Kinh nghiệm thi

6 bước siêu đơn giản giúp luyện thi IELTS 6.0 chỉ với 6 tháng

Đây là một kế hoạch gồm sáu bước dễ hiểu hướng dẫn mọi người cách chuẩn bị luyện thi IELTS 6.0 trong 6 tháng dành cho người mới bắt đầu (Under Intermediate). Qua đó, bạn sẽ học cách chuẩn bị cho các phần khác nhau của kỳ thi IELTS, và bạn cũng sẽ biết những tài liệu hữu ích để giúp việc luyện thi IELTS của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Nếu bạn cần trợ giúp về kế hoạch luyện thi IELTS 6 tháng của mình, truy cập trang web Patado – Giải pháp tiếng anh toàn diện để các giáo viên của trung tâm có thể giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS thông qua các khóa học trực tuyến.

1. Bước một – Làm một bài kiểm tra thực tế

Để đạt kết quả luyện thi IELTS 6.0 trong 6 tháng, bạn nên làm quen đề thi IELTS, hình thức thi và cấu trúc đề thi của từng hình thức, điều kiện để đạt từng band điểm theo quy định của IELTS. Bạn có thể lấy bài test trong bất kỳ cuốn sách luyện đề IELTS nào và hãy thử làm trong thời gian giới hạn như thi thật.

Thi thử là cách tốt nhất để kiểm tra trình độ của bản thân, điểm mạnh và điểm yếu của bạn, từ đó lên kế hoạch thay đổi và trau dồi bản thân dễ dàng hơn. Hãy cố gắng làm một bài test với đầy đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết trung thực, đầy đủ để đánh giá toàn bộ năng lực thực sự của bạn. Bạn có thể tự kiểm tra kỹ năng viết và nói của mình bằng cách so đáp án của mình với lời giải có sẵn và yêu cầu mục tiêu đạt được của band điểm.

Làm một bài kiểm tra thực tế

Còn một cách nữa đó là bạn tham gia đăng ký khóa học luyện thi IELTS online của Patado, nhận một bài test đầu vào và những bài kiểm tra định kỳ 4 tuần 1 lần trong suốt quá trình học tập lên band 6.0. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ về lộ trình luyện thi IELTS trong 6 tháng hay bất kỳ vấn đề gì liên quan đến quá trình học và thi thử. Đặc biệt, đối với bài nói và viết, tốt nhất là bạn nên tập với giáo viên hướng dẫn, như vậy mới nhận được phản hồi chính xác về năng lực của bạn hơn tự đánh giá chính mình.

2. Bước hai – Đặt mục tiêu thời gian hàng ngày

Khi xây dựng lộ trình luyện thi IELTS, bạn có thể dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày để đảm bảo mục tiêu luyện thi IELTS trong 6 tháng? Bạn sẽ dành thời gian đó như thế nào? Hiển nhiên là trau dồi những điểm yếu của bản thân. Nếu vấn đề lớn nhất của bạn là viết, bạn nên dành nhiều thời gian hơn trong khi vẫn duy trì ôn tập các phần khác.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng theo dõi thói quen hoặc set lịch làm việc hằng ngày của mình và ghi chú bản thân dành cho IELTS bao nhiêu tiếng mỗi ngày. Chia đều thời gian biểu luyện thi IELTS cho các phần sẽ giúp đảm bảo chất lượng 4 kỹ năng luyện thi IETLS này. Ngoài ra bạn có thể thưởng cho chính mình khi đã chăm chỉ vượt qua được các mốc thời gian. Điều này sẽ càng thúc đẩy bạn học tập mạnh mẽ và hăng say hơn nữa, thậm chí có thể sẽ rút ngắn được thời gian hơn luyện thi IELTS trong 6 tháng.

Patado chia sẻ những điều cần làm khi xây dựng lộ trình luyện thi IELTS 6.5

3. Bước ba – Tham khảo những cuốn sách và tài liệu hữu ích

Hiện nay, xuất hiện rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS miễn phí và có trả phí hữu ích được phát hành, nhằm hỗ trợ bạn theo sát kế hoạch luyện thi IELTS 6.0 trong 6 tháng của mình. Dưới đây là một số gợi ý của Patado về các tài liệu luyện thi IELTS

– Bộ sách Cambridge 1-14 do NXB ĐH Cambridge phát hành: đây là bộ tài liệu luyện thi IELTS “huyền thoại” được các thí sinh yêu thích và tin dùng. Bộ sách sẽ hướng dẫn  người học về định hướng ôn luyện, các kiến thức cần phải có và tổng hợp các đề thi thử cho 4 kỹ năng Listening – Speaking – Reading – Writing.

– Bộ sách English Vocabulary in Use cũng thuộc NXB ĐH Cambridge: đây là bộ sách hữu ích nhất về từ vựng mà bạn nên tận dụng trong kế hoạch luyện thi IELTS trong 6 tháng của mình. Với 4 cấp độ khác nhau Elementary, Pre – Intermediate & Intermediate, Upper – Intermediate và  Advanced, bạn có thể lựa chọn phù hợp với trình độ của mình.

– Bộ sách English Grammar in Use – Raymond Murphy: đây cũng là một sản phẩm do NXB ĐH Cambridge phát hành được yêu thích trong “làng sách vàng” luyện thi IELTS. Bộ tài liệu được chia 3 mức Elementary – Intermediate – Advanced sẽ cân đối kiến thức cho bạn hoàn hảo nhất

Tham khảo những cuốn sách luyện thi ielts 6.0

Download trọn bộ tài liệu luyện thi IELTS miễn phí chuẩn quốc tế 2021

4. Bước bốn – Luyện tập kỹ năng Đọc và Nghe

Một số lời khuyên mà Patado muốn các bạn ghi nhớ để luyện tập 2 kỹ năng đọc và nghe trong kế hoạch luyện thi IELTS trong 6 tháng của mình:

– Trực tiếp luyện thi thử thông qua các bài test trong sách sẽ giúp các bạn làm quen với các dạng bài tập luyện thi IELTS, chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi thật.

– Thực hành tập đọc thông qua báo chí, tivi, tạp chí, tiểu thuyết,… Đọc chậm rãi, luyện cách tóm tắt nội dung các bài viết, các từ keywords

– Tập nghe thông qua các bản tin, phim, bài hát tiếng anh hoặc thông qua các tài liệu luyện thi IELTS Listening có sẵn được chia sẻ rộng rãi trên mạng

– Học từ vựng mỗi ngày 10 – 15 từ hoặc cụm từ mới thông qua các tài liệu đọc sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng của bản thân, tổng hợp được các từ theo chủ đề, tạo điều kiện khi làm phần thi viết.

Review bộ sách Cambridge luyện thi IELTS hiệu quả chuẩn nhất từ A – Z 

5. Bước năm – Luyện tập kỹ năng Viết

Đầu tư cho các bài học và một giáo viên chất lượng thay vì trả giá cho các bài thi lại IELTS mà không đạt được điểm số mong muốn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đặc biệt khi bạn đã lên kế hoạch luyện thi IELTS trong 6 tháng và không muốn kéo dài thời gian. Bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các giáo viên nếu đăng ký ngay 1 khóa học luyện thi IELTS của Patado. Đảm bảo bạn sẽ được giáo viên đánh giá năng lực và khả năng tiếp thu tiếng anh hằng ngày trong suốt quá trình học.

Trước khi bắt đầu kế hoạch luyện thi IELTS trong 6 tháng khi viết về chủ đề bất kỳ, hãy vận dụng các từ vựng, cụm từ và các từ collocation trong sách từ vựng của mình cho bài viết task 2. Với task 1, bạn nhớ phải luôn luôn sử dụng tỷ lệ và phần trăm trong bài thi của mình, bởi task 1 chủ yếu là các bài đồ thị, biểu đồ, quy trình.

Không cần phải sử dụng hết các từ liên quan đến của đề mà cần phải viết súc tích, câu cứ gọn gàng, tự nhiên. Chăm chỉ luyện tập và thường xuyên để giáo viên nhận xét tiến độ học tập của bạn thì việc luyện thi IELTS trong 6 tháng vô cùng khả thi. Đồng thời chủ động làm đề để cải thiện phần còn yếu kém của bản thân, cố gắng tránh mắc lại sai lầm cũ, tập trung mở rộng vùng từ vựng và ngữ pháp khi làm bài.

Luyện kỹ năng viết

6. Bước Sáu – Luyện tập kỹ năng Nói

Bước cuối cùng để lập kế hoạch luyện thi IELTS 6.0 trong 6 tháng chính là tập trung luyện kỹ năng nói. Cũng giống như luyện viết, bạn nên luyện tập trực tiếp với giáo viên, điều này thực sự thúc đẩy bạn lên trình nhanh hơn. Nhưng nếu bạn chưa tìm được giáo viên, hoặc muốn tự học ở nhà cho tiết kiệm, bạn có thể tự ghi âm lại bài nói của mình và tự kiểm tra lỗi sai về phát âm, ngữ pháp,…

Nắm rõ từ vựng của từng chủ đề sẽ giúp bạn tránh bị nói vấp và ngắt câu, tự luyện tập và tự tìm lỗi sai, chỉnh sửa lại ngữ pháp của câu nếu cần thiết. Lặp đi lặp lại những hoạt động luyện thi IELTS trong 6 tháng sẽ trở thành một thói quen giúp cải thiện tình hình của bạn, chú ý tập trung luyện một thứ trong ngày thôi, ví dụ: tập trung vào ngữ pháp, từ vựng, trọng âm, từ nối,…

Lắng nghe bí quyết tự luyện thi Ielts đạt 6.5 của cựu sinh viên trường Bách Khoa

Suy cho cùng, tự luyện thi IELTS sẽ ổn nếu bạn đã nắm vững các kiến thức về IELTS. Bởi nếu bạn là người mới bắt đầu học hay người mất gốc đều chưa đủ trình độ tìm ra được những sai sót trong khi luyện thi IELTS. Vì vậy hãy cố gắng tìm một người thầy giỏi để xây dựng nền móng vững chắc cho bản thân, theo sát kế hoạch luyện thi IELTS trong 6 tháng của mình. Chắc chắn rằng Patado luôn chào đón các thành viên mới đến với ngôi nhà chung luyện thi IELTS, vì mục tiêu chung của tất cả.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay