Luyện thi IELTS Reading

Làm chủ dạng bài Identifying information – Reading IELTS General  

Reading IELTS (General)  – Identifying information là dạng bài khó không chỉ trong dạng IELTS General Training mà cả trong IELTS Academic Reading. Dù chỉ có 3 lựa chọn True/ False/ Not given song cũng đủ khiến các thí sinh đau đầu, nhất là khi phân vân lựa chọn giữa False & Not given. Vậy cách giải quyết dạng bài đọc này như thế nào? Cùng Patado tìm hiểu chi tiết trong bài dưới đây nhé!

Xem thêm:

reading ielts - identifying information - patado

I. Chi tiết về dạng bài Reading IELTS (General) – Identifying information

Đây được đánh giá là dạng đề “khó xơi” trong bài thi IELTS Reading. Bài sẽ đưa ra một số thông tin và yêu cầu điền “True” (đúng), “False” (sai) hoặc “Not given” (không được đề cập).

Để làm được bài tập này, bạn không thể dựa vào mỗi keyword. Bạn cần phải hiểu nội dung bài đọc và quan trọng nhất là phân biệt được sự khác nhau giữa “True/ False/ Not given”.

reading ielts - identifying information - patado

  • Bạn chọn “True” nếu câu hoàn toàn trùng khớp với nội dung bài đọc
  • Bạn chọn “False” nếu nội dung không khớp hoặc ngược nhau
  • Bạn chọn “Not given” nếu câu bài cho có thông tin không được đề cập đến trong bài đọc.

Gợi ý các bước làm bài Reading IELTS (General) – Identifying information

  1. Đọc hiểu thông tin bài cho: hãy cố gắng đọc hiểu nghĩa của cả câu chứ không chỉ dựa vào keyword chính. Lưu ý đến những từ vựng chỉ hành động hay từ chỉ tần suất/ trạng từ bởi chúng có thể làm thay đổi nghĩa của cả câu. Ví dụ như “always, all,…
  2. Tìm kiếm thông tin trong văn bản, đọc kỹ đoạn có câu trả lời: khi tìm được đoạn thông tin trong văn bản, hãy nhớ đọc kỹ từng câu từng chữ để tránh hiểu sai hoặc bỏ sót thông tin. Chú ý đến các từ đồng nghĩa khi đọc bài nhé!
  3. Lựa chọn đáp án & đối sánh lại với bài đọc: lúc này bạn cần nhớ kỹ sự khác biệt giữa True/ False/ Not given (đã được đề cập phía trên) để đưa ra câu trả lời phù hợp. Đừng quên so sánh lại với thông tin trong bài để chắc chắn mình chọn đúng nhé!

reading ielts - identifying information - patado

Một số tips nhỏ khi làm bài:

  • Thứ tự các câu hỏi tương ứng với trình tự thông tin trong văn bản
  • Đọc hiểu toàn bộ thông tin, không dựa vào keywords
  • Lưu ý các động từ khuyết thiếu (should, can,…), lượng từ (a liitle, some, much,…), liên từ (or, but,…), trạng từ (always, usually, often,…)… vì những từ này có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu
  • Trả lời câu hỏi phải dựa vào thông tin bài đọc, không được vận dụng kiến thức cá nhân để làm bài
  • Nếu không thấy thông tin cần để trả lời câu hỏi, nhiều khả năng câu đó là “Not given”

II. Lưu ý khi làm bài Reading IELTS (General) – Identifying information

Phân tích kỹ câu bài cho và so sánh chi tiết với nội dung bài đọc

Lưu ý cho bạn là những thông tin phụ (địa điểm, thời gian,…) thường là chỗ “cài bẫy” thí sinh. Bởi vậy, bạn không được bỏ sót thông tin dù là thông tin nhỏ nhất.

reading ielts - identifying information - patado

Đọc hiểu toàn bài, không áp dụng tip với keyword

Không tự áp đặt suy nghĩ của bản thân để trả lời: thậm chí đôi khi trên thực tế bạn biết kiến thức đó đúng cũng không nên chọn “True” ngay lập tức. Bạn đang trả lời câu hỏi cho bài đọc, vì thế phải so sánh với nội dung trong bài đọc trước và trả lời theo thông tin được đề cập trong bài nhé.

“Khó quá bỏ qua”

Đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi mà bạn phân vân không biết chọn gì. Ví dụ, nếu không chắc câu đó là “Not given” hay không, thử dùng phương án loại trừ, xem nó là “True hay False”, nếu cả 2 đều không đúng thì lựa chọn cuối cùng là “Not given”.

reading ielts - identifying information - patado

Chú ý tránh những lỗi cơ bản 

Khi làm bài, bạn cần lưu ý tránh để mắc những lỗi cơ bản sau:

  • Nhầm lẫn/ phân vân giữa False – Not given
  • Tự dùng kiến thức & tư duy của bản thân để suy luận đáp án
  • Mất quá nhiều thời gian cho 1 câu hỏi – nên nhớ “khó quá bỏ qua”
  • Cố tìm từ giống hệt từ khóa trong câu

III. Reading IELTS (General) – Identifying information: Bài vận dụng có đáp án

Tips hay lưu ý làm bài suy cho cùng cũng chỉ là lý thuyết, cái bạn cần là điểm số thực, vì vậy hãy thực hành ngay một số câu hỏi dưới đây nhé!

reading ielts - identifying information - patado

reading ielts - identifying information - patado

reading ielts - identifying information - patado

Answers:

  1. True (Evidence: Please arrive no earlier than 30 minutes before that time)
  2. Not given
  3. True (Evidence: Although many roads are closed to oncoming traffic, this is not always the case and you should be aware of the possibility that there could be vehicles coming in the opposite direction)
  4. False (Evidence: Every year we are delighted to see more riders wearing protective helmets, but we would like to see every cyclist on the ride wearing one. More than half of reported injuries in cycling accidents are to the head…)
  5. False (Evidence: Refreshment stops – Look out for these along the route. Most are organized by voluntary clubs and their prices give you real value for money. They are also raising money… )
  6. Not given
  7. False (Evidence: Our first aid staff can only supply bin liners and by the time you get one you may be very wet)
  8. True (Evidence: Bike Events will hold your bike for three months, after which it may be disposed of. You will be charged for all costs incurred in returning your cycle)

>>>Xem thêm:  Reading IELTS (General) – Identifying writer’s views (Bài mẫu có đáp án)

Như vậy, trên đây là thông tin chi tiết về dạng đề thi Reading IELTS (General) – Identifying information và tips làm bài hữu ích giúp bạn giành điểm cao trong bài thi Reading đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian làm bài. Để tìm hiểu chi tiết và thực hành toàn diện cả 4 kỹ năng IELTS, truy cập ngay trang web https://patadovietnam.edu.vn. Tài liệu học tập IELTS miễn phí dành riêng cho bạn!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay