Sách luyện thi IELTS

Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

Với những bạn trình độ band điểm 6.0+ chuẩn bị bước vào kỳ thi IELTS. Mong muốn sở hữu bộ sách luyện thi IELTS phù hợp với năng lực của bản thân. Để bứt phá và gây ấn tượng với giám khảo ở phần thi Speaking. Trong bài viết sau, Patado sẽ tổng hợp một số quyển sách dành cho trình độ intermediate advanced. Hỗ trợ bạn chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra kỹ năng nói.

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS 

Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate advanced 

1. Tips for IELTS Speaking (Target 7+) – Sách luyện thi IELTS nâng cao

Tips for IELTS Speaking (Target 7+) được viết bởi tác giả Adam Smith. Thích hợp cho đối tượng band điểm từ 6.0-7.0+. Từ phần mở đầu, cuốn sách đã mang đến các thông tin khá cụ thể và bổ ích về phần thi Speaking IELTS. Đó là các câu hỏi mang tính gợi mở và gây tò mò cho độc giả. Chẳng hạn như:

  • Thế nào là IELTS Speaking?
  • Phần nào là trọng điểm nhất trong bài thi kỹ năng nói?
  • Các giám khảo mong đợi nhất ở thí sinh điều gì?

Đó là các câu hỏi đánh trúng đến tâm lý của người ôn thi IELTS, đặc biệt là phần thi Speaking. Với phần lý giải khéo léo và đầy sự thông thái của tác giả. Quyển sách giúp các sĩ tử hiểu rõ hơn về bài kiểm tra Speaking. Cùng đó là một số mẹo giúp bạn đạt điểm số cao dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, tài liệu được phân chia thành nhiều topic đa dạng. Với mỗi chủ đề, tác giả sẽ đưa ra những câu hỏi liên quan đến topic đó. Đi kèm với các gợi ý để trả lời câu hỏi. Vì thế, đây là một yếu tố giúp Tips for IELTS Speaking (Target 7+) nhận được sự yêu thích từ nhiều người.

Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

Tips for IELTS Speaking (Target 7+)

>> Những quyển sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu từ con số 0. Luyện thi IELTS giờ đây không còn là điều khó khăn. 

2. 40 IELTS Speaking Tips by Simon – Sách luyện thi IELTS

40 IELTS Speaking Tips phù hợp cho band điểm 5.0+, biên soạn bởi tác giả Simon. Đây là soạn giả và là vị thầy được nhiều sĩ tử yêu thích. Với những ai đang ôn luyện IELTS, cụ thể là kỹ năng nói. Chắc chắn, cuốn sách sẽ giúp bạn học dễ hiểu và có lộ trình ôn thi rõ ràng hơn.

Thêm vào đó, Simon nổi tiếng là soạn giả với các tài liệu hướng dẫn học IELTS. Với lối diễn đạt gần gũi, phóng khoáng và dùng ngôn từ tối giản. Từ đó, độc giả có thể hiểu dễ dàng hơn khi nghiên cứu bộ sách. Vì lẽ đó, có rất nhiều bạn học hâm mộ và yêu thích sách từ thầy Simon.

40 IELTS Speaking Tips là một quyển sách hướng đến những yếu tố: rõ ràng, đơn giản và mạch lạc. Nhằm giúp bạn áp dụng vào phần thi kỹ năng nói thuận lợi nhất. Mỗi mẹo trong sách như là các mảnh ghép “ăn khớp” nhau tạo nên một kim chỉ nam, giúp bạn định hướng phương pháp học phù hợp nhất, để vượt qua những trở ngại trong phần thi Speaking. Một trong số đó có thể kể đến 3 kỹ năng giúp bài nói (câu trả lời) của bạn dài và chi tiết hơn:

  • Luôn luôn đặt ra câu hỏi “Why” cho bản thân;
  • Lý giải cho sự chọn lựa thay thế;
  • Đưa ra một vài ví dụ cụ thể.

Hay 3 mẹo hữu ích dành cho 3 phần của bài kiểm tra Speaking, bao gồm trong đó là:

  • Part 1: Dừng lại một lúc và nở nụ cười;
  • Part 2: Hãy kể một câu chuyện;
  • Part 3: Câu trả lời có chứa một câu “if…”.
Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

Sách 40 IELTS Speaking Tips by Simon

>> Trọn bộ tài liệu IELTS Simon update 2020 mà bất kỳ đối tượng chuẩn bị thi IELTS đều nên đọc qua một lần. 

3. IELTS Speaking – Mat Clark

IELTS Speaking – Mat Clark sẽ bao gồm những hướng dẫn cụ thể về bài kiểm tra Speaking IELTS. Thêm vào đó, tài liệu sẽ chỉ ra những yếu tố giữa các band điểm 6.0, 7.0, 8.0 có khoảng cách ra sao. Khác với nhiều quyển sách luyện thi IELTS hiện nay. Tài liệu từ tác giả Mat Clark không sở hữu nhiều bài mẫu nhưng đem đến cho bạn đầy đủ các bước học chi tiết. Hướng dẫn người học cách nói trong 3 Part của phần Speaking.

Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

IELTS Speaking – Mat Clark

>> Tổng hợp sách luyện thi IELTS cho trình độ intermediate đủ 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết chi tiết nhất. 

4. Intensive IELTS Speaking – Sách luyện thi IELTS nâng cao

Không giống với các bộ sách luyện thi IELTS như: Get Ready for IELTS, Collins for IELTS,… Intensive IELTS Speaking thích hợp cho những ai chuẩn bị thi IELTS. Thời gian ôn tập hạn chế và mong muốn cải thiện những kỹ năng còn yếu. Vậy nên, sách không dành cho những ai mất gốc tiếng Anh hay mới bắt đầu học thi IELTS.

Theo đó, quyển sách sẽ có 4 chapter được phỏng theo sát với đề thi thực tế. Hơn nữa, còn có một số câu hỏi tham khảo theo từng topic. Cùng đó là những gợi ý cho câu trả lời.

  • Chapter 1: Giúp người học có cái nhìn cận cảnh và tổng quát về bài kiểm tra IELTS Speaking. Cùng những quy định căn cứ để chấm điểm theo mỗi cấp bậc band điểm;
  • Chapter 2: Hướng dẫn kiến thức mà người học cần phải chuẩn bị. Những ngữ pháp này được phân thành từng phần. Một số yếu tố người học nên chú ý để tránh trường hợp bị trừ điểm không đáng có;
  • Chapter 3: Đem đến cho người học một số câu hỏi theo topic quen thuộc. Các dạng câu hỏi mở rộng và mẫu câu trả lời tham khảo;
  • Chapter 4: giới thiệu những cấu trúc, từ vựng và phương pháp diễn đạt logic cho bài kiểm tra IELTS Speaking.
Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

Bộ sách luyện nói Intensive IELTS Speaking

>> Đọc thêm sách luyện thi IELTS speaking cho trình độ trung cấp để mở rộng thêm kiến thức và topic thường gặp trong bài kiểm tra 

5. IELTS Advantage – Speaking Skills

IELTS Advantage – Reading Skills nâng cao cho những ai đạt band điểm 6.0+. Sách sẽ bao gồm 10 Units tương ứng với những chủ đề quen thuộc. Theo đó, với quyển sách luyện thi IELTS, soạn giả sẽ đề cập đến các hướng dẫn như sau:

  • Các từ vựng nên dùng, collocations, ngữ pháp chuẩn cho IELTS Speaking. Những cụm từ expressions có liên hệ với các topic thường gặp;
  • Chỉ ra các mẫu câu trả lời, những tips hữu ích để thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho phần thi nói;
  • Một số lời khuyên, chiến lược cho bài kiểm tra Speaking;
  • Bài thi mẫu đính kèm đĩa CD tham khảo;
  • Hỗ trợ người học tự kiểm tra và thực hành với một số mẫu câu hỏi đa dạng.
Sách luyện thi IELTS nâng cao “cực xịn” trình độ intermediate advanced

IELTS Advantage – Speaking Skills

>> Review chi tiết về từ điển oxford collocation dictionary và link tải full bộ sách. Củng cố thêm khối từ vựng hữu ích cho kỳ thi IELTS. 

Mong rằng với những gợi ý sách luyện thi IELTSPatado giới thiệu. Bạn sẽ tìm được cho bản thân cuốn tài liệu Speaking thích hợp với khả năng của bản thân. Ngoài ra, bạn nên tìm thêm những phương pháp học kết hợp. Giúp kỹ năng nói phát triển toàn diện hơn. Patado mách nhỏ bạn thêm một số khóa luyện thi IELTS trực tuyến. Với lộ trình học thiết kế cho từng trình độ hiện đang có mặt trên website Trung tâm Anh ngữ Patado. Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học. Bạn có thể liên hệ đến hotline 024.6285.5588 để được tư vấn. Hoặc truy cập trang web Patado để tham khảo trước khóa học bổ ích này nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay