Luyện thi IELTS Writing

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

Muốn giỏi kỹ năng viết, bạn cần luyện viết rất nhiều, tập trung giải nhiều đề thì trình của bạn mới được cải thiện, tập cách tư duy ngôn ngữ, sắp xếp câu chữ sao cho hợp lý. Patado giới thiệu cho các bạn một số tài liệu luyện thi IELTS 6.5 dành riêng cho kỹ năng Writing từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn có được những kiến thức cần thiết để đi thi. Writing là một kỹ năng vừa khó nhưng vừa dễ, tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn ôn luyện. Nếu bạn đã có mục tiêu rõ ràng cho con đường tương lai phía trước của mình, bạn càng phải nỗ lực hơn  để tỏa sáng.

1. Barron’s Writing for IELTS

Mở đầu danh sách các tài liệu luyện thi IELTS 6.5 Writing này là cuốn sách sẽ tập trung các mảng sau:

  • Chi tiết về đề thi IELTS writing task 1 và task 2
  • Cải thiện khả năng tư duy logic, sáng tạo và phát triển ý trưởng, liên quan mật thiết tới task 2 của bài viết, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà một bài thi IELTS cần.
  • Cấu trúc của quyền sách được thiết kế dựa trên khung chấm điểm của các giám khảo kỳ thi IELTS. Chính vì vậy, nếu bạn kiên trì và ôn luyện chăm chỉ, bạn sẽ giành được điểm cao trong tất cả 4 tiêu chí: Task achievement/Task Response; Coherence và Cohesion; Lexical Resource; Grammatical Range và Accuracy

Với tài liệu luyện thi IELTS 6.5 này, người học sẽ nắm và hiểu rõ được các cấu trúc câu cần thiết và quan trọng mà một bài thi viết yêu cầu để giành được điểm sốc cao.Thực hành, rèn luyện cấu trúc câu nào vào bài viết cho thực sự nhuần nhuyễn và tự tin khi áp dụng với những đề thi khác nhau.

ielts writing barron download Patado

 

Sách phân chia mẹo làm bài, hướng dẫn cách viết chi tiết theo từng Task, dạng câu hỏi trong Writing. Bám sát hệ thống kiến thức theo tiêu chí chấm điểm của Writing nên giúp bạn hiểu rõ từng tiêu chí và áp dụng làm thế nào có được bài viết hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu đề ra và đạt điểm cao.

Bên cạnh đó, thiết kế bài học cung cấp từ vựng, cấu trúc câu hay và cách paraphrase như thế nào cho hay và ấn tượng chính là điểm nổi bật giúp bạn ứng dụng nhiều cho bài thi của mình. Đề bài cùng bài mẫu thực hành trong tài liệu luyện thi IELTS 6.5 này sẽ giúp người học thêm nguồn tham khảo ý tưởng, cách viết theo band điểm cao. Sách này thuộc bộ những cuốn tài liệu luyện thi IELTS 6.5 Writing hay mà nhiều thí sinh lựa chọn khi ôn thi IELTS. Bạn nên tham khảo thêm nhé.

Nhận biết các dạng bài tập luyện thi IELTS online Listening thường gặp

2. Academic Writing Practice for IELTS

Cuốn tài liệu luyện thi IELTS 6.5 Academic Writing for IELTS luôn được sắp xếp trong danh sách sách luyện thi IELTS. Nội dung sách viết về:

  • Hướng dẫn về cách viết, cách mô tả, diễn đạt cho từng dạng câu hỏi thường gặp trong Writing;
  • Các bài tập giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách viết 1 bài thi Writing như thế nào;
  • Các đề thi mẫu và bài viết mẫu là các nguồn luyện tập và tham khảo hữu ích cho các bạn chuẩn bị thi IELTS.

Với Task 1, bạn nên tìm hiểu chi tiết về những dạng biểu đồ thường xuất hiện trong các đề bài thi IELTS, cách xử lý từng dạng biểu đồ khác nhau. Bạn nên luyện tập cách dùng từ, cấu trúc ngữ pháp một cách linh hoạt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quyên ghi chép những cấu trúc ngữ pháp hay mà thấy trong các tài liệu hoặc đề thi ra một quyển sổ để tìm hiểu và ghi nhớ, tập đặt câu với cấu trúc đó, từ đó bạn sẽ thấy kỹ năng viết mình được cải thiện đáng kể đấy.

Cuốn sách này được biên soạn bởi Sam McCarter – cựu giám khảo chấm thi IELTS nổi tiếng nên chất lượng của nó là điều không cần bàn cãi, bạn học có thể yên tâm về điều này. Quyển sách này là lựa chọn thích hợp cho những ai thi chuyên về Học thuật với sự tổng hợp nhiều từ vựng đa dạng nhất, hỗ trợ bạn cải thiện kỹ năng viết.

Và đặc biệt hơn, cuốn sách này còn có riêng một phần nội dung hướng dẫn cụ thể về cách làm cho Task 2 về những cấu trúc ngữ pháp thông dụng, cách viết hay cũng như bật mí một số mẹo cho bài thi Academic.

ACADEMIC writing pratice for ielts download Patado

Patado gợi ý bạn nên mua sách gì để luyện thi IELTS tại nhà vẫn đạt band 5.5 – 6.0

3. Marvellous Techniques for IELTS Writing

Tài liệu luyện thi IELTS 6.5 được biên soạn theo song ngữ. Bên cạnh phần Tiếng anh là Tiếng Việt giải thích rất rõ để người học hiểu được thấu đáo nội dung bài học. Điều này là cực kỳ cần thiết cho các bạn ở trình độ Basic. Nội dung của cuốn tài liệu được chia như sau:

  • Dạng thức của bài thi Viết IELTS: Gồm 2 dạng Academic (Học thuật) và General Training (Đào tạo tổng quát).
  • Cách chấm điểm bài thi Viết IELTS: Lần lượt kể ra 4 tiêu chí chấm điểm bài thi Viết và một số trường hợpnếu gặp phải sẽ bị mất điểm.
  • Các bước làm bài thi Viết IELTS Task 2: Đưa ra gợi ý về các bước cần thực hiện để làm tốt bài Writing Task 2, cách phân bổ thời gian hợp lý cho từng bước.
  • Những điều cần lưu ý: Trình bày một số vấn đề, lỗi thường gặp phải trong bài thi IELTS Writing và vài lời khuyên nhỏ để đạt điểm cao.

Bên cạnh đó, cuốn tài liệu luyện thi IELTS 6.5 này còn đặc biệt chú trọng vào việc phân tích những tiêu chi khi chấm thi IELTS Writing (ngay cả người bản xứ nếu như không biêt sẽ không đạt được điểm số cao). Chẳng hạn như, việc phải sử dụng bao nhiêu câu phức mới chinh phục được band điểm 5, 7 hay 9, cách dùng từ hợp lý hay sự mạch lạc, rõ ràng trong bài thi viết là rất quan trọng…  Những yếu tố này sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết nhất qua quyển sách này.

Ngoài ra, cuốn sách còn phân tích cụ thể về các dạng bài củaTask 1 và Task 2 thành những chủ đề nhỏ hơn, trước mỗi dạng bài đề có đưa ra 4 tiêu chí khi chấm điểm. Không chỉ vậy, tác giả còn lựa chọn ra các chủ đề thường gặp nhất tỏng các đề thi một số năm gần đây, giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc ôn tập và tiết kiệm thời gian.

Hơn thế nữa, cuốn sách này còn cung cấp thêm những nguồn từ vựng phong phú, các bài tập mẫu tương ứng với mỗi chủ đề cho đến các triển khai ý tưởng với mỗi dạng bài khác nhau một cách cụ thể hơn so với một số tựa sách khác.

Marvellous Techniques for IELTS Writing download Patado

Top list những phần mềm luyện thi IELTS miễn phí được yêu thích của năm 2020 

4. Improve your IELTS Writing Skills

Nội dung của quyển sách được chia thành 10 bài học theo các chủ đề hay gặp trong những bài thi IELTS hiện nay. Trong đó, những chủ đề này được phân theo tương ứng với mỗi Task, cấu trúc của một bài viết, hướng dẫn, các ví dụ, một số bài viết mẫu và bài tập thực hành để ôn luyện lại kiến thức tốt nhất.

Từ đó, người học có thể luyện tập mỗi kỹ năng riêng biệt và cải thiện được kỹ năng viết cũng như hoàn thành được phần thi Writng một cách hoàn hảo và tốt nhất.

Cấu trúc của một bài học dựa trên topic gồm:

  • Task 1: Kiến thức, bài tập và những câu hỏi trong Task 1 kèm theo ví dụ minh họa.
  • Task 2: Kiến thức, bài tập kết hợp với những câu hỏi task 2 và các ví dụ cụ thể.
  • Practice Test: bám sát theo các đề thi thực tế nhằm áp dụng những điều đã học vào bài viết.

Với một quyển tài liệu luyện thi chất lượng như thế này, bạn không phải lo lắng trong quá trình ôn luyện mà bỏ bê Task 1 và Task 2. Thực tế, có rất nhiều bạn quá chú trọng vào phần Writing task 2 mà bỏ qua tính quan trọng và cần thiết của phần thi IELTS writing task 1.

Improve your IELTS cũng chính là một trong những quyển sách bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS hiệu quả. bởi nó cung cấp rất nhiều cấu trúc ngữ pháp cũng như từ vựng đa dạng phục vụ cho việc ôn tập IELTS.

Ở mỗi Unit đều kèm theo những bài tập cụ thể, hỗ trợ bạn ôn tập hiệu quả và cải thiện kỹ năng tốt hơn. Và đặc biệt hơn cuốn sách này còn hướng dẫn chi tiết về cách phân tích, đưa ra những technique, model text hữu ích giúp bạn viết tốt hơn. Một điểm lưu ý là: đừng nên học quá nhiều kỹ năng cùng lúc nhé, hãy phân chia thời gian học tập hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Improve your IELTS Writing Skills download Patado

Với bài viết trên, Patado đã giới thiệu những cuốn tài liệu luyện thi IELTS 6.5 hay nhất, giúp ích cho việc ôn luyện cũng như cải thiện kỹ năng Writing của mình hơn. Tuy nhiên, đừng quên rằng “học đi đôi với hành”, hãy luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất nhé. Bạn có thể đăng ký khóa học luyện thi IELTS tại Patado để được tư vấn miễn phí, được xây dựng lộ trình luyện thi IELTS 6.5 cho riêng mình để tập trung ôn luyện hiệu quả hơn nữa.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay