Sách luyện thi IELTS

Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate (từ 4.0 – 5.0 lên 6.0+)

Trên hành trình chinh phục cuộc thi đánh giá năng lực tiếng Anh – IELTS, bạn chắc hẳn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Từ người mới bắt đầu, đến người đã có nền tảng, việc tăng mức overall trong IELTS đều mang tính thách thức cao. Có được lộ trình học tập cùng những bộ sách luyện thi IELTS phù hợp với bản thân sẽ giúp việc học của bạn hiệu quả hơn nhiều. Trong phần này, hãy cùng tìm hiểu về trình độ intermediate và những bộ sách Luyện thi IELTS không thể bỏ qua nhé! 

Sách Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate advance

I. Trình độ intermediate là gì? Mức điểm tương đương trong các chứng chỉ tiếng Anh.

1. Trình độ intermediate là gì?

Đầu tiên, bạn có thể hình dung cơ bản về trình độ tiếng Anh này thông qua nghĩa của từ intermediate: trung cấp

Với mức độ intermediate, bạn không còn là một “tay mơ” khi chập chững học tiếng Anh, nhưng cũng chưa đủ trình để có thể sử dụng thành thạo loại ngôn ngữ này. Bạn đang đứng ở giữa! 

Khi đạt trình độ ở mức intermediate, bạn có các khả năng sử dụng tiếng Anh như:

  • Có được một lượng vốn từ vựng khá lớn, đủ để sử dụng trong việc giao tiếp hàng ngày
  • Nắm và hiểu rõ được các ngữ pháp trong tiếng Anh một cách đầy đủ. Khi đó, bạn có thể sử dụng cả các cấu trúc ngữ pháp ở mức khá.
  • Tham gia vào các cuộc hội thoại thông thường, cơ bản trong công việc, học tập, du lịch, vui chơi giải trí, thuyết trình về bản thân, đưa ra và phân tích một quan điểm… Ngoài ra, bạn cũng có khả năng duy trì các cuộc nói chuyện.
  • Đọc hiểu và nghe hiểu được các văn bản tiếng Anh như: tài liệu học tập; văn bản, báo cáo cuộc họp; các chương trình TV, tạp chí, sách báo,… 
  • Viết các văn bản không quá phức tạp ví dụ như phân tích một vấn đề xã hội, tình huống cơ bản trong xã hội. 

2. Mức điểm tương đương với trình độ intermediate trong các chứng chỉ tiếng Anh.

Nếu như bạn biết rằng mình đang ở trình độ trung cấp “intermediate” thông qua những thông tin vừa tham khảo ở trên. Nhưng chưa biết rằng mức điểm của mình nằm trong khoảng bao nhiêu thì theo dõi ngay các thông tin dưới đây nhé!

Trình độ intermediate sẽ tương đương với số điểm của các chứng chỉ tiếng Anh như sau:

  • IELTS 4.0 – 5.0
  • TOEFL iBT 40 – 55
  • TOEIC 400 – 500
  • CAMBRIDGE – PET
  • CEFR – B1

Bảng quy đổi điểm TOEIC, IELTS, TOEFL

Bảng quy đổi điểm IELTS

II. Một số cuốn sách luyện thi IELTS “kinh điển” cho trình độ intermediate 

Trong suốt quá trình chúng ta ông luyện để thi IELTS, để nâng overall là một điều không hề đơn giản, yêu cầu bạn cần chăm chỉ, nỗ lực học tập hàng ngày. Đặc biệt, bạn cần vẽ ra cho mình một kế hoạch, hay ‘chiến lược’ cụ thể để đạt được mục tiêu. 

Đồng thời, việc lựa chọn cho mình những tài liệu, cuốn sách phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cuốn sách luyện thi IELTS cực hữu ích. Dành cho những bạn đang trong trình độ intermediate, từ mức điểm 4.0 – 5.0 tăng lên 6.0+ nhé! 

1. Sách luyện thi IELTS trọn bộ 4 kỹ năng: Cambridge IELTS 

Chắc chắn là không thể thiếu bộ sách chủ chốt này rồi. Bộ Cam bao gồm 13 cuốn, mỗi cuốn gồm có 4 bài test đầy đủ cả 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Đặc biệt, bộ Cam được đánh giá là kỳ hữu ích cho việc luyện Reading, Listening và rất sát với đề thi thật. Các bài mẫu Writing hay Cue card cho Speaking cũng là một nguồn tham khảo rất tốt.

Với những bạn ở mức độ intermediate, mức điểm đang ở 4.0-5.0 và đặt ra mục tiêu là 6.0+, mọi người có thể bắt tay vào luyện tập các cuốn từ Cam 7-10. Sau đó, làm dần với các bộ mới ra những năm gần đây nhé! 

Download ngay bộ đề thi Cambridge IELTS – 7 TẠI ĐÂY!

Download ngay bộ đề thi Cambridge IELTS – 9  TẠI ĐÂY!

XEM THÊM: Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

2. Trọn bộ 3 cuốn sách luyện thi IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3

Bộ sách Test Plus này bao gồm 3 cuốn, mỗi cuốn có 6 bài tests. Cùng với bộ Cam nói trên, đây cũng là một nguồn luyện Listening và Reading cực kỳ xịn sò. Đề thi trong bộ Test Plus thì được nhiều người đánh giá là khó hơn bộ Cam một chút cả về Listening và Reading. Khi bạn “cày” bộ sách này sẽ có cảm giác nghiêm túc như khi làm bài thi thật vậy, bởi độ khó cực sát với đề chính thức. 

Ôn hết được cả 3 bộ này, bạn có thể tự tin đi thi với lượng kiến thức để đạt được mức điểm 6.0+, thậm chí cao hơn rồi đó! 

Download bộ sách luyện thi IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 TẠI ĐÂY!

XEM THÊM: Sách luyện thi IELTS Listening

3. Bộ 10 cuốn luyện thi IELTS: Collins

Bộ sách Collins được chia thành 10 cuốn bao gồm từ vựng, ngữ pháp, cả 4 kỹ năng và sách Test. Nội dung của mỗi cuốn sách đều sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kiến thức tuyệt vời. 

Nội dung của mỗi cuốn sẽ được chia thành từng Topic khác nhau theo từng cấp độ, giúp chúng ta dễ dàng hệ thống kiến thức cơ bản tới nâng cao, cùng với các bài thực hành. Các chủ đề của mỗi cuốn sách trong bộ Collins mang tính đồng bộ với nhau, giúp bạn dễ dàng liên kết khi học. 

XEM THÊM: Sách luyện thi IELTS Reading

III. Thời gian học và luyện thi Ielts cho trình độ intermediate

Ngoài việc chọn được cho mình những tài liệu học tập phù hợp với mức độ hiện tại của bản thân, một điều cũng cực kỳ quan trọng là lịch học, thời gian học thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. 

Để ôn luyện trình độ intermediate, band 4.0 – 5.0 lên 6.0+ thì các bạn cần ít nhất 6 tháng ôn luyện liên tục. Hãy dành ra ít nhất 3h/ngày để học tiếng Anh, như vậy, bạn mới nắm cơ hội đạt target 6.0+. 

Nhớ nhé, dù cho bạn có làm gì đi chăng nữa, một khi có mong muốn đạt target như trên thì không thể lười biếng. Thậm chí, còn phải toàn tâm toàn ý, dành mọi nỗ lực cho việc ôn luyện.

Dưới đây là gợi ý cho bạn trong việc sắp xếp học và luyện cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS: 

  • Listening và Reading

Mỗi ngày, bạn cần đảm bảo làm tối thiểu 1 test Reading và 1 test Listening. Ngoài ra, bạn không nên làm quá 3 bài test/ngày. Như vậy sẽ khó có thể tiếp thu và nắm được hết kiến thức. 

  • Writing

Hãy luyện viết mỗi ngày, đảm bảo mỗi ngày luyện 1 task trong phần thi Writing (chọn task 1 hoặc task 2). Khi học từ vựng, hãy chia thời gian thành 2 khoảng khác nhau trong ngày: học và ôn lại, như vậy sẽ giúp bạn nhớ từ hiệu quả hơn. 

  • Speaking

Hãy luyện nhiều nhất có thể, không giới hạn thời gian, luyện nói thì bất cứ khi nào bạn rảnh. Hãy tự luyện tập nói với chính mình, hoặc nếu có bạn học cùng cũng rất thú vị; bạn sẽ thấy khả năng phản xạ của mình sẽ cải thiện đáng kể sau một thời gian ngắn. Đừng quên học lại những từ mới mà mình chưa nắm được 2 lần/ngày nhé! 

Trên đây là những thông tin mà chúng mình đem tới cho bạn về Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate. Mong rằng sẽ giúp bạn “thu nạp” được những điều bổ ích cho quá trình ôn luyện IELTS. Nếu như bạn là người đang học tiếng Anh và có nhiều thắc mắc muốn được giải đáp, đừng ngại liên hệ với Patado nhé! 

 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay