Sách luyện thi IELTS

Chia sẻ tài liệu tự học IELTS tại nhà hiệu quả không thể bỏ lỡ

Để việc ôn luyện IELTS đạt được kết quả cao nhất, chắc chắn không thể thiếu những tài liệu học tập chất lượng. Tuy nhiên, với vô vàn các đầu sách thì việc dung nạp hết tất cả sẽ rất khó khăn. Đặc biệt với người mới bắt đầu thì bạn sẽ không biết đâu là tài liệu hữu ích. Để tiết kiệm thời gian cho bạn học, Patado sẽ giới thiệu cho bạn những tài liệu tự học IELTS tuyệt vời sau đây. 

Tổng hợp nguồn thi thử IELTS miễn phí tốt nhất

Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả 

1. Tài liệu

– Bộ IELTS Cambridge Practice Test (Từ Cambridge 7 trở đi): đây được coi là bộ sách gối đầu  của các sĩ tử ôn thi IELTS. Là bộ sách chính thống của Cambridge, những đề thi luyện tập trong sách được lấy ra từ ngân hàng đề thi thật nhằm giúp thí sinh có cái nhìn cụ thể về cấu trúc đề thi thật và làm quen đề thi trước khi thực hiện kỳ thi.

– Bộ Recent Actual Tests: bộ này của Trung Quốc, độ khó và cấu trúc đề thi khá gần với đề thi thật, vì vậy có thể được sử dụng để ôn luyện. 

– Bộ sách IELTS Collins: Đây là bộ sách hay dành cho các bạn có nền tảng về tiếng Anh để tiếp tục nâng cao trình độ của bản thân. Sách được viết bởi các giáo viên và giám khảo chấm thi IELTS nhiều năm nên các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

– Bộ Hacker IELTS: cập nhật những xu hướng ra đề mới.

Ngoài những tài liệu ôn thi kể trên, các bạn có thể thực hiện các bài thi thử TẠI ĐÂY , trang web đặc biệt hữu ích cho những bạn có ý định thực hiện bài thi trên máy tính.

2. Vấn đề cần lưu ý khi ôn luyện IELTS tại nhà

tự học ielts

Việc ôn luyện IELTS tại nhà là việc hoàn toàn khả thi, phù hợp với những bạn có ý thức học tập cao và trên thực tế có rất nhiều thí sinh tự ôn thi với tài liệu IELTS nhưng vẫn đạt được band điểm cao. Nhưng điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc điều đó dễ thực hiện. Luyện thi tại nhà đòi hỏi các bạn phải có duy trì sự chủ động và kiên định cao để thực hiện mục tiêu, vì ngay lúc này sẽ không có ai nhắc nhở bạn. Nếu có kế hoạch tự ôn IELTS tại nhà, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Chỉ nên tự luyện IELTS khi bạn đã có nền tảng tiếng Anh vững. Vì IELTS là bài thi tiếng Anh học thuật với tiêu chí chấm điểm khó, đặc biệt là kỹ năng Speaking và Writing nên đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức ngữ pháp chắc chắn, nắm rõ ngữ pháp nâng cao và tự vừng phong phú. Nếu tiếng Anh của bạn ở mức cơ bản hoặc chưa vững, bạn cần có người hướng dẫn để hiểu và vận dụng được ngữ pháp ở đúng ngữ cảnh, bên cạnh đó giáo viên sẽ giúp bạn cách triển khai ý tưởng qua bài viết và bài nói của mình.
  • Lập thời khóa biểu, kế hoạch chi tiết. Tùy vào thời gian, mỗi ngày, bạn nên dành ít nhất 2 – 3 tiếng để luyện một kỹ năng, tham khảo tài liệu IELTS và thay đổi các kiến thức để không trở nên nhàm chán. Để không sao nhãng, bạn nên để thời khóa biểu vào khung giờ mình tỉnh táo nhất và tránh bị tác động bởi xung quanh. Luôn ôn tập thường xuyên để có thể ghi nhớ tốt các bài mình đã học qua.
  • Học từ vựng mới mọi lúc mọi nơi. Có rất nhiều cách để học từ vựng mới như qua các bài reading, listening IELTS, đọc sách, xem phim và nghe nhạc. Việc chuẩn bị một cuốn sổ tách hoặc một ứng dụng trên điện thoại để mình ghi lại các từ vựng này là điều cần thiết. Để học thuộc, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng như mỗi ngày 5 – 10 từ vựng, đừng quên học thêm các dạng từ và cách sử dụng. Bạn cũng có thể tạo tự các flashcard, mindmap để việc học thuộc trở nên dễ dàng hơn.
  • Nếu đã vững kiến thức và mình đang ở band điểm 5.0 trở lên, đây là lúc bạn nên luyện tập thường xuyên với các đề thi IELTS thật. Hãy đặt đồng hồ và làm bài, điều đó sẽ giúp bạn làm quen với áp lực để qua đó biết cách quản lý thời gian và phân chia bài làm một cách hiệu quả.
  • Cân bằng mọi việc xung quanh cuộc sống và có chế độ dinh dưỡng đúng đắn, đừng để mất thăng bằng gây cảm giác mệt mỏi, căng thẳng. Phải có tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt thì mới có thể tiếp thu được nhiều lượng kiến thức.

Việc học cũng như thi IELTS chưa bao giờ dễ dàng, để đạt được mục tiêu đề ra bạn phải có quyết tâm cao độ và Patado tin rằng chúng tôi sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của bạn. Bởi đội ngũ giảng viên của trung tâm đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Điều này đã được chứng minh qua kết quả của hàng trăm học viên thời gian qua. 

Bên cạnh đó, Patado còn xây dựng lộ trình riêng biệt phù hợp với khả năng của mỗi người để học viên có thể đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng thì việc học trực tuyến cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn, bạn có thể học ở bất kì đâu và thời gian biểu cũng sẽ được sắp xếp theo nhu cầu của bạn. 

Nếu còn bất kì băn khoăn nào, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay