Sách luyện thi IELTS

Sách luyện thi IELTS hữu ích nhất cho người mới bắt đầu tổng hợp 2021

Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu luôn là chọn lựa khiến nhiều bạn trăn trở bởi các bạn mới bắt tay vào ôn luyện IELTS còn nhiều băn khoăn và bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm tài liệu học tập. Hiểu được điều này, Patado đã giúp bạn tổng hợp những cuốn sách luyện thi IELTS đáng sở hữu nhất, từ luyện tập từ vựng, ngữ pháp đến từng kỹ năng trong bài thi IELTS. Vậy hãy cùng xem những cuốn sách đó là gì nhé!

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

IELTS là gì? Mọi điều cần biết về kỳ thi IELTS tại Việt Nam

Tổng hợp sách luyện thi IELTS trình độ trung cấp – cập nhật mới nhất 2020

Sách luyện thi IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu - Patado

I. Sách luyện thi IELTS Vocabulary cho người mới bắt đầu

Cambridge Vocabulary in use: từ vựng trong cuốn sách này được thiết kế theo 25 chủ đề thường xuất hiện trong các bài test IELTS. Phần cuối mỗi chủ đề là bài kiểm tra giúp bạn củng cố và ghi nhớ phần từ đã học phía trên. Bên cạnh đó, sách cũng đưa ra những lỗi thường gặp khi học từ vựng và cách khắc phục hiệu quả giúp việc học tập và ôn luyện của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi học cuốn sách này bạn cần chú ý lượng từ vựng trong sách khá lớn, vì vậy hãy lên kế hoạch học tập cho bản thân và kiên trì nhé!

Nếu bạn là người ôn luyện IELTS mà chưa biết đến bộ sách IELTS Cambridge là một thiếu sót rất lớn nhé

English Vocabulary in use (Elementary): sách này gồm tất cả 60 bài học ở các chủ đề khác nhau. Bạn sẽ không chỉ được học từ vựng nhàm chán mà được học lồng ghép thông qua các ví dụ, các câu mẫu và bài tập thực hành. Nếu cày hết cuốn sách này, bạn sẽ nắm được hơn 2000 từ vựng tiếng Anh cơ bản và biết cách sử vận dụng từ vào ngữ cảnh phù hợp.

English vocabulary in use download Patado

Đừng quên bổ sung kho từ vựng IELTS cực đầy đủ với cuốn Vocabulary in Use bản PDF chất lượng nhất

Check your Vocabulary for IELTS: sách phù hợp cả với những bạn ôn luyện IELTS AcademicIELTS General Training. Cuốn sách được chia thành 3 phần chính:

  • Phần 1 (trang 1 – 57): từ vựng chung, thường có liên quan đến các câu hỏi trong bài test IELTS.
  • Phần 2 (trang 58 – 104): từ vựng theo chủ đề riêng biệt thường xuất hiện trong bài thi IELTS Listening như: Education, Family, Healthcare,… & bài tập vận dụng
  • Phần 3 (phần còn lại): đáp án chi tiết để bạn kiểm tra và so sánh
Check your Vocabulary for IELTS download Patado

Đừng bỏ lỡ một trong những cuốn sách từ vựng IELTS gối đầu giường hữu ích nhất

II. Sách luyện thi IELTS Grammar cho người mới bắt đầu

English Grammar in Use (Elementary): cuốn sách này được thiết kế với ~ 115 bài học về ngữ pháp. Mỗi chủ điểm được viết với nội dung chi tiết (câu, từ) kèm phân tích cụ thể các kiến thức cơ bản nhất, ví dụ như: 12 thì tiếng Anh, từ loại tiếng Anh, câu điều kiện,… giúp bạn ôn tập và củng cố kiến thức về ngữ pháp căn bản, tạo tiền đề cho việc học tập các kiến thức nâng cao sau này.

download Patado

 

Cambridge Grammar for IELTS: cuốn sách này được thiết kế gồm 25 bài học, mỗi bài gồm 4 nội dung chính: giới thiệu khái quát ngữ pháp quan trọng xuất hiện trong bài thi IELTS; giải thích ngữ pháp và ví dụ minh họa; bài tập thực hành để củng cố kiến thức ; bài kiểm tra Test practice.

download Patado

III. Sách luyện thi IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Basic IELTS Listening: đây là cuốn sách phù hợp với những bạn bắt đầu ôn luyện IELTS Listening. Phần đầu sách, tác giả giúp bạn hệ thống kiến thức và thực hành với các dạng câu hỏi chính thường gặp trong bài thi IELTS Listening ví dụ như: Multiple choice, Matching, Map Labelling, Table Completion, Short Answer… Ở mỗi bài học, tác giả đưa ra bài tập thực hành ở nhiều dạng bài khác nhau với độ khó vừa phải để bạn luyện tập. Mục đích chính của sách là giúp bạn làm quen với các dạng bài thi IELTS Listening, chưa tập trung nâng cao điểm số.

sách basic ielts listenning download Patado

Listening Strategy for IELTS: sách này được thiết kế bao gồm 7 units, mỗi unit gồm có 20 bài tập thực hành xoay quanh chủ đề chính của unit đó. Các bài trong sách được thiết kế dựa theo các dạng khác nhau trong đề thi IELTS Listening giúp bạn ôn tập và thực hành dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp đáp án ở cuối sách giúp bạn kiểm tra và khắc phục lỗi mình mắc trong bài.

sách ielts listening strategies, tài liệu luyện thi ielts download Patado

Get ready for IELTS Listening: đây là cuốn sách khá quen thuộc với những sĩ tử ôn luyện IELTS nằm trong trọn bộ Get Ready for IELTS – bộ sách. Sách gồm 12 nội dung được chia thành 2 phần chính bao gồm phần tổng hợp kiến thức, bài tập. Bên cạnh đó, sách cũng thiết kế riêng một phần từ vựng để giúp bạn củng cố và nâng cao ngân hàng từ vựng của bản thân.

Get ready for IELTS Listening-Patadi download Patado

Tăng band điểm cực nhanh với trọn bộ sách Get Ready for Ielts Listening

IV. Sách luyện thi IELTS Speaking cho người mới bắt đầu

31 High – Scoring Formulas: sách gồm 31 bài học với nội dung bao trùm toàn bộ 3 phần trong bài thi IELTS Speaking. Cụ thể, sách cung cấp 

  • 20 công thức trả lời “ăn điểm” cho Part 1
  • 4 công thức tương ứng với 4 chủ đề trong Part 2 (Person, Place, Object, Past Event) 
  • 7 công thức phát triển câu trả lời cho Part 3

Tương ứng với mỗi câu hỏi sẽ là phần gợi ý trả lời thông minh cho từng câu kèm từ vựng “chất” có thể sử dụng, cấu trúc và gợi ý mở rộng, phát triển câu trả lời hữu ích.

Sách luyện thi IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu - Patado

IELTS Speaking Recent Actual Test: Phần đầu sách, tác giả giúp bạn hiểu khái quát về bài thi IELTS Speaking cùng các tiêu chí chấm điểm trong bài thi. Bên cạnh đó là tổng hợp những lỗi cơ bản cần tránh trong IELTS Speaking và hướng giải quyết thông minh cho bạn. Cuốn sách cung cấp kiến thức chi tiết về các phần thi trong IELTS Speaking kèm những bài mẫu để giúp bạn làm quen với bài thi hiệu quả. Tác giả cũng không quên gợi ý những cụm từ mở đầu bài nói giúp phần thi của bạn thêm tự nhiên và ấn tượng hơn.

220 IELTS Speaking Topics with sample answer test: cuốn sách này cung cấp cho bạn ~ 200 chủ đề bao quát 3 phần thi trong bài test IELTS Speaking. Bên cạnh đó, trong phần cuối sách, tác giả thiết kế cho bạn 10 bài thi mẫu (có audio) giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói cũng như phát âm của bản thân. Bên cạnh kiến thức ôn luyện, cuốn sách này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan và gợi ý cách học, cách trả lời câu hỏi thông minh & phù hợp trong bài thi IELTS Speaking.

V. Sách luyện thi IELTS Reading cho người mới bắt đầu

Basic IELTS Reading: sách được thiết kế gồm 13 bài, mỗi bài luyện tập bạn được làm quen và tiếp xúc với dạng bài khác nhau trong Reading. Bên cạnh các bài tập, phần từ vựng và cấu trúc ngữ pháp mà tác giả giới thiệu trong các bài học sẽ hỗ trợ bạn làm bài đạt hiệu quả tốt nhất. Sách cũng cung cấp phần đáp án chi tiết giúp bạn kiểm tra đánh giá năng lực bản thân, từ đó có kế hoạch sửa đổi và hoàn thiện kỹ năng đọc của mình.

Sách luyện thi IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu - Patado 

Get ready for IELTS Reading: cuốn sách gồm 12 bài học tương ứng với 12 chủ đề thường xuất hiện trong các bài thi IELTS Reading. Mỗi bài học được chia thành 3 nội dung chính

  • Part 1: Vocabulary – từ vựng
  • Part 2: Skills development – phát triển kỹ năng
  • Part 3: Exam practice – bài kiểm tra thực hành         

Reading Strategies for the IELTS Test: sách thiết kế giúp bạn ôn luyện theo từng dạng bài căn bản trong IELTS Reading. Sách gồm 12 bài thực hành tổng hợp và 7 bài tests. Ngoài việc đưa ra bài tập, sách cung cấp cho bạn câu trả lời chi tiết kèm những mẹo nhỏ khi làm bài giúp bạn hoàn thành bài thi dễ dàng và có cơ hội đạt điểm cao hơn.

VI. Sách luyện thi IELTS Writing cho người mới bắt đầu

Basic IELTS Writing: sách phù hợp với những bạn đang ở trình độ cơ bản cần hiểu rõ kiến thức tổng quát về IELTS Writing, quy trình làm các dạng bài cùng những từ vựng, cấu trúc hay nên sử dụng trong bài viết. Sách được thiết kế gồm 2 nội dung chính tương ứng với hai loại bài thi IELTS Academic WritingIELTS General Writing giúp bạn dễ dàng luyện tập theo hình thức thi mình lựa chọn. Tuy phần task 1 của hai loại bài thi này khác nhau song phần task 2 có cấu trúc giống nhau nên được gộp chung lại. Phần đáp án được đưa ra trong bài không chỉ được dùng để so sánh, đối chiếu bài làm mà còn giúp bạn học thêm được từ vựng và ngữ pháp hữu ích cho bài viết của mình.

Sách luyện thi IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu - Patado

Barron’s Writing for the IELTS: cuốn sách này đem đến cho bạn học phương pháp học mới khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, đó là Plan (lên kế hoạch) – Write (viết bài) – Revise (Ôn tập). Sách đưa ra kiến thức tổng quan về bài thi Writing (task 1 & 2) và hướng dẫn chi tiết cách làm từng phần với từng dạng bài. Không chỉ giúp bạn triển khai các ý trong bài logic, tác giả còn cung cấp cho bạn ngân hàng từ vựng và cấu trúc “ăn điểm” giúp bạn đạt kết quả tốt hơn trong bài thi của mình.

Get ready for IELTS Writing: cuốn sách được viết dành cho những bạn đang ở trình độ sơ cấp. Sách gồm 12 chương lớn ở các chủ đề khác nhau như Films, Family, Tourism,… Các chương từ 1 – 11 giúp bạn luyện tập IELTS Writing theo từng dạng bài. Chương cuối cùng là kiến thức tổng hợp và đề kiểm tra hoàn chỉnh để bạn luyện tập.

Sách luyện thi IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu - Patado

Như vậy, trên đây Patado đã giới thiệu cho bạn top những sách luyện thi IELTS hữu ích cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn sách học phù hợp để cải thiện kỹ năng và trình độ của bản thân hiệu quả nhất. 

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin cập nhật khác liên quan đến IELTS và những phương pháp ôn luyện thông minh, mời bạn truy cập trang web của Patado

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay