Luyện thi IELTS Reading

Bật mí 5 bí quyết tăng 2 band điểm IELTS Reading

1. Chia từng dạng câu hỏi để học

Có tất cả 14 dạng bài trong phần thi IELTS Reading, mỗi dạng lại có cách làm và chiến thuật làm bài riêng: một số loại câu hỏi cần trả lời theo thứ tự, một số loại khác không cần. Vì vậy, trước khi bắt tay làm đề, hãy chắc chắn bạn đã biết cách làm hầu hết các dạng bài đơn lẻ trong phần thi Reading.

Lợi ích khi luyện theo từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading:

  • Tổng hợp các kiến thức của từng dạng câu hỏi có hệ thống, giúp bạn nhớ cách làm nhanh hơn.
  • Không nhầm lẫn cách làm giữa các dạng bài khác nhau.
  • Tiết kiệm thời gian tìm kiến thức liên quan.

Theo thống kê từ BC và IDP, hầu hết thí sinh gặp khó khăn với dạng bài True/False/NG hoặc Yes/No/NG. Bạn hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết cách làm dạng bài này

2. Tăng dần tốc độ đọc mỗi ngày

ielts reading

Phần thi IELTS Reading bao gồm 40 câu trong 60 phút, trong đó có 3 đoạn văn tiếng Anh cực dài, nhiều từ vựng và cấu trúc ngữ pháp khó. Vì vậy, nếu không cải thiện tốc độ đọc, bạn sẽ “ngã ngựa” trong cuộc chiến chinh phục band điểm 8.0 Reading.

Để tăng tốc độ đọc, bạn cần cải thiện 3 yếu tố sau:

  • Phát triển vốn từ vựng, ngữ pháp sâu rộng, mang tính học thuật cao.
  • Thay đổi trình tự đọc: Introduction – Conclusion – Body
  • Áp dụng các kỹ thuật đọc nhanh: Skimming – Scanning, nhấn mạnh key word

3. Áp dụng kỹ thuật Skimming – Scanning

Đây là kỹ thuật đọc được áp dụng rất thành công bởi các học viên điểm cao tại JOLO English. Skimming – Đọc lướt là kỹ thuật giúp bạn nắm được chủ đề và bố cục của bài đọc, từ đó tiết kiệm thời gian khi trả lời các câu hỏi sau đó. Hãy dành 2 – 3 phút đầu để Skimming toàn bộ đoạn văn, đồng thời gạch chân bất kỳ Key – Word, câu văn mang nội dung chính.

Tiếp theo, Scanning sẽ giúp bạn xác định đúng vị trí thông tin cần tìm trong các câu hỏi mà không cần đọc toàn bộ nội dung đoạn văn.

Luyện tập thường xuyên kỹ thuật đọc Skimming – Scanning là cách để tăng tốc độ đọc, tiết kiệm tối đa thời gian tìm thông tin và trả lời câu hỏi.

4. Không cần cố gắng hiểu toàn bộ đoạn văn

ielts reading

Sai lầm của đa số người mới học IELTS và điểm thấp là cố gắng đọc hiểu toàn bộ bài đọc, đọc không sót chữ nào và dịch không sai từ nào. Đây là “điểm chết” đầu tiên trong chiến thuật làm bài Reading, bởi việc đọc đó chỉ làm tốn thời gian làm bài của bạn thôi.

Nếu bạn bắt gặp 1 từ mà bạn không biết thì cứ đọc tiếp, không cần dừng lại hay đọc đi đọc lại câu đó. Tiếp theo: Tìm ý chính của bài, thường là nằm ở phía đầu đoạn văn. Một khi đã tìm thấy được ý chính này rồi, bạn không cần thiết phải đọc các câu bổ trợ cho ý chính đó nữa, lướt qua câu kết luận sẽ giúp bạn khẳng định được nội dung chính bạn đang nghĩ tới là đúng hay sai.

5. Practice makes perfect

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy luyện tập thường xuyên. Dành 60 phút mỗi ngày, bấm giờ và ngồi làm chỉn chu như thi thật. Sau khi hoàn thành, note tất cả lỗi sai và làm lại đề đó vào ngày hôm sau, để xem mình còn mắc những lỗi cũ không.

Ngoài ra, lên lộ trình học Reading cụ thể theo các bước sau:

  • Củng cố vốn từ vựng và ngữ pháp học thuật
  • Thực hành cách làm 14 dạng bài cụ thể
  • Tăng kỹ năng và tốc độ đọc
  • Rèn luyện kỹ năng thông qua làm đề IELTS Reading (thời gian thoải mái)
  • Làm đề IELTS Reading như thi thật để cải thiện điểm số.

Muốn đạt được thành công chắc chắn bạn phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Hãy chăm chỉ rèn luyện mỗi ngày để kết quả phần IELTS reading của bạn cải thiện rõ rệt, đạt được số điểm như kì vọng. Và bạn hoàn toàn có thể tìm đến những trung tâm uy tín như Patado để nhận được sự hỗ trợ của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Lớp học với mô hình 1-1 cũng sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái trao đổi vấn đề của mình.

Quan trọng, trước khi vào học, bạn sẽ được kiểm tra trình độ đầu vào. Từ kết quả đó, bộ phận chuyên môn sẽ xây dựng một lộ trình chuyên biệt phù hợp với khả năng của bạn. Khi đi theo kế hoạch cùng sự cố gắng của bản thân và sự hỗ trợ của thầy cô sẽ khiến bạt đạt được mục tiêu đã đề ra.

Trong trường hợp, nếu thi không chinh phục được band điểm bạn đã đề ra, trung tâm sẽ hỗ trợ 100% lệ phí thi lại cho bạn. Đây là điều không phải bên nào cũng có thể làm được.

Học càng sớm sẽ càng giúp bạn chủ động, xây dựng kế hoạch hoàn hảo cho tương lai của chính mình. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments