Sách luyện thi IELTS

Điểm tên 3 cuốn sách IELTS Grammar tự học cực hiệu quả

Để đạt được điểm cao trong kỳ thi IELTS, ngữ pháp là yếu tố quan trọng người học cần lưu tâm. Vì vậy, việc sử dụng các đầu sách IELTS grammar bổ trợ việc học là điều cần thiết. Trong bài viết này, Patado xin phép được chia sẻ đến bạn top 3 cuốn sách tự học ngữ pháp IELTS hay nhất.

Grammar tips của IELTS bạn phải biết 

Top 3 cuốn sách grammar IELTS giúp bạn đạt điểm cao 

1. Basic English Grammar, B. Azar

Để làm bài thi IELTS hiệu quả, bạn không những cần nắm vững các điểm ngữ pháp trọng tâm mà còn cần hiểu rõ tổng quan các điểm ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh.  Basic English Grammar là cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó. 

Đây là cuốn sách IELTS Grammar khá dài với độ dày lên đến 500 trang bao gồm nhiều điểm ngữ pháp cơ bản phân thành nhiều chương. Mỗi chương sẽ bắt đầu với phần giải thích về ngữ pháp, bảng động từ hoặc biểu đồ để người học nắm rõ tổng quan về điểm ngữ pháp cần học. 

Sau mỗi chương sẽ có phần bài tập thiết kế đa dạng như: nối, điền vào chỗ trống, viết, chọn đúng/sai….Nhìn chung, cuốn sách này được thiết kế đơn giản, trực quan với sự hỗ trợ của hình ảnh, bảng, biểu đồ giúp ví dụ được minh hoạ dễ hiểu nhất. Dù bạn là người học ngữ pháp ở mức độ cơ bản hay nâng cao, Basic English Grammar đều sẽ phù hợp. 

Basic English Grammar bao quát toàn bộ những điểm ngữ pháp trong tiếng Anh

Link tải sách tại đây

2. Grammar for IELTS, D. Hopkins, P. Cullens

ielts

Đây là cuốn sách IELTS grammar gối đầu giường của những người học IELTS. Cuốn sách được xuất bản bởi Cambridge. Chính vì vậy, chất lượng luôn được bảo chứng. 

Sách “Grammar for IELTS” trình bày đơn giản, dễ hiểu, nội dung đi từ tổng quan đến chi tiết. Nội dung sách chia thành 25 điểm ngữ pháp (thì, các loại từ, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ…) tương ứng với 25 unit, mỗi unit sẽ gồm 4 phần: 

– Context listening: bạn sẽ nghe và hoàn thành các bài tập dưới dạng: điền câu, trả lời câu hỏi

– Grammar: giới thiệu về điểm ngữ pháp khá chi tiết

– Grammar exercises: các bài tập thực hành cho lý thuyết vừa học ở phần trên. Bài tập được thiết kế dưới dạng: chọn đúng/sai, hoàn thành câu…

– Test practice: phần cuối cùng của mỗi unit sẽ là bài test giúp bạn ôn tập các phần đã được học. 

Bên cạnh đó, sách còn đi kèm audio giúp người học phát triển kỹ năng nghe. Phần đáp án cũng được trình bày khá chi tiết. Ngoài câu trả lời cho các bài tập, sách còn gợi ý mẹo làm bài hiệu quả cho mỗi bài test.

3. Oxford Practice Grammar Advanced, G.Yule

ielts

Đây là cuốn sách IELTS grammar dành cho những người học ở trình độ nâng cao với nhiều điểm ngữ pháp khó giúp bạn có thể đạt được band 7.0. Trong cuốn sách có rất nhiều bài học, mỗi bài học tương ứng với một chủ điểm ngữ pháp thiết yếu cần nắm vững như: mạo từ, các từ hạn định, giới từ, danh động từ, động từ nguyên mẫu, mệnh đề, mệnh đề trạng ngữ,… 

Cuốn sách bao gồm các điểm ngữ pháp ở trình độ nâng cao 

Từng điểm ngữ pháp sẽ bao gồm phần lý thuyết, các phân tích chi tiết, các dạng câu đặc biệt cần lưu tâm khi làm bài thi IELTS. Bên cạnh đó, mỗi bài học sẽ có ví dụ chi tiết kèm bài tập và bài test kèm đáp án để bạn tự đánh giá việc học của bạn thân. Oxford Practice Grammar Advanced có thể nói là tài liệu quý báu cho những ai muốn trau dồi ngữ pháp nói chung và nâng điểm IELTS nói riêng. 

Link tải sách tại đây

Trên đây là top 3 cuốn sách IELTS grammar hay nhất, được nhiều người học IELTS sử dụng mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần có kế hoạch học tập nghiêm túc, Patado tin rằng bạn hoàn toàn có thể chinh phục các điểm ngữ pháp IELTS thông qua hình thức tự học.

Bên cạnh đó Patado sẽ luôn là trợ thủ đắc lực của bạn khi ở đây có đội ngũ giảng viên tận tình, nhiều năm kinh nghiệm. Mô hình học 1-1 và lộ trình riêng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn tiến bộ vượt bậc nếu như bạn thực sự nỗ lực.

Nếu có bất kì băn khoăn nào về việc thi IELTS, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay