultural (văn hóa)

C. original (nguyên bản)

D. different (khác biệt)

*Đáp án:

  • Câu 1: C
  • Câu 2: A
  • Câu 3: D
  • Câu 4: C
  • Câu 5: A

Dịch văn bản:  Vai trò của người phụ nữ Việt Nam thay đổi

Nói về vai trò của người phụ nữ Việt Nam hiện nay, đặc biệt khi Việt Nam quảng bá các doanh nghiệp ở khu vực quốc tế, Shoko Ishikawa trưởng đại diện phụ nữ UN tại Việt Nam cho biết, rất nhiều phụ nữ ở Việt Nam đang rất tích cực. Sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động Việt Nam khá cao so với các nước khác trong khu vực. Phụ nữ cũng đang tiến bộ trong các nền giáo dục của họ. Do đó, họ bắt đầu được công nhận trong xã hội.

Nhưng đối với người phụ nữ Việt Nam, thách thức đó là sự hiểu biết truyền thống và kỳ vọng về vai trò của phụ nữ trong gia đình , vốn không thay đổi cùng với việc phụ nữ đang cố gắng tham gia vào xã hội, ngay cả khi phụ nữ rất nặng nề  khi cố gắng cân bằng vai trò của họ trong lực lượng lao động và tiếp tục giáo dục của họ và chăm sóc gia đình họ. Phụ nữ đang ở ngã tư của hiện đại, ý tưởng và ý tưởng truyền thống và đó vẫn là gánh nặng đối với họ.

Talking about the role of Vietnamese

5/5 - (1 bình chọn)
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay