Tiếng Anh giao tiếp

Mách bạn cách tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày 

Bạn có cho rằng để quen thuộc và thông thạo tiếng anh giao tiếp, bạn sẽ phải mất hàng ngày, hàng giờ hoặc bỏ ra một số tiền thật lớn để học? Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần có chiến lược, phương pháp, lịch trình và công cụ phù hợp thì bạn sẽ chỉ cần tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày

1. Những sai lầm thường gặp phải khi học tiếng anh giao tiếp

Thực tế hiện nay khá nhiều học viên khi đến với Patado đều nói về những kết quả đáng buồn từ những “cái bẫy” phương pháp học không hiệu quả và tốn nhiều thời gian. Khiến tinh thần học tập đi xuống, mất động lực và mục đích. Kết quả thường thấy nhất chính là học viên không những tốn thời gian mà còn không đạt được hiệu quả mong muốn, rồi từ bỏ việc học tiếng anh giao tiếp.

Dưới đây là một số kinh nghiệm sai lầm mà các học viên của Patado thường mắc phải, hi vọng rằng bạn có thể rút được kinh nghiệm từ những sai lầm này.

Top các trang web tự học giao tiếp tiếng Anh tốt nhất 2021

1.1 Lựa chọn phương pháp học sai

Đây là sai lầm thường thấy và “chết người” nhất mà nhiều người mắc phải, đó là lựa chọn phương pháp học sai lầm, không phù hợp với bản thân người học khi mới bắt đầu.

Họ thường tìm kiếm những phương pháp học tiếng anh giao tiếp hiệu quả trên mạng, trên các kênh xã hội, và thường họ sẽ đưa cho bạn một phương pháp học thường khó thực hiện. Và khi bạn không đạt được kết quả như họ cam kết thì lỗi sẽ thuộc về khả năng tiếp thu, học tập hay do tuổi tác, thậm chí là thuyết phục bạn rằng tiếng anh giao tiếp không phù hợp với bạn.

sai phương pháp học tiếng anh giao tiếp

Thực tế, những phương pháp học này không hẳn không hiệu quả, nó sẽ chỉ hiệu quả với những người đạt điều kiện nhất định. Patado khi xây dựng lộ trình hoặc phương pháp tự học tiếng anh cho học viên, chúng tôi thường dựa vào chính bản thân học viên ( bao gồm năng lực, trình độ, tư duy và khả năng tiếp nhận) và thay đổi thường xuyên, hạn chế sử dụng rập khuôn các phương pháp học cố định..

Khi tìm hiểu về các phương pháp học tiếng anh giao tiếp, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó hãy thử nghiệm trong thời gian ngắn và tự lên lộ trình học tập cho chính bản thân mình.

Thực hành với loạt bài tập luyện thi IELTS hiệu quả khi học tại nhà

1.2 Quá tin tưởng/lạc quan vào kết quả

Đây là điều thường diễn ra khi các bạn quá tin tưởng vào những lời cam kết hào nhoáng của các phương pháp học. Thành thạo tiếng anh giao tiếp chỉ trong 30 ngày? Thật khó tin.

Bạn cần phải hiểu rõ rằng mọi thứ đều cần có thời gian để học tập. Hãy đặt cho mình một mục tiêu cụ thể và thời hạn cụ thể để đạt một trình độ ở mức vừa phải. Giống như tiếng mẹ đẻ, thông thạo tiếng anh giao tiếp không thể chỉ học được trong một tháng.

hoc giao tiếp tiếng anh qua các trang web

1.3 Thiếu kiên trì 

Hầu hết chúng ta đều có thể đạt được mục tiêu cho mình nếu như bạn gắn bó đủ lâu. Nhưng tại sao mọi người lại quá dễ dàng từ bỏ hay từ bỏ nhanh chóng việc học tiếng anh giao tiếp đến vậy?

Ngoài lý do quá tin tưởng/ lạc quan vào kết quả nhận được như ở trên, thì phần lớn những người tự học tiếng anh giao tiếp thường không có mục đích cụ thể. Thường trước khi bắt đầu học tiếng anh giao tiếp, họ chưa làm rõ được câu hỏi: “Tại sao mình phải học tiếng anh giao tiếp? Mình học tiếng anh giao tiếp để làm gì? Bạn sẽ đạt được gì nếu như học thành thạo kỹ năng giao tiếp?”

Đây không phải là những câu hỏi có thể trả lời chỉ trong 5 phút. Hãy suy nghĩ thật kỹ, điều này giúp bạn tạo động lực để học tập thường xuyên và đạt được kết quả tốt.

Hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu cần đạt band 5.0

Bạn có biết rằng để tạo ra một thói quen con người cần 28 ngày lặp đi lặp lại một hành động. Vì vậy, để đạt hiệu quả cho việc học tiếng anh, bạn hãy tạo ra thói quen học sử dụng và ôn luyện tiếng anh giao tiếp hằng ngày. Dưới đây, Patado lên một lộ trình tổng quan giúp bạn có thể tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày tại nhà. Hãy duy trì thói quen học để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

2.1 Học những từ phổ biến với 10 phút đầu tiên 

Khi bắt đầu việc tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày, không có gì tuyệt vời hơn là khởi động buổi học với việc ôn lại những từ vựng cơ bản, phổ biến trong cuộc sống.

Các nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học đã chỉ ra rằng:

Thành thạo 2000 từ vựng phổ biến sẽ giúp bạn làm quen với 84% từ vựng phi hư cấu, 86.1% từ vựng trong văn học giả tưởng và 92.7% từ vựng giao tiếp hằng ngày. 

Nhưng điều bất ngờ hơn là:

Nghiên cứu 3000 từ được sử dụng thường xuyên nhất sẽ giúp bạn làm quen với 88.2% từ vựng phi hư cấu, 89.6% từ vựng trong văn học và 94.0% từ vựng trong giao tiếp. 

Tự tin giao tiếp tiếng anh

Có thể thấy được khi bạn học được 2000 từ vựng phổ biến đầu tiên sẽ giúp bạn làm quen với 92,7% tiếng anh giao tiếp, nhưng khi học thêm 1000 từ vựng tiếp theo bạn chỉ có thể tiếp cận thêm 1.3% ngôn ngữ đang học. Đó quả là một sự lãng phí không cần thiết!

Vì vậy, mục tiêu đầu tiên chúng ta cần đạt được là học 2000 từ đầu tiên với 10 phút mỗi ngày, bạn có thể học 10 – 20 từ mới tùy vào khả năng của bạn. Duy trì và kéo dài trong 3 – 4 tháng là bạn có đủ vốn từ vựng sử dụng trong giao tiếp hằng ngày.

Nếu như việc học thuộc khiến bạn cảm thấy chán nản, đừng lo, đây là điều thường gặp với bất cứ ai khi tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày. Bạn nên có sự kết hợp học từ vựng với hình ảnh, âm thanh: Bạn có thể sử dụng flashcard hay đăng ký những trang web học tiếng anh miễn phí như Douligo,…

học tiếng anh giao tiếp bằng flashcard

Lưu ý:Trong quá trình tự học tiếng anh 20 phút mỗi ngày, bạn đừng bỏ qua phần rèn luyện phát âm nhé!

Khi học từ vựng mới kết hợp với việc nghe và phát âm, không chỉ giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn mà còn cải thiện kỹ năng nghe và nói của bạn. Để có thể nghe và phát âm chuẩn, bạn có thể tham khảo các trang web luyện phát âm miễn phí như BBC Learning English, TED,..

Ứng dụng luyện thi IELTS “cực chất” dành cho điện thoại

2.2 Luyện nghe hội thoại từ cơ bản đến nâng cao (10 phút)

Để có thể tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày hiệu quả, sau 10 phút đầu khởi động với những từ vựng quen thuộc, 10 phút còn lại sẽ là nghe hiểu các đoạn hội thoại từ cơ bản đến nâng cao.

– Trong thời gian đầu, bạn không cần phải nghe những bài quá khó hay quá nhanh.

– Hãy nghe những bài cơ bản đầu tiên, bạn chỉ cần có thể nghe, hiểu và trả lời những câu hỏi trong bài nghe.

– Nếu bạn muốn học tiếng anh giao tiếp chuyên ngành, nên chọn những bài nghe về chủ đề chuyên ngành của bạn sẽ rất hữu ích đó.

– Bạn có thể lựa chọn các bài Luyện thi IELTS Listening, Speaking band từ 0 – 5.0 hay các bài nghe TOIEC cho người mới bắt đầu để luyện tập.

– Nói chuyện với người bản xứ hoặc người có kỹ năng tiếng anh giao tiếp tốt cũng là một cách để bạn tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày. Bạn sẽ luyện tập được kỹ năng phản xạ, phát âm, khả năng nghe và nói.

cùng nhau học tiếng anh giao tiếp

Với 10 phút mỗi ngày bạn học 10 từ vựng, bạn sẽ học được 2000 từ chỉ sau 200 ngày, tức là tức 6 – 7 tháng. Kết hợp cùng với việc vận dụng từ vựng đã học trong 10 phút luyện nghe, nói tiếp theo. Như vậy bạn có thể thành thạo tiếng anh giao tiếp từ 6 – 8 tháng tự học. Đây là cách tự học tiếng anh giao tiếp 20 phút mỗi ngày vô cùng hiệu quả có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn muốn học nhanh hơn, hãy đẩy thời gian học lên từ 20 phút – 1 tiếng nhé. Chúc các bạn thành công!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay