Tin tức tiếng Anh

Tìm hiểu về Indian Accent – tiếng Anh giọng Ấn với loạt ví dụ siêu bổ ích

Tiếp tục với series accent tiếng Anh thú vị, ngoài những accent chúng ta đã nêu tìm hiểu những bài viết khác như: British accent, accent Anh – Singapore,  Irish accent Aussie accent,…Hôm nay, Patado sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn một loại accent nữa, chính là Indian Accent – tiếng Anh giọng Ấn.

Tất tần tật về các loại accent tiếng Anh phổ biến nhất cập nhật 2021

Tìm hiểu về American accent – tiếng Anh giọng Mỹ với video minh họa chi tiết

IELTS là gì? Trọn bộ thông tin mới nhất về kỳ thi IELTS năm 2021 tại Việt Nam

Tổng quan về Indian Accent

Ấn Độ (India), tên gọi đầy đủ và chính thức là Cộng hòa Ấn Độ (Republic of India), là một quốc gia cộng hòa có chủ quyền tại khu vực Nam Á. Ấn Độ là quốc gia đông dân với con số trên 1,366 tỷ dân, đứng thứ 2 thế giới về dân số và có diện tích lớn, xếp vị trí thứ 7.

Xã hội Ấn Độ hiện đại ngày nay là một xã hội đa văn hóa, ngôn ngữ, đa nguyên và  đa dân tộc. Đặc biệt, nơi đây có sự đa dạng về các loài động vật, nhất là các loài đang cần được bảo tồn chiếm số lượng nhiều nhất quanh khu vực.

Ngôn ngữ chính thức thứ nhất ở Ấn Độ là tiếng Hindi tiêu chuẩn. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi khắp Ấn Độ và là ngôn ngữ chính thức thứ hai. Hơn nữa, tiếng Anh tại Ấn Độ còn phát triển thành Hinglishm, được coi như một ngôn ngữ riêng. Ấn Độ cũng là một trong những quốc gia sử dụng tiếng Anh nhất thế giới với 350 triệu người nói tiếng Anh.

Tiếng Anh giọng Scotland – Scottish accent – Bạn đã hiểu về nó chưa?

Indian accent

Bạn có phải một fan của những bộ phim Bollywood đình đám như Awaara (1951), Mughal E Azam (1961), Sholay (1975)…? Hay công việc của bạn cần tiếp xúc với nhiều người Ấn Độ, hoặc đơn giản bạn muốn khám phá thêm những điều mới mẻ từ tiếng Anh giọng Ấn, khám phá ngay những đặc điểm của loại accent này ngay dưới đây.

Một số ví dụ về Indian Accent

Trước khi bắt đầu tìm hiểu một số đặc trưng nổi bật của tiếng Anh giọng Ấn, hãy cùng Patado xem qua một số video để bạn có thể làm quen được Indian accent mà chúng ta đang nói đến.

 

Nạp ngay 9 mẹo học từ vựng tiếng Anh tại nhà cực hiệu quả từ Patado

Với video phỏng vấn người đi đường cũng khá thú vị tại Ấn Độ như dưới đây, một cô gái người Trung Quốc ở Ấn Độ đã tiến hành phỏng vấn một số thanh niên, sinh viên ở Ấn Độ, cô nhận thấy người Ấn Độ rất tự tin với tiếng Anh giọng Ấn, họ cho rằng không những phát âm của mình là chính thống mà khẩu âm của họ còn rất đặc biệt.

Để phân biệt rõ hơn tiếng Anh thông thường với tiếng Anh Ấn Độ, cùng Patado xem một video nữa dưới đây được thực hiện bởi Chanel “English with Lucy”, kênh của cô Lucy sở hữu lượng follow gần 7 triệu người với người xem đến từ nhiều quốc gia như Indonesia, Nam Mỹ, Ấn Độ… Video dưới đây sẽ chỉ ra giữa hai accent của Anh – Anh và Anh – Ấn này có gì khác biệt:

Từ những video Patado gợi ý, bạn đã hiểu hơn về Idian accent chưa? Cùng khám phá nhiều hơn với Patado ngay dưới đây nhé.

Đặc trưng về tiếng Anh giọng Ấn

Nếu khả năng nghe tiếng Anh của bạn còn chưa tốt, bạn có thể tham khảo video dưới đây do người Việt thực hiện và có vietsub dễ hiểu hơn:

Sau khi xem xong video, bạn đã hiểu về sự khác biệt của tiếng Anh giọng Ấn chưa? Patado đã note lại giúp bạn một số đặc trưng cơ bản của Idian Accent:

Ngữ pháp và cấu trúc câu
  • Ở tiếng Anh Ấn Độ, sự khác biệt không phải là từ vựng, mà là ngữ pháp và cấu trúc câu có phần trang trọng, hoa mỹ khi họ nói chuyện.
Về từ vựng
  • Họ có xu hướng dùng từ vựng “cổ”, đặc biệt là trong các tin tức về pháp luật, họ thường dùng các từ như: dacoits, miscreants, dastardly,… đều là những từ ở thời Victoria.

Ví dụ: Một số từ vựng riêng mà có thể chúng ta chưa gặp bao giờ:  It’s adjacent to my building = It’s next to my building

  • Họ có thể sử dụng các từ khác bình thường:

Ví dụ:

I will shift to Ho Chi Minh city soon = I will move to Ho Chi Minh city soon.

When are you shifting? (Khi nào bạn chuyển nhà?)

Cách dịch thuật
  • Cách dịch thuật từ tiếng Hindi sang tiếng Anh vô cùng phong phú, muôn hình muôn vẻ và việc sử dụng những từ vựng “cổ” khác biệt với bất cứ tiếng Anh nơi nào trên thế giới, điều này mang đến sự độc đáo riêng của Indian accent.
Về phát âm
  • Khẩu âm của người Ấn Độ có sự khác biệt rất nhiều so với các nước phương Tây, điều này tạo nên sự riêng biệt không nơi nào có.
  • Người Ấn Độ nói âm “t” hơi khác, âm “r” rất nặng, họ có xu hướng nối âm “r” và “l”
  • Họ có xu hướng phát âm /ai/

Ở tiếng Anh Anh, với từ “divorce”  sẽ được phát âm là (/dɪˈvɔːs/), tuy nhiên người Ấn Độ sẽ phát âm là “dai-vors” nên sẽ gần giống từ “diverse”

Vitamin sẽ phát âm là /ˈvaɪtəmɪn/

  • Âm “w” sẽ gần giống âm “v”

Đôi khi họ sẽ nói lẫn lộn. Nếu bạn nghe trực tiếp người Ấn Độ nói từ “vitamin”, bạn sẽ thấy họ phát âm là /ˈwaɪtəmɪn/ chứ không phải /ˈvaɪtəmɪn/.

Một accent thú vị khác là Welsh accent – tiếng Anh giọng Wales, nghe có vẻ khá mới lạ đúng không? Tìm hiểu ngay với Patado

Những điều thú vị về Tiếng Anh giọng Ấn

  • Một câu hỏi quen thuộc trong tiếng Anh khi làm quen là “what’s your name”, nhưng với người Ấn Độ, để thể hiện thái độ tôn trọng, họ sẽ dùng “what is your good name?” với người được hỏi.
  • Với tiếng Anh Ấn Độ, người ta sẽ hỏi “Are you out of station” thay vì hỏi thẳng bạn có đang trong kỳ nghỉ không.
  • Một điều thú vị khác biệt chính là một số con số chỉ có ở tiếng Anh Ấn Độ như: một trăm nghìn – “one lakh”, một triệu – “ten lakh” và mười triệu – “one crore”.
  • Trong trường hợp cần trì hoãn hay hoãn lại một cuộc họp, họ sẽ dùng một từ có nghĩa là sắp xếp sớm hơn dự kiến- “prepone”.
  • Họ sử dụng “Passed out” với nghĩa vượt qua kỳ thi; “revert” – liên lạc lại; “do the needful” khi muốn khẳng định đối với một số yêu cầu; “to intimate” với nghĩa thông tin, thông báo.

Indian accent

Idiom học tiếng Anh tại Ấn Độ

 

Thành ngữ học tiếng Anh phổ biến ở Ấn Độ-Patado

 

Nếu muốn luyện nghe Indian accent thì học ở đâu?

Kênh Youtube: Let’s Talk

Nếu bạn muốn làm quen với tiếng Anh giọng Ấn thì đừng bỏ qua kênh dạy tiếng Anh này. Xuất phát kệnh từ Ấn Độ, mặc dù đa phần khẩu âm người Mỹ hay Anh khá khác người Ấn, nhưng bạn có thể tham khảo qua, bạn sẽ thấy ngạc nhiên về cách dạy của họ. Sự độc đáo trong cách hướng dẫn từ phát âm, thành ngữ, ngữ pháp,… Các bài học rất đa dạng, video sắc nét, thu hút… Chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm tốt.

Kênh của Youtuber

Các bạn có thể tham khảo một số kênh Youtube của người Ấn Độ để hiểu thêm và quen hơn về Indian accent như: Anpu, Karl Rock,

Các bộ phim Bollywood

Mặc dù phim Bollywood chủ yếu sử dụng tiếng Hindi nhưng các trong đó cũng được lồng ghép sử dụng các ngôn ngữ khác. Vì vậy, bạn cũng có thể làm quen tiếng Anh giọng Ấn ở các bộ phim Bollywood, ngoài ra chúng ta còn có thể hiểu hơn về văn hóa – xã hội của quốc gia này.

Patado bật mí bí kíp luyện nghe mọi loại accent tiếng Anh cực hiệu quả

Trên đây là bài viết của Patado về Indian accent – Tiếng Anh giọng Ấn, hi vong bạn có thể làm quen và hiểu hơn về loại accent này và giúp ích trong công việc của bạn hơn. Vì là accent nên cách học và làm quen hiệu quả nhất vẫn là luyện nghe nhiều.

Đừng quên follow và đón đọc rất nhiều những kiến thức, chia sẻ thú vị khác về học tiếng Anh tại website của Patado nhé!

Một số bài viết cùng chủ đề:

Khám phá tiếng Anh giọng Ireland- Irish accent  cùng ví dụ siêu thú vị

Note ngay những đặc trưng của tiếng Anh giọng Úc- Aussie accent

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay